Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

CĐV bóng đá Việt Nam: Tình yêu trở lại

Thứ Ba 09/12/2014 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2014 là năm bóng đá Việt Nam được sống lại những khoảng khắc hào hùng trong quá khứ. Từ cú hích mang tên U19 Việt Nam tại các giải trẻ, nhưng trên tất cả ĐTVN đang mang tới một cảm xúc thăng hoa cho NHM tại AFF Cup 2014.

Khi U19 Việt Nam thi đấu thăng hoa tại giải U19 Đông Nam Á và U19 châu Á, các “gà cưng” của bầu Đức đã tạo ra một cơn sốt thực sự trong lòng NHM, các CĐV hưng phấn với những màn trình diễn mãn nhãn của thầy trò HLV Graechen. Với rất nhiều người, U19 mới là tương lai, là bộ mặt của bóng đá Việt Nam. Thế nhưng Công Phượng và các đồng đội vẫn chỉ là những cầu thủ trẻ và ở dạng tiềm năng mà thôi, chưa thể nói trước được điều gì trong tương lai.

Vào tháng 9 vừa qua, đội Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Miura đã gây một tiếng vang lớn tại Asiad 17. Dù không được đánh giá cao nhưng đoàn quân áo đỏ đã gây một cơn địa chấn với việc đánh bại đội bóng giàu thành tích nhất giải là Olympic Iran tới 4-1. Chưa hết, Hoàng Thịnh và các đồng đội đã lần đầu tiên giúp một đội bóng Việt Nam giành ngôi nhất bảng ở một giải đấu cấp châu lục. Với màn trình diễn ấn tượng đó, hơn nửa quân số của Olympic Việt Nam đã được ông Miura đôn lên ĐTQG.

bong da Viet Nam hinh anh
Tình yêu đã trở lại với CĐV BĐVN

Tuy nhiên, thành công ở những giải trẻ vẫn không thể đại diện cho một nền bóng đá, và tất nhiên tình yêu bóng đá của các CĐV vẫn chưa thực sự được hâm nóng. Bằng chứng là NHM đã khá lạnh nhạt với các trận đấu ĐTQG tại vòng bảng AFF Cup 2014, bấp chấp chúng ta là chủ nhà đăng cai 1 bảng đấu. Đã lâu lắm rồi người ta không được chứng kiến một trận đấu của ĐTVN mà Mỹ Đình được phủ kín 4 khán đài. Thế nhưng điều đó chắc chắn sẽ thay đổi vào ngày 11/12 tới trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 giữa ĐTVN và Malaysia.

Sau màn trình diễn thăng hoa của ĐTVN tại vòng bảng và trận bán kết lượt đi với Malaysia vừa qua, một cơn sốt vé thực sự đã được tạo ra. Hàng nghìn CĐV đã xếp hàng từ đêm hôm trước để mong sở hữu được một tấm vé vào sân chứng kiến màn trình diễn của thầy trò HLV Miura. Một không khí sôi động, những khán đài phủ kín một màu đỏ sẽ được tái hiện tại Mỹ Đình vào tối 11/12 tới. Có thể nói BĐVN đã lấy lại được niềm tin nơi NHM và quan trọng hơn là đã thắp lại ngọn lửa đam mê với trái bóng tròn của các CĐV.

Cũng không thể không kể đến tình yêu của gần 5.000 khán giả đã lặn lội sang Malaysia thắp lửa cho ĐTVN. Thậm chí rất đông trong số đó sẽ lại có mặt ở Mỹ Đình vào thứ 5 tới, bất chấp đã có người đổ máu, rơi nước mắt, CĐV VN bị hooligan Malaysia tấn công ở Shah Alam. Rõ ràng tình yêu đội tuyển xuất phát từ tận đáy lòng thì sẽ vượt qua được mọi thử thách, khó khăn. Vì thế thứ tình yêu đó càng trở nên đáng quý và đáng trân trọng hơn, nhất là trong xã hội ưu tiên sự thực dụng như hiện nay.

Sau cú lội ngược dòng đầy quật cường trên đất Mã, lần đầu tiên kể từ chức vô địch AFF Cup 2008, hàng nghìn NHM đã đổ ra đường ăn mừng. Một hành động vô thức nhưng lại thể hiện được tình yêu lớn lao với ĐTQG, với tổ quốc. Ai ai cũng hào hứng ăn mừng với lá cờ đỏ sao vàng trên tay, và còn gì xúc động hơn khi tất cả cùng nắm tay nhau và hát vang câu hát bất hủ “như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”.

Phạm Doãn

Dòng sự kiện

Việt Nam - Malaysia, bán kết AFF Cup 2014

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X