Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch VFF đổ lỗi cho trọng tài: Bổn cũ soạn lại

Thứ Hai 25/05/2015 12:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận Thái Lan 1-0 Việt Nam, NHM nào cũng tiếc vì chúng ta thua sát nút, càng tiếc hơn khi đó là bàn thua ở phút cuối trong thế thiếu người. Thế nhưng, với những người trung lập thì ĐT Việt Nam đã may mắn vì không để thua đậm trong trận này.

Một cảm giác tiếc nuối là điều dễ nhận thấy nhất ở các CĐV áo đỏ sau trận đấu Thái Lan 1-0 Việt Nam vào tối qua. Mới nghe thì có vẻ đó là một trận thua có nhiều “lý do” ngoại cảnh của thầy trò HLV Miura. Nào là trọng tài bắt ép, rút thẻ đỏ quá nặng với Minh Châu, chơi thiếu người trong 20 phút cuối trận, mất 3 sự thay đổi người vì chấn thương... Tóm lại có vẻ như thất bại của đội bóng áo đỏ vào hôm qua là vì thiếu may mắn. Không ít CĐV đều cho rằng tình huống Minh Châu bị đuổi khỏi sân ở phút 72 chính là bước ngoặt khiến chúng ta thua trận.

Ngay cả người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam là chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng đồng suy nghĩ với quan điểm trên. Người đứng đầu VFF đã lập tức đổ lỗi cho trọng tài là nguyên nhân khiến thầy trò HLV thua trận. Ông Dũng phát biểu trong 1 tờ báo lớn vào sáng nay: “Trọng tài bắt rát với đội tuyển Việt Nam, gây ức chế cho anh em cầu thủ của mình thấy rõ. Trường hợp thẻ đỏ của Minh Châu có phần hơi nặng tay, ở tình huống phạm lỗi thứ 2 thẻ vàng thì có thể chấp nhận được, nhưng tình huống đầu tiên trong hiệp 1 là không chính xác. Nếu như Minh Châu vẫn có mặt ở trên sân, Thái Lan khó có thể thành công trong tình huống dứt điểm từ xa thành bàn ở phút 81, và thầy trò Kiatisuk khó giành trọn 3 điểm ở trận đấu này”.

That bai truoc Thai Lan la vi kem chuyen mon chu khong phai trong tai
Thất bại trước Thái Lan là vì kém chuyên môn chứ không phải do trọng tài

Rõ ràng, đó là cái nhìn 1 chiều mang nặng quá nhiều tình cảm của ngài chủ tịch bởi bất cứ ai cũng phải thừa nhận rằng Thái Lan ở một đẳng cấp hơn hẳn ĐT Việt Nam. Thầy trò HLV Kiatisak dồn ép trong suốt trận đấu với những chỉ số kỹ thuật vượt trội. Nếu không có sự xuất thần của Vĩnh Lợi hoặc các chân sút của đội chủ nhà sắc bén hơn thì có lẽ chúng ta đã thua sớm, thua đậm ngay từ hiệp 1. Đến một người đứng đầu cả nền bóng đá còn không dám nhìn vào sự thật, không dám nhìn ra điểm yếu của bóng đá nước nhà thì làm sao chúng ta có thể sửa chữa để tiến bộ trong tương lai được.

Thất bại trước người Thái vẫn chỉ là một trận thua nhỏ, chặng đường phía trước của vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019 còn rất dài, xa hơn là mục tiêu lọt vào top 10 châu Á, đó mới là đại cục mà chúng ta cần hướng tới. Thay vì đổ lỗi cho những yếu tố khách quan thì bóng đá Việt Nam phải nhìn lại mình đang thiếu gì, kém gì, yếu ở chỗ nào để dần dần khắc phục. Nếu chúng ta vẫn bảo thủ như thế này thì sẽ chẳng bao giờ có thể tiến bộ được. Và trong những lần đối đầu tiếp theo với người Thái, những người có trách nhiệm lại phải đau đầu đi tìm những nguyên nhân ngoài chuyên môn để đổ lỗi cho thất bại.

Thất bại tại Rajamangala vào hôm qua không khác gì những trận thua trước đây của bóng đá Việt trước người Thái. Đội bóng áo đỏ vị dồn ép trong suốt trận đấu mà chẳng có chút kháng cự nào khiến đối thủ sợ sệt. Thầy trò HLV Kiatisak bình tĩnh triển khai thế trận như thể họ biết chắc rằng bàn thắng trước sau gì cũng sẽ đến. Cuối cùng đội chủ nhà có được điều mình muốn là bàn thắng từ khoảng cách 25m của tiền vệ Pokklaw Anan, vâng lại là một bàn thua trước người Thái từ sút xa. Còn với NHM BĐVN, vẫn là 1 cảm giác lo âu, run sợ mỗi khi chạm trán với đội bóng xứ chùa vàng. Bao nhiêu năm qua, kịch bản nhàm chán này đã lặp đi lặp lại với BĐVN. Thế nhưng những người có trách nhiệm không nhìn thẳng vào sự thật để khắc phục, đáng buồn hơn khi thay vào đó chỉ là những phản ứng theo kiểu lấp liếm để xoa dịu dư luận.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X