Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện của SLNA: Bóng trong chân bầu Hương

Thứ Sáu 27/04/2012 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu SLNA không đủ năng lực tài chính để đáp ứng điều kiện của hơn nửa đội một sắp hết hợp đồng, chắc chắn sẽ có một cuộc ra đi hàng loạt. “Quả bóng” đang nằm trong chân bà Thái Thị Hương, TGĐ Ngân hàng TMCP Bắc Á.

Nếu làm cuộc trắc nghiệm với các cầu thủ SLNA đang thuộc diện sắp hết hợp đồng về tình cảm với quê hương, với ông Nguyễn Hồng Thanh và HLV Hữu Thắng, tin chắc số đông đều ủng hộ và muốn tiếp tục ở lại. Nhưng nếu SLNA không đáp ứng điều kiện tối thiểu: trả cho cầu thủ tầm 8 so với 10 trên thị trường chuyển nhượng, thì những ràng buộc tình cảm cũng khó giữ chân cầu thủ.

rọng Hoàng (áo sáng) sẽ là một trong những trụ cột của SLNA hết hợp đồng vào cuối mùa bóng năm nay
rọng Hoàng (áo sáng) sẽ là một trong những trụ cột của SLNA hết hợp đồng vào cuối mùa bóng năm nay

SLNA đã trải qua rất nhiều đợt chảy máu chất xám. Họ đã rất nỗ lực để giữ quân, nhưng vấn đề tài chính có hạn khiến họ đủ sức cầm máu tạm thời. Điểm tựa có lẽ duy nhất với SLNA trước nguy cơ bị rút ruột, đấy là truyền thống, là công tác đào tạo trẻ cực tốt. Đấy là tài sản vô giá, như cái neo khiến cho con thuyền bóng đá xứ Nghệ không bị đánh đắm qua bao lần sóng gió.

So với những lần trước, thách thức với lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ lần này khá nghiêm trọng. Nói thế vì thị trường chuyển nhượng, giá trị cầu thủ có thương hiệu đã leo thang chóng mặt, mà quân số hết hợp đồng lần này lên đến cả chục. Có nghĩa, lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ sẽ phải bung ra một lúc rất nhiều tiền để giữ quân. Đây là một thế hệ cầu thủ vừa trẻ, vừa đầy tiềm năng, là niềm mơ ước của bất cứ đại gia nào.

Bất luận thế nào, có tự tin sẽ đôn cầu thủ đáp ứng yêu cầu trong trường hợp xấu nhất ra sao, thì SLNA cũng phải giữ được các biểu tượng mới. Muốn giữ được, không còn cách nào là phải chi tiền. Tiền thì bầu Hương không thiếu và bà thừa sức so đọ tiền bạc với bất cứ ông bầu nào đang “chơi” bóng đá hiện nay.

Bản danh sách đề nghị chế độ cho cầu thủ hết hợp đồng sẽ được chuyển sang cho bầu Hương. Hàng loạt số phận, hay nói tương lai của đội bóng xứ Nghệ, một phần trong tay bà Hương.

Với những gì mà đội bóng đã thể hiện trong 2 năm qua, SLNA xứng đáng được ghi nhận. Có lẽ bầu Hương sẽ không quá khắt khe với dàn cầu thủ trẻ đã chiến đấu hết mình vì quê hương trong thời điểm khó khăn vừa qua. Giữ được nguyên khí và ổn định về mặt tổ chức với SLNA lúc này là cốt tử, sau khi đã khẳng định được vị thế SLNA trên bản đồ bóng đá nước nhà.

Chiến lược nào cũng phải bắt đầu từ con người. Còn người tốt, thì còn tất cả, SLNA không là ngoại lệ!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X