Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng đang đi theo con đường của Công Vinh

Thứ Sáu 20/03/2015 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công Phượng HAGL đang gặp rất nhiều khó khăn trong đợt tập trung lần đầu tiên của đội Olympic Việt Nam trong năm 2015. Tuy nhiên theo ý kiến của nhiều chuyên gia thì HLV Miura đang muốn thử thách bản lĩnh của Công Phượng như cách ông đã làm với Công Vinh tại AFF Cup 2014.

Cong Phuong HAGL dang di theo con duong cua Cong Vinh hinh anh
Công Phượng đang đi theo con đường của Công Vinh

Kể từ khi Olympic Việt Nam tập trung tới nay, chưa bao giờ Công Phượng HAGL là sự lựa chọn số 1 của HLV Miura. Thậm chí trong 2 trận giao hữu đầu tiên với Hà Nội T&T và Olympic Indonesia, chân sút xứ Nghệ đều phải ngồi trên ghế dự bị. Vì vậy mà nhiều người đã cho rằng Công Phượng đang bị cô lập ở đội tuyển dưới thời HLV Miura. Tuy nhiên dưới con mắt của một chuyên gia thì nhà báo Minh Hải của Báo Bóng đá lại cho rằng đây là đòn tâm lý chiến của ông thầy người Nhật với chân sút HAGL.

Nhà báo Minh Hải: “Cách đây ít hôm, tôi có nói chuyện với Công Vinh, hỏi về cách HLV Miura làm tâm lý cho học trò. Vinh tâm sự rằng ông ấy rất khéo, sẽ tìm hiểu về con người trước. Cầu thủ nào có ý chí thì ông ấy sẽ cố gắng tạo càng nhiều khó khăn càng tốt. Ví dụ Công Vinh đá dự bị ở trận khai màn AFF Cup gặp Indonesia rồi ghi tổng cộng 4 bàn, là cầu thủ chơi tốt bậc nhất ĐTQG tại giải. Bản thân Công Vinh cũng thừa nhận Phượng đang đi theo con đường giống hệt mình, như ở trận Hà Nội T&T và U23 Indo đá dự bị, rồi trận gặp Uzbekistan và Đồng Nai thì đá chính. Nhìn về mặt chất lượng, những màn trình diễn của Phượng đang tăng dần. Hơn bất cứ ai, Công Phượng đang có khát vọng lớn hơn cả”.

Có thể việc HLV Miura khích tướng Công Phượng HAGL sẽ giúp anh bùng nổ hơn trong thời gian tới, giống như đàn anh Công Vinh tại AFF Cup 2014 vừa qua. Có thể vì lý do này mà tiền đạo của HAGL đã được tung ra sân trong 2 trận giao hữu sau đó gặp Olympic Uzberkistan và Đồng Nai. Những trận đấu mà Công Phượng đã chơi khá tốt dù vẫn bị nhắc nhở vì lối chơi quá cá nhân của mình.

Thật ra sau khi hàng loạt tiền đạo bị chấn thương như Tuấn Tài và Văn Thành thì trong tay ông Miura cũng không còn nhiều sự lựa chọn. Trong danh sách đội Olympic Việt Nam tham dự vòng loại U23 Châu Á tới đây chỉ có 3 tiền đạo đúng nghĩa là Công Phượng, Văn Toàn và Thanh Bình. Thậm chí chiến lược gia người Nhật đang thử nghiệm tiền vệ Văn Long của SHB Đà Nẵng ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Vì lý do này mà có lẽ Công Phượng HAGL sẽ gần như chắc suất trong đội hình của ông Toshiya Miura.

Xem thêm: Tin tức bóng đá Việt Nam

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X