Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu tuyển thủ Việt Nam bất ngờ thông báo giải nghệ

Thứ Tư 19/04/2023 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Nguyễn Công Thành của CLB Bình Định đã gây bất ngờ khi tuyên bố giã từ sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 32.

Cựu tuyển thủ Việt Nam bất ngờ thông báo giải nghệ

Tối ngày 18/4, hậu vệ Công Thành đã khiến tất cả bất ngờ với thông báo giải nghệ. Trên trang cá nhân của mình, cầu thủ thuộc biên chế của Bình Định FC viết:

“Từ khi còn là cậu thư sinh, đam mê bóng đá đã luôn rực rỡ trong trái tim của Thành. Từ khi còn nhỏ, Thành đã bắt đầu theo đuổi đam mê bóng đá của mình.

Anh luôn cố gắng rèn luyện bản thân, tham gia vào các đội bóng trường học và các câu lạc bộ địa phương. Với nỗ lực không ngừng, Thành may mắn được thử việc cho 1 đội bóng lớn và tiếp cận bóng đá chuyên nghiệp vào năm 2008.

Sự nghiệp của Thành trong bóng đá chuyên nghiệp phát triển nhờ các thầy và các đàn anh đi trước chỉ bảo. Từ 1 cậu học sinh không biết tâng bóng là gì và cố gắng từng ngày, Navibank Sài Gòn là nơi đã chắp cánh ước mơ của Thành.

Tuy nhiên, cuộc đời cầu thủ không luôn luôn suôn sẻ đúng như những gì Thành đã mơ ước. Thành đã phải đối mặt với nhiều thử thách và khó khăn trên con đường chuyên nghiệp.

Cong Thanh trong mau ao Binh dinh mua giai 2023

Công Thành trong màu áo Bình Định mùa giải 2023

Có những lúc Thành phải vượt qua những chấn thương nặng nề, những thất bại trên sân cỏ, những áp lực từ công chúng và truyền thông. Năm 2023, Thành quyết định chấm dứt sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình.

Quyết định này không dễ dàng, nhưng Thành đã đưa ra quyết định vì cuộc sống gia đình và bước sang một chương mới trong đời mình.

Dù việc từ giã sự nghiệp cầu thủ mang đến nhiều khó khăn, nhưng Thành quyết tâm bước đi như lúc thành bước chân vào bóng đá chuyên nghiệp - với đam mê và hết mình. Cảm ơn đến CĐV luôn yêu thương Thành. Cảm ơn tất cả. Cảm ơn bóng đá đã cho tôi được ngày hôm nay”.

Cựu tuyển thủ Việt Nam bất ngờ thông báo giải nghệ 1

Công Thành trong màu áo CLB TP.HCM

Hậu vệ Công Thành sinh năm 1991 tại Bến Tre. Anh bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp khi gia nhập CLB Navibank Sài Gòn (2010-2012). Tiếp đó, Công Thành chuyển sang thi đấu cho Sài Gòn Xuân Thành (2013), rồi chuyển về HV An Giang (2014), thậm chí ra thi đấu cho Thanh Hoá (2015).

Từ năm 2016 đến 2018, Công Thành chuyển về khoác áo cho đội bóng XSKT Cần Thơ. Cuối mùa giải 2018 khi XSKT Cần Thơ bị rớt xuống hạng Nhất, Công Thành đã về khoác áo CLB TP.HCM (2019-2020), rồi tiếp tục chuyển về Sài Gòn FC (2021-2022).

Sau khi Sài Gòn giải tán, Công Thành cùng Cao Văn Triền cập bến Bình Định ở mùa giải 2023. Sau 7 vòng đấu tại V.League trong màu áo đất võ, Công Thành có 1 trận đá chính và 2 trận ra sân từ băng ghế dự bị.

Công Thành từng được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐTQG trong năm 2019 nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Nhà cầm quân người Hàn Quốc khi đó đánh giá anh không chỉ giỏi phòng ngự mà còn gây ấn tượng với khả năng hỗ trợ tấn công, không chiến tốt.

Bài đăng giã từ sự nghiệp của Công Thành tối ngày 18/4 đã nhận được sự quan tâm lớn đến từ đồng nghiệp và người hâm mộ. Rất nhiều lời động viên, chúc may mắn và thành công được gửi đến hậu vệ này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X