Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Vinh: Thép đã tôi thế đấy

Thứ Hai 08/12/2014 13:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐTVN đang chơi tưng bừng tại AFF Cup 2014 và chiến công đó có đóng góp không nhỏ của Công Vinh, một thủ lĩnh tinh thần thực sự ở đội bóng áo đỏ tại AFF Cup 2014.

Trước khi vào giải, Công Vinh phải chịu sức ép vô cùng lớn từ dư luận trong nước sau vụ chuyển nhượng về Bình Dương và những scandal với HLV Lê Thụy Hải. Thậm chí đã có làn sóng tẩy chay CV9 ở đội tuyển vì hơn 2 tháng “tịt ngòi”, nhưng bây giờ thì kinh nghiệm của Công Vinh đang giúp ĐTVN thi đấu ngày một hay tại AFF Cup 2014.

Cong Vinh Thep da toi the day hinh anh
Công Vinh là thủ lĩnh tinh thần của ĐTVN tại AFF Cup 2014

Tối qua, trong một trận cầu nóng bỏng tại đất Malaysia, Công Vinh chính là một trong số ít những cầu thủ còn giữ được cái đầu lạnh ở trên sân. Trong hoàn cảnh các đồng đội có phần thiếu bình tĩnh vì những pha xấu chơi của đội bạn, và nhất là bị trọng tài Trung Quốc xử ép. Cầu thủ xứ Nghệ đã can thiệp rất đúng lúc để ĐTVN không rơi vào cái bẫy tâm lý của đội bạn.

Trong pha thổi 11m gây tranh cãi lúc đầu trận, Công Vinh đã ứng xử rất chuyên nghiệp khi can ngăn các đồng đội và nói nhỏ nhẹ với trọng tài. Bởi chúng ta biết rằng khi quyết định đưa ra sẽ không thể rút lại, dù cố tranh cãi rồi “booked” vài thẻ vàng thì cuối cùng người Mã vẫn sẽ được hưởng 1 quả penalty.

Đặc biệt trong pha đánh nguội của Safiq với Tiến Thành nếu Công Vinh không kịp thời can ngăn thì không biết điều gì xảy ra. Khi mà cầu thủ 2 bên đã sẵn sàng cho một cuộc ẩu đả thì đội trưởng của ĐTVN đã rất bình tĩnh giải quyết mọi việc. CV9 đã tự ra “bàn bạc” với trọng tài và kết quả là đội bóng áo đỏ đã không phải nhận chiếc thẻ nào. Một hành động nhìn thì đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được trong không khí căng thẳng như thế. Rõ ràng số 9 hoàn toàn xứng đáng với chiếc băng đội trưởng mà ông Miura giao cho, thay vì Tấn Tài hay Phước Tứ.

Ở tuổi 29, Công Vinh không thể tả xung hữu đột như Thành Lương, Văn Quyết hay Hoàng Thịnh nhưng thay vào đó là một thủ lĩnh đích thực về mặt tinh thần. Trong ngày khai mạc giải đấu, chính CV9 là người ghi bàn vào lưới Indonesia trong bối cảnh ĐTVN đang vô cùng bế tắc. Số 9 đã lên tiếng trong lúc đội nhà cần anh nhất, trong lúc các đồng đội cần một điểm tựa tinh thần để lấy lại sự tự tin. Vì thế chúng ta còn có thể mong gì hơn từ Công Vinh nữa?

Nếu ai nhìn vào màn trình diễn ấn tượng của những Thành Lương, Văn Quyết, Minh Tuấn, Hoàng Thịnh, Huy Toàn tại giải năm nay mà nói rằng Công Vinh không còn quan trọng là một sai lầm. Cựu tiền đạo của Sapporo đang âm thầm hy sinh trong sơ đồ chiến thuật của Miura. Anh là một cầu thủ đã quá nổi tiếng ở ĐNA và chiến lược gia người Nhật đang dùng CV9 để lôi kéo sự tập trung của các hậu vệ đối phương, những khoảng trống mà Huy Toàn, Văn Quyết hay Hoàng Thịnh có để ghi bàn đều từ khả năng chạy chỗ của số 9 mà ra.

Đứng vững trước búa rìu dư luận, khẳng định được vị trí trong đội hình của ĐTVN, Công Vinh hoàn toàn xứng đáng với niềm tin mà HLV Miura đã trao cho anh. Tiền đạo xứ Nghệ đang nỗ lực hết mình để “cháy” lần cuối cho ĐTVN, và hãy hy vọng Công Vinh sẽ có một kết thúc có hậu với đội bóng áo đỏ tại AFF Cup 2014 tới đây.

Doãn Công

Dòng sự kiện

Việt Nam - Malaysia, bán kết AFF Cup 2014

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X