Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cú ngã… trưởng thành của Công Phượng

Thứ Hai 26/01/2015 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, trận cầu tâm điểm vòng 5 V-League 2015 giữa HAGL và Đà Nẵng đã kết thúc với phần thắng thuộc về đội bóng phố Núi. Và bàn thắng duy nhất của trận đấu xuất phát từ cú ngã rất đẹp của tiền đạo Công Phượng trong vòng cấm của đội bóng sông Hàn.

Trải qua 3 trận thua liên tiếp, HAGL và bản thân Công Phượng phải chịu một sức ép khủng khiếp từ NHM. Đặc biệt tiền đạo xứ Nghệ càng bị “soi” nhiều hơn sau scandal tình ái với một ca sĩ trẻ. Thậm chí tinh thần của số 44 HAGL suy sụp tới mức bị HLV Graechen đày ải trên băng ghế dự bị trong trận gặp Hải Phòng. Việc cầu thủ gốc Đô Lương thi đấu vật vờ trong những vòng đấu gần đây là một minh chứng cho sự sa sút của anh. Thậm chí với nhiều người thì Công Phương đang bị vấn đề về tâm lý và đang có nguy cơ bị thui chột tài năng.

Thế nhưng bỏ ngoài tai những lời xì xào từ dư luận, HLV Graechen vẫn đặt niềm tin vào tiền đạo mang áo số 44 trong trận đấu với SHB Đà Nẵng. Công Phượng được tung ra sân ngay từ đầu để sát cùng tiền đạo Dragicevic. Và chỉ cần 11 phút, chân sút người xứ Nghệ đã để lại dấu ấn với cú solo sở trường vào vòng cấm của đội bóng sông Hàn, chỉ tiếc là sự xuất sắc của thủ môn Văn Hưng đã ngăn anh lập công. Đó là pha bóng đá giúp Công Phượng lấy lại sự cân bằng tâm lý và thi đấu tự tin trở lại. Trong suốt trận đấu với SHB Đà Nẵng, cầu thủ xứ Nghệ đã khiến cặp trung vệ của ĐTVN một thời của Phước Vĩnh và Hải Lâm “bở hơi tai” với những pha đi bóng và phối hợp đẹp mắt với các đồng đội.

Cu nga truong thanh cua Cong Phuong hinh anh
Công Phượng ngã trước khi Văn Hưng lao vào

Giây phút thăng hoa nhất của Công Phượng đã đến ở phút 57 khi anh đập nhả 1, 2 rất hay với Hoàng Thiên để xâm nhập vòng cấm của đội khách. Trong pha băng lên đối mặt với thủ môn của SHB Đà Nẵng, số 44 đã ngã rất đẹp trong vòng cấm và giúp HAGL có được bàn thắng từ chấm 11m. Đây cũng là pha bóng quyết định số phận của trận đấu, vì vậy có thể nói Công Phượng đã đem về 3 điểm cho đội bóng phố Núi.

Ngay sau trận đấu HLV Lê Huỳnh Đức của đội khách đã tố trọng tài thiên vị HAGL, còn bản thân thủ môn Văn Hưng cũng thừa nhận chưa chạm vào người Công Phượng. Ở một động thái ngược lại, trọng tài Dương Văn Hiền, “còi vàng” một thời của BĐVN thì khẳng định 100% trọng tài sẽ thổi phạt đền ở tình huống đó. Chưa biết Công Phượng có thực sự bị phạm lỗi hay không chỉ có điều là anh đã ngã quá đẹp, có thể thuyết phục được mọi người xem trong tình huống này.

Đây là pha bóng mà Công Phượng đã thể hiện sự tinh ranh của mình trong pha đối mặt với Văn Hưng. Vì không có lợi thế trong pha dứt điểm nên số 44 chọn cách lừa qua thủ môn của SHB Đà Nẵng. Mưu mẹo hơn khi tiền đạo xứ Nghệ đã chiếm khoảng trống lợi thế trước người gác đền của đội khách. Trong trường hợp này, ngay cả khi Công Phượng không lừa qua được Văn Hưng thì pha lao ra của thủ môn này cũng sẽ biến thành một pha phạm lỗi không bóng. Thực tế là đội trưởng của U19 VN đã ngã rất thuyết phục và trọng tài buộc phải thổi 11m. Một pha ngã tinh ranh kiếm penalty cho đội nhà vừa giúp Công Phượng tránh được những chấn thương đáng tiếc.

Một cú ngã nhưng nó không khiến Công Phượng đau đớn mà ngược lại nó chứng tỏ sự trưởng thành vượt bậc của tiền đạo này. Anh đã có được sự lọc lõi, tinh ranh và chút ít tiểu xảo cần thiết của các “sát thủ” trước vòng cấm. Dù số 44 đã bớt “trong sáng” hơn nhưng nó chẳng khiến NHM buồn bởi sự trưởng thành là quy luật tất yếu của cuộc sống. Đáng mừng hơn khi Công Phượng đã biết đứng dậy đúng lúc trong lúc khó khăn nhất ở quãng đầu sự nghiệp cầu thủ.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X