Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn trận HAGL 1-0 Đà Nẵng: Chiến thắng của tinh thần và sự may mắn

Chủ Nhật 25/01/2015 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trở về sân nhà, HAGL đã tìm lại được phong độ tốt nhất của mình khi chơi tốt hơn SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên thầy trò HLV Graechen cũng gặp không ít may mắn khi các chân sút của đội khách quá kém duyên. Dưới đây là những điểm nhấn trong trận cầu tâm điểm vòng 5 V-League 2015 giữa hai “ông lớn” một thời của BĐVN.

1. HAGL là chính mình khi được trở về sân nhà

Dù gặp đối thủ mạnh SHB Đà Nẵng nhưng việc được trở lại sân nhà Pleiku đã giúp đội bóng trẻ HAGL lấy lại sự tự tin. Những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã trở lại là chính mình với những pha phối hợp nhuần nhuyễn quen thuộc. Trước sự cổ vũ của CĐV nhà thì thầy trò HLV Graechen đầy tự tin triển khai thế trận và lấn lướt đoàn quân của Lê Huỳnh Đức trong hiệp 1. Điều tương tự tiếp tục diễn ra trong hiệp 2 khi đội chủ nhà vẫn là những người chơi hay hơn và làm chủ trận đấu. Bộ tứ Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng và Hoàng Thiên liên tục có những pha phối hợp đẹp mắt bên phần sân SHB Đà Nẵng. Một trong số đó đã giúp HAGL có được bàn thắng duy nhất của trận đấu từ chấm 11m của Dragicevic, đây là pha bóng mà Công Phượng đã đem về một quả Penalty cho đội chủ nhà sau pha phối hợp cực hay với Hoàng Thiên.

Diem nhan HAGL 1-0 Da Nang Chien thang cua tinh than va su may man hinh anh
Pha bóng dẫn tới bàn thắng duy nhất của trận đấu

2. Dragicevic lỗi nhịp dù ghi được bàn thắng

Có thể nói các cầu thủ ngoại đang là nỗ lo lớn nhất cua HAGL ở mùa giải này. Dù là người ghi bàn quyết định nhưng Dragicevic hoàn toàn lạc lõng trong lối chơi chung của đội bóng phố Núi. Không chỉ kém về chuyên môn mà tiền đạo người Montenegro không có bất cứ pha phối hợp nào với các đồng đội trẻ tuổi. Bàn thắng từ chấm 11m không nói lên được nhiều điểu bởi đây là pha phối hợp ăn ý giữa Công Phượng và Hoàng Thiên. Thực tế ngay sau khi lập công thì Dragicevic đã bị Graechen cho ra nghỉ, nhường chỗ cho Văn Toàn.

3. Graechen đã chịu thay đổi

Sau nhiều chỉ trích thì cuối cùng chiến lược gia người Pháp đã chịu sử dụng trung vệ to cao Cosmin Goia. Tuy nhiên sự thay đổi chỉ diễn ra khi ông Graechen nhận thấy sự đe dọa của cặp tiền đạo Gomez và Pejic của SHB Đà Nẵng. Trước khi Cosmin vào sân, HAGL đã may mắn thoát thua từ những cơ hội mười mươi của hai chân sút ngoại bên phía đội bóng sông Hàn. Nếu Graechen không tung trung vệ người Rumania vào trong 10 phút cuối thì chưa chắc đội bóng phố Núi đã bảo toàn được chiến thắng mong manh. Cựu hậu vệ của Đà Nẵng đã cắt mọi pha bóng nguy hiểm của các đồng đội cũ trong những phút cuối và giúp đội nhà giành được chiến thắng thứ 2 trong mùa giải.

Diem nhan HAGL 1-0 Da Nang Chien thang cua tinh than va su may man hinh anh 2
HAGL đã may mắn vì Gomez đã quá vô duyên

4. HAGL cần kinh nghiệm của Minh Nhựt

Sau vòng đấu thứ 5 này, HLV Graechen đã có một phát hiện mới cực kỳ quan trọng, đó là thủ thành Nguyễn Minh Nhựt. Dù chỉ là một thủ môn tầm trung nhưng kinh nghiệm dày dạn của cầu thủ 28 tuổi tại V-League đã giúp HAGL hạn chế được sự non nớt của các cầu thủ trẻ. Sự ra vào hợp lý của “người gác đền” một thời của Xuân Thành Sài Gòn đã giúp đội bóng phố Núi thoát khỏi nhiều bàn thua trông thấy. Sự phán đoán của Minh Nhựt cũng giúp hàng thủ lỏng lẻo của HAGL hóa giải được rất nhiều đường tạt bổng nguy hiểm của SHB Đà Nẵng.

5. Chiến thắng của may mắn

Không dưới 4 lần tiền đạo Gomez của SHB Đà Nẵng có cơ hội đối mặt của thủ môn Minh Nhựt. Tuy nhiên trong một ngày xuất thần của thủ thành 28 tuổi và cả thần may mắn đã giúp HAGL giữ sạch lưới. Hàng thủ của đội bóng phố Núi vẫn là một nỗi lo lớn khi nhiều lần những cầu thủ tấn công của đội khách có bóng trống trải trong vòng cấm. Nếu gặp những chân sút sắc bén hơn của Bình Dương, Hà Nội T&T hay Than Quảng Ninh thì có lẽ đã có một kết cục khác.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X