Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Độc lạ biệt danh của các nữ tuyển thủ ĐTQG Việt Nam

Thứ Hai 25/09/2023 22:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bóng đá, một số cầu thủ thường được nhắc tới với các biệt danh riêng. Và không phải ai cũng rõ về những biệt danh của các nữ tuyển thủ ĐT Việt Nam.

Cũng giống như các đồng nghiệp nam Việt Nam vốn vẫn thường được ví với Messi, Ronaldo, Xavi hay Pirlo, biệt danh của các nữ tuyển thủ Việt Nam cũng khá thú vị và độc lạ.

Có người thì được so sánh với các danh thủ bóng đá thế giới, đó là trường hợp của Nguyễn Thị Tuyết Dung. Sở hữu "kèo trái" khéo léo cùng khả năng chuyền bóng chính xác, nữ tiền vệ quê Bình Lục, Hà Nam được nhiều đồng đội ví như Beckham của bóng đá nữ Việt Nam.

Độc lạ biệt danh của các nữ tuyển thủ ĐTQG Việt Nam 1
Tuyết Dung được đồng đội ví von là 'Beckham nữ Việt Nam'.

Tuyển thủ sinh năm 1993 được xem là truyền nhân của đàn chị Văn Thị Thanh ở CLB PP Hà Nam nhờ chơi hai chân như một và thậm chí lập kỷ lục thế giới khi ghi 2 bàn từ chấm phạt góc trong 1 trận đấu. Ngoài biệt danh 'Beckham', Nguyễn Thị Tuyết Dung còn có hai biệt danh khác rất thú vị là 'Dung Hàn' và 'Dung gà con'.

Một nữ cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam khác cũng có biệt danh khá thú vị là trung vệ Hồng Nhung với biệt danh thân thương mà đồng đội gán cho là 'Nhung trâu'. Hồng Nhung có biệt danh này bởi cô nàng sở hữu một nền tảng sức khỏe cực kỳ sung mãn cùng sự lỳ lợm đến khó chịu của mình.

Với các nữ cầu thủ Việt Nam, việc vượt qua được Hồng Nhung không phải là chuyện đơn giản dù trận đấu có kéo dài đến 120 phút. Tuy vậy trung vệ này thừa nhận giờ 'biệt danh ấy không còn đúng nữa vì tôi đã già rồi, 28 rồi còn gì'. Hồng Nhung khiêm tốn cho rằng sẽ có những em trẻ có sức mạnh thể lực vượt qua mình trong tương lai.

Độc lạ biệt danh của các nữ tuyển thủ ĐTQG Việt Nam 2
Nữ tuyển thủ Trần Thị Hồng Nhung được gọi vui là 'Nhung trâu'.

Cũng có biệt danh liên quan tới một loài động vật là tuyển thủ nữ đang đá cho CLB Hà Nội là Phạm Hải Yến. Do cô sinh năm Tuất (1994) nên bị đồng đội gắn biệt danh 'Yến cẩu'. Tuy nhiên đây là cách gọi thân thương của bạn bè, đồng đội dành cho nữ tiền đạo người Hà Nội chứ không mang tính xúc phạm hay có hàm ý xấu nào khác.

Nếu như bóng đá nam Việt Nam có Hoàng 'bò' vì sự mạnh mẽ của cầu thủ này thì người đồng hương ở ĐT nữ là Thái Thị Thảo cũng có biệt danh tương tự là “Thảo bò” vì cùng một lý do là cô rất khỏe.

Nữ tiền vệ quê Đô Lương, Nghệ An dù chỉ sở hữu chiều cao chỉ 1m59, nặng 51kg nhưng có thể khiến nhiều cầu thủ to cao hơn phải e ngại nhờ việc sở hữu một lối chơi quyết liệt, không ngại va chạm. Bên cạnh đó, nữ tiền vệ này cũng có thể thực hiện rất tốt những quả đá phạt trực tiếp ngoài vòng 16m50 nhờ sở hữu kỹ thuật cơ bản tốt cùng khả năng sút bóng đầy uy lực.

Ít người biết rằng chân sút số 1 ở đội tuyển nữ Việt Nam là tiền đạo Huỳnh Như cũng được các đồng đội đặt biệt danh. Thực tế biệt danh của Như ít được báo giới nhắc tới nhưng đồng đội hay gọi nữ chân sút Lank FC là Như 'thỏ đen'. Trong khi đó tiền đạo Tuyết Ngân lại có biệt danh thú vị là Ngân 'ruồi'.

Độc lạ biệt danh của các nữ tuyển thủ ĐTQG Việt Nam 3
Như 'thỏ đen' là biệt danh mà các đồng đội dành cho tiền đạo Huỳnh Như 

Trong khi đó, hẳn ít người biết trung vệ “hot girl” Hoàng Thị Loan có biệt danh “Loan bún” hoặc “Loan trố”. Cũng ở hàng thủ của ĐT nữ Việt Nam, hai ngôi sao trẻ đang lên là Thu Thương và Thùy Dung cũng có những biệt danh trở thành thương hiệu.

Sở hữu lối chơi lỳ lợm và quyết liệt, sẵn sàng chơi pressing không chịu từ bỏ, biệt danh Thương 'lỳ' cũng vì thế bám riết luôn trung vệ xứ Quảng. Thùy Dung lại được đồng đội gọi yêu là Dung 'đơ'.

Một số cô gái khác lại 'nhờ' vẻ bề ngoài để được đặt biệt danh khá dễ thương là Tươi 'tỉnh' hay Tươi 'khểnh' do có cái răng khểnh rất duyên. Với khuôn mặt rất châu Âu, trung vệ Thúy Nga cũng vì thế mà được gọi vui là Nga 'Tây'.

Trong khi đó Vũ Thị Thúy thường được gọi là Thúy 'tít'. Có thể là do khi cười hậu vệ này nhắm tít mắt lại, không thấy người đối diện hoặc đơn giản là do cô hay có những pha bứt tốc rất…tít dọc hành lang trái.

So về chiều cao, ở đội tuyển nữ Việt Nam cũng có những cầu thủ sở hữu chiều cao vẫn còn... 'khiêm tốn'. Đó là lý do biệt danh 'lùn' xuất hiện. Đáng chú ý nhất có Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Liễu và xa hơn nữa là cựu tiền vệ cánh phải nổi tiếng Kim Hồng.

Độc lạ biệt danh của các nữ tuyển thủ ĐTQG Việt Nam 4
'Nấm lùn' Dương Thị Vân thi đấu trong trận ĐT Việt Nam gặp Đức ngày 24/6/2023

Về trước nữa, theo tiết lộ từ một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá nữ Việt Nam, lứa 'đàn chị' ở đội tuyển nữ Việt Nam cũng có nhiều biệt danh thú vị như tiền vệ Minh Nguyệt thường được gọi yêu là Nguyệt 'tèo', Văn Thị Thanh được đặt biệt danh là 'bà chảnh'. Thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá nữ Việt Nam Kiều Trinh thì có tên rất Doraemon là “Xuka”, truyền nhân Kim Thanh là Thanh “Oliu”.

Ngay cả cựu tiền vệ Đoàn Thị Kim Chi, trợ lý của HLV Mai Đức Chung ở ĐT nữ Việt Nam hiện tại cũng bị gán là “Chi đô” do đô con so với đồng đội. Người đá cặp Lê Thị Thương với vẻ mặt và tính tình khá trầm nên được đặt là “bác già".

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X