Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đồng Nai 1-2 HAGL (KT): Chiến đấu kiên cường, HAGL thắng siêu kịch tính trong trận chung kết ngược

Thứ Sáu 28/08/2015 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải thi đấu trận đấu sinh tử của mùa giải trên sân khách với hơn 20 nghìn khán giả. Thế nhưng các cầu thủ trẻ phố Núi đã chơi một trận đấu kiên cường, quá xuất sắc để đả bại đội chủ nhà Đồng Nai. Một chiến thắng quý hơn vàng mở ra cơ hội trụ hạng cho HAGL.

90' + 3 Hết giờ! Chiến thắng nghẹt thở 1-2 đã thuộc về đội khách HAGL. Với 3 điểm có được thì thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã tràn đầy cơ hội trụ hạng so với Đồng Nai.


90’ Không vào! HAGL bỏ lỡ cơ hội đối mặt khi Thanh Tùng băng xuống nhận bóng của Minh Vương. Tuy nhiên cú đá của cầu thủ trẻ người Thanh Hóa lại đi chệch khung thành trong gang tấc.


86’ Không thể tin nổi!
Đồng Nai lại bỏ lỡ cơ hội khó tin khi Hải Anh đánh đầu ra ngoài khi trước mặt anh là gôn trống ở khoảng cách 3m. Qúa đáng tiếc cho đội chủ nhà!


79’ Nguy hiểm!

Pha không chiến nguy hiểm của Nsi khiến thủ môn Văn Tiến không thể bắt dính bóng. May mắn là Tiến Dũng đã kịp thời đánh đầu trên vạch vôi cứu cho đội khách 1 bàn thua trông thấy. Sau đó là quả đá bồi của Hải Anh nhưng bóng chạm Franklin đi ra ngoài.


75 Sau khi có được bàn thắng vươn lên dẫn trước thì HAGL đã chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số. Trong khi đó Đồng Nai đang bộc lộ rõ hạn chế khi muốn tấn công nhưng rất bế tắc.


72’ Không vào!
Cú phất bóng rất chính xác của Franklin cho Moussa giúp cho tiền đạo người Bờ Biển Ngà đối mặt với Thanh Diệp. Đáng tiếc cho đội khách là thủ môn Đồng Nai đã băng ra rất nhanh khép góc.

63’ Đối mặt!
HAGL đang chơi rất hay sau khi có bàn thắng dẫn trước. Văn Toàn bình tĩnh chuyền bóng dọn cỗ cho Minh Vương đối mặt với Thanh Diệp nhưng cú dứt điểm lại quá hiền. Nếu không đã có bàn thắng gia tăng cách biệt cho HAGL.

62’ Vào ooo!
Tỷ số là 2-1 cho HAGL. Sau khi Đồng Nai bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m thì họ đã bị trả giá. Từ cú đá phạt ngoài vòng cấm, Trần Vũ đã đánh lừa được Thanh Diệp để ghi bàn thứ 2 cho đội khách.


58’ Penalty!
Nsi đi bóng dũng mãnh khiến Franklin buộc phải phạm lỗi. Tuy nhiên ở khoảng cách 11m thì tiền đạo Hải Anh đã dứt điểm trúng xà ngang ra ngoài. Đồng Nai bỏ lỡ cơ hội quá đáng tiếc để vươn lên dẫn trước.


55’ Vào đầu hiệp 2 HAGL tiếp tục dồn lên tìm bàn thắng, trong khí đối đội chủ nhà lại đang chơi kiểu rình rập.

47’ Tiếc nuối!
Thủ môn Thanh Diệp lao ra lỡ trớn đưa bóng vào chân Văn Toàn. Tuy nhiên ở tốc độ cao thì số 9 của HAGL đã không thể dứt điểm khi khung thành của Đồng Nai chỉ còn lại gôn trống.

Hiệp 2 bắt đầu! HAGL là đội giao bóng!

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1 cùng thế trận ăn miếng, trả miếng hết sức hấp dẫn.

45’ Nguy hiểm!
Cú sút xa cực kỳ đẳng cấp của Văn Thanh ở ngoài vòng cấm. Từ khoảng cách 30m, hậu vệ của HAGL đã khiến các CĐV của Đồng Nai 1 phen hú vía khi dứt điểm sát sạt khung thành của Thanh Diệp. Nếu may mắn hơn thì có lẽ đội khách đã có bàn thắng dẫn trước.


44’ Sút xa!
Hoàng Thiên sút xa từ pha làm tường tốt của Moussa nhưng cú đá của số 10 hơi nhẹ chưa thể khuất phục được thủ thành Thanh Diệp.

41’ Không vào!
Nsi có bóng thuận lợi sau đường phản công của Đồng Nai nhưng cú dứt điểm hơi hiểm của tiền đạo này đã bị Văn Tiến chặn lại.


35’ Nguy hiểm!
Văn Long tạt bóng có ý đồ vào trong và Trần Vũ bay người đánh đầu khá căng nhưng bóng vẫn đi hơi bổng so với khung thành của Đồng Nai.

31’ Đánh đầu! Xuân Trường thực hiện cú đá phạt, Tiến Dũng bật cao đánh đầu nhưng bóng đi hơi nhẹ vào phía khung thành của Đồng Nai.

28’ Nguy hiểm!
Văn Toàn đi bóng tả xung hữu đột trong vòng cấm của Đồng Nai và thiếu chút nữa đã có thể tung ra cú dứt điểm nguy hiểm. Tuy nhiên 4, 5 hậu vệ áo đỏ đã quây lấy số 9 của HAGL.

25’ Không vào!
Khó tin là Hải Anh lại đệm bóng ra ngoài trong tình huống mà trước mặt anh chỉ còn lại gôn trống. Trước đó Nsi đã thoát xuống rất nhanh để căng ngang vào trong.


17’ Tỷ số là 1-1!
Sau pha không chiến thì cầu thủ nhập tịch Tcheuko Minh đã nhanh hơn tất cả dứt điểm cận thành gỡ hòa cho đội chủ nhà.


15’ Không được!
Sau khi bị thủng lưới thì Đồng Nai đã dồn lên tìm bàn gỡ. Pha phối hợp mạnh mẽ giữa Nsi và và Henry nhưng Tuấn Anh đã cản phá thành công.

9’ Vào ooo!
Tỷ số là 1-0 cho HAGL. Pha phối hợp quá đẹp của đội bóng phố Núi đã được đền đắt xứng đáng. Hoàng Thiên tạt bổng vào trong và Văn Toàn đã bất ngờ băng vào đánh đầu mở tỷ số cho đội khách. Ưu thế rất lớn đang thuộc về HAGL!


3’ Nguy hiểm!
Nsi có cơ hội đối mặt với thủ môn Văn Tiến nhưng cú lốp bóng của anh đã đi cao hơn khung thành HAGL. Đội chủ nhà đã dồn lên tấn công phủ đầu ngay sau khi giao bóng.

Trận đấu bắt đầu! Đồng Nai là đội giao bóng trước!

Do thiếu vắng nhiều trụ cột nên HAGL gần như đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể vào lúc này. Vắng Công Phượng nên Hoàng Thiên và Văn Toàn sẽ là những người hỗ trợ cho Moussa. Trong khi đó ở tuyển dưới, thủ môn Văn Tiến đã được tin dùng thay cho Minh Nhựt. Tuấn Anh vẫn phải đá cặp trung vệ với Tiến Dũng, 2 cánh là Văn Long và Văn Thanh. Trung vệ Franklin nhiều khả năng sẽ tiếp tục đã thi đấu ở giữa sân để kiểm tỏa 3 ngoại binh của Đồng Nai. Cầu thủ người Trung Phi sẽ hỗ trợ cho đội trưởng Xuân Trường vừa trở lại sau khi bình phục chấn thương.

Đội hình ra sân:

Đồng Nai: Thanh Diệp, Trường Xuyên, Đức Nhân, Thế Hưng, Hữu Phát, Nsi, Hải Anh, Văn Pho, Thành Trung, Tcheuko Minh, Henry.

HAGL: Văn Tiến, Văn Long, Tiến Dũng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hoàng Thiên, Văn Thanh, Xuân Trường, Trần Vũ, Franklin, Sanogo Moussa.

Trước cuộc đánh lớn thì HLV Trần Bình Sự tỏ ra già giơ, mưu mẹo khi đánh đòn tâm lý với đối thủ. Cựu danh thủ của Công An Hải Phòng đã tố cáo HAGL “xin điểm” trong trận thắng 3-1 SLNA ở vòng trước. Điều này có thể khiến nhiều cầu thủ trẻ của đội bóng phố Núi cay cú và không giữ được trạng thái tâm lý tốt nhất vào chiều nay.

Đồng Nai và HAGL đã gặp nhau 6 lần tại V-League và đều là những trận đấu cân bằng. Mỗi đội đều đã thắng 2 trận, hòa 2 và thua 2 trận. Tỷ số của các lần chạm trán trước đây đang tạm thời là 14-12 nghiêng về phía đội bóng phố Núi. Vì thế, thầy trò HLV Trần Bình Sự chưa chắc đã nắm trọn 3 điểm dù được thi đấu trên sân nhà.

Đoán trước không khí nóng bỏng của trận đấu, BTC V-League 2015 đã quyết định mời trọng tài FIFA người Malaysia Mohd Nafeez Abdul Wahab điều khiển trận “chung kết ngược” giữa Đồng Nai vs HAGL. Ngoài ra, một trận chung kết thực sự khác ở vòng này giữa Bình Dương vs Thanh Hóa sẽ do trọng tài người Thái Lan cầm cân nảy mực.

Trước trận cầu quyết định mùa giải thì CLB Đồng Nai đã hứa thưởng đội nhà số tiền thắng trận lên tới 900 triệu đồng. Ngoài ra, toàn bộ số tiền lót tay còn tồn đọng hồi đầu mùa đã được giải ngân hết. Rõ ràng thầy trò HLV Trần Bình Sự đang một lòng quyết tâm giành chiến thắng trong trận cầu sinh tử với HAGL. Trong khi đó về phía HAGL không treo thưởng nhưng chắc chắn nếu giành chiến thắng thì thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ nhận đền đáp xứng đáng.

Sau 23 vòng đấu, Đồng Nai được 17 điểm đứng thứ 13, chỉ hơn HAGL về hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên ở V-League 2015 thì BTC sẽ dựa vào chỉ số đối đầu xếp thứ hạng nếu 2 đội cùng điểm vào cuối mùa. Vì vậy trận đấu hôm nay càng trở nên đáng chờ đợi hơn khi đội thắng gần như nắm tới 90% cơ hội trụ hạng còn kẻ bại trận sẽ tiến gần về Hạng Nhất.

Trong trận lượt đi, HAGL đã chơi lấn lướt Đồng Nai và dẫn 2-1 cho tới phút 90 của trận đấu. Tuy nhiên sự non nớt của các hậu vệ đã khiến họ bị tiền đạo Hải Anh chọc thủng lưới trong những phút bù giờ. Với trận hòa 2-2 ở Pleiku thì mọi thứ vẫn đang nằm ở phía trước. Lợi thế vẫn đang nhỉnh hơn đôi chút về phía Đồng Nai khi được chơi trên sân nhà cũng như hiệu số bàn thắng.

Thông tin trận đấu

Đồng Nai thua 2/5 trận gần nhất (thắng 2, hòa 1).

HAGL chỉ thắng đúng 1 trận trong 5 vòng vừa qua (hòa 1, thua 3).

Đồng Nai không thua trong 4 trận sân nhà gần nhất (thắng 2, hòa 2).

HA.GL thua cả 11 trận sân khách vừa qua. 

4 trận xa nhà gần nhất, HA.GL không ghi nổi bàn nào (thủng lưới 10 bàn).

Đồng Nai không thua HA.GL trong 2 lần tiếp đón đội bóng này trên sân nhà.

Thông tin lực lượng

Đồng Nai: Văn Pho trở lại sau án treo giò. Nsi, Tchueko được tung ra sân sau khi cho nghỉ ở vòng trước.

HAGL: Công Phượng bị treo giò vì đã nhận đủ 3 thẻ vàng từ đầu mùa. Hồng Duy chấn thương. Thanh Hậu tập trung U19 Việt Nam.

Dong Nai va HAGL se phai quyet chien vi tam ve tru hang
Đồng Nai và HAGL sẽ phải quyết chiến vì tấm vé trụ hạng

Doãn Công – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X