Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam cần cải thiện điều gì nếu không muốn lại phải ôm hận trước Indonesia?

Thứ Hai 25/03/2024 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 thất bại gần nhất trước Indonesia đã chỉ ra không ít vấn đề của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Chắc chắn, thầy trò HLV Philippe Troussier cần nhanh chóng khắc phục những vấn đề ấy nếu không muốn một lần nữa nếm trái đắng trước Indonesia.

Cuộc đối đầu Indonesia vào ngày mai có ý nghĩa vô cùng quan trọng với ĐT Việt Nam. Thầy trò HLV Philippe Troussier buộc phải thắng nếu không muốn tự làm khó mình trong cuộc đua giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Với lợi thế sân nhà, 3 điểm chắc chắn là mục tiêu ĐT Việt Nam hướng tới. Nhưng để hoàn thành mục tiêu ấy, Những chiến binh sao vàng cần phải khắc phục những thiếu sót đã bộc lộ ra ở trận lượt đi. Dưới đây là những yếu tố thầy trò HLV Trousser cần nghiêm túc cải thiện ở cuộc tái đấu Indonesia sắp tới.

Sự đột biến trong tấn công

Để giành chiến thắng, ĐT Việt Nam chắc chắn cần phải tìm cách ghi bàn vào lưới Indonesia. Đây là điều các học trò HLV Troussier hoàn toàn bất lực khi chạm trán đội bóng xứ vạn đảo tại cả Asian Cup 2023 và trận lượt đi tại vòng loại World Cup 2026 cách đây ít ngày. 

Xuan Manh Indonesia vs Viet Nam
ĐT Việt Nam không sút nổi quả nào trúng đích trong trận gặp Indonesia.

Thậm chí, trong suốt 90 phút tại Bung Karno vừa qua, ĐT Việt Nam không tạo ra cơ hội nào đáng chú ý. Thống kê chỉ ra rằng Những chiến binh sao vàng không có nổi cú dứt điểm nào trúng đích. 

Đội bóng áo trắng gần như chỉ biết tiếp cận khung thành đối phương bằng những tình huống bóng dài vô hại. Và tất nhiên, hàng thủ Indonesia rất dễ dàng để hoá giải.

Trọng dụng những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm

Một trong những lý do khiến ĐT Việt Nam bế tắc trước Indonesia đến từ việc rất nhiều những cái tên dày dặn kinh nghiệm, lại đang có phong độ cực cao như đều phải ngồi dự bị. Thậm chí, Quang Hải không được ra sân phút nào trong trận đấu tại Bung Karno vừa qua bất chấp việc ĐT Việt Nam thiếu trầm trọng ý tưởng tấn công. 

Quang Hải hay Tiến Linh đều đã có 5 bàn thắng trong mùa giải 2023/24. Văn Toàn cũng đã để lại những dấu ấn đậm nét với 4 lần sút tung lưới đối phương. Ngoài ra, 2 hậu vệ Văn Thanh hay Hồ Tấn Tài đều sở hữu khả năng ấn tượng khi đã in dấu giày vào 5 bàn thắng từ đầu mùa. 

dT Viet Nam
Băng ghế dự bị chất lượng của  ĐT Việt Nam trong trận lượt đi với Indonesia.

Với những gì đã diễn ra ở trận lượt đi, có lẽ HLV Troussier sẽ cần có những điều chỉnh về nhân sự trong cuộc tái đấu Indonesia tới. Bên cạnh phong độ, vai trò của những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm là điều rất cần thiết trong những trận đấu quan trọng. 

Đối phó với bài tủ của Indonesia

Những cú ném biên cực mạnh của Pratama Arhan là vũ khí tấn công lợi hại của Indonesia. Vũ khí ấy đã khiến ĐT Việt Nam lúng túng để rồi phải nhận bàn thua duy nhất, qua đó thất bại chung cuộc 0-1.

Pratama Arhan gia nhap CLB Suwon
Những cú ném biên của Pratama Arhan là phương án tấn công lợi hại bên phía Indonesia.

Đó không phải là lần đầu tiên HLV Troussier phải ôm hận với những cú ném biên lợi hại của số 12 bên phía Indonesia. Trong trận gặp U22 Indonesia ở Bán kết SEA Games 32, U22 Việt Nam cũng đã thủng lưới tới 2 bàn theo kịch bản như vậy, qua đó nhận thất bại 2-3.

Chắc chắn, ĐT Việt Nam sẽ cần rút kinh nghiệm trong trận đấu tại Mỹ Đình sắp tới nếu không muốn tiếp tục phải đón nhận những bàn thua đáng tiếc.

Hạn chế tối đa sai sót

Trong trận lượt đi, sai lầm của 2 cầu thủ trẻ Phan Tuấn Tài và Minh Trọng là tác nhân không nhỏ khiến ĐT Việt Nam nhận bàn thua duy nhất. Tại Asian Cup 2023, bàn thua ĐT Việt Nam phải nhận cũng xuất phát từ tình huống trung vệ Thanh Bình mắc sai lầm dẫn tới quả penalty của đối thủ. 

Chắc chắn, ĐT Việt Nam không được để những điều tồi tệ như vậy lặp lại. Trong những trận cầu qua trọng mang tính sống còn, những sai lầm cá nhân là điều không được phép xuất hiện.

HLV Troussier rốt cuộc đang nghĩ gì?HLV Troussier rốt cuộc đang nghĩ gì?
Bộ mặt hoàn toàn bạc nhược của ĐT Việt Nam trước Indonesia tối qua khiến đa số người hâm mộ buộc phải chất vấn về nhiều quyết định khó hiểu của HLV Philippe Troussier.
Tỷ lệ thua của các HLV ngoại tại ĐT Việt Nam: Ông Troussier cao khó tinTỷ lệ thua của các HLV ngoại tại ĐT Việt Nam: Ông Troussier cao khó tin
Theo đó nhà cầm quân người Pháp có tỷ lệ thất bại khi dẫn dắt ĐT Việt Nam lên tới gần 69%. Trong khi người có tỷ lệ thua trận ít nhất là HLV Park Hang Seo.
HLV Troussier: Chúng tôi nhận thức được tình thế của mìnhHLV Troussier: Chúng tôi nhận thức được tình thế của mình
Chia sẻ trước ngày chạm trán Indonesia, HLV Philippe Troussier tỏ rõ mục tiêu giành chiến thắng trên sân nhà Mỹ Đình.
HLV Troussier liên hệ với BHL Nhật Bản để đối phó với Pratama ArhanHLV Troussier liên hệ với BHL Nhật Bản để đối phó với Pratama Arhan
Để chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia, HLV Philippe Troussier thừa nhận đã liên hệ với Nhật Bản để chống đỡ những quả ném biên của Arhan tại kỳ Asian Cup vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X