Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam có hơn 1 tuần chuẩn bị cho đại chiến Indonesia

Thứ Sáu 01/03/2024 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm nay 1/3, HLV Philippe Troussier đã thảo luận kế hoạch hoạt động của ĐT quốc gia và U23 Việt Nam với VFF.

Theo đó, mục tiêu của ĐT Việt Nam trong năm 2024 là vòng loại World Cup khu vực châu Á vào tháng 3 – tháng 6, sau đó là AFF Cup 2024 vào cuối năm (đã đổi tên thành ASEAN Cup). Với ĐT U23 Việt Nam, mục tiêu trọng điểm là chiến dịch U23 châu Á 2024 diễn ra vào tháng 4, hướng đến tấm vé tham dự Olympic.

Lãnh đạo VFF đã trao đổi kế hoạch với HLV Philippe Troussier, qua đó đảm bảo sự cân bằng giữa giải quốc nội, các CLB và ĐT quốc gia. HLV Troussier cho biết, điều quan trọng nhất là các cầu thủ cần phải được thường xuyên ra sân thi đấu nên giải League trong nước cần phải được ưu tiên. Do vậy, việc tập trung đội tuyển trong thời gian dài là không cần thiết. 

Từ quan điểm này, HLV người Pháp tính toán quỹ thời gian dành cho mỗi đợt tập trung của ĐT sẽ là khoảng 1 tuần trước mỗi kỳ FIFA Day. Quỹ thời gian này vừa đủ để đảm bảo công tác chuyên môn của đội tuyển, vừa đảm bảo lợi ích của các CLB và lợi ích của giải đấu.

dT Viet Nam vs Iraq 21/11
ĐT Việt Nam có hơn 1 tuần chuẩn bị cho đại chiến Indonesia

Trong năm qua, ĐT Việt Nam đã trải qua 4 giai đoạn tập trung FIFA Days ở tháng 6, 9, 10 và 11. HLV Troussier đã thử nghiệm nhiều cầu thủ để hướng đến vòng loại World Cup, cũng như kỳ Asian Cup vừa qua. Chiến lược gia người Pháp đã được tạo điều kiện tối đa để xây dựng một đội hình với những cầu thủ phù hợp nhất, phục vụ cho lối chơi cầm bóng và tấn công.

ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại từ ngày 12/3 tại Hà Nội, sau khi V.League 2023/24 kết thúc vòng 13. Toàn đội có hơn 1 tuần chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia ngày 21/3 trên SVĐ Bung Karno, sau đó tiếp đón Indonesia trên sân Mỹ Đình ngày 26/3. Thời gian qua, HLV Troussier trực tiếp sang Nhật Bản để kiểm tra phong độ của tiền đạo Nguyễn Công Phượng và trực tiếp gặp gỡ các các cầu thủ đang điều trị chấn thương, như Đoàn Văn Hậu hay Quế Ngọc Hải.

Cũng trong tháng 3, ĐT U23 Việt Nam sẽ tập trung để chuẩn bị cho hai trận giao hữu tại Tajikistan và hướng tới VCK U23 châu Á 2024. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X