Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam tụt bao nhiêu bậc sau hai trận thua trước Indonesia?

Thứ Tư 27/03/2024 00:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với hai trận thắng liên tiếp tại vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Indonesia sẽ cải thiện đáng kể vị trí của mình trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục tụt sâu do bị trừ điểm.

Với một lối đá hiệu quả và tương đối thuyết phục của mình, đội tuyển Indonesia đã giành hai chiến thắng liên tiếp trước ĐT Việt Nam khi hai bên chạm mặt nhau tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Với các chiến thắng này, Indonesia hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng FIFA trong tháng tới. Theo tính toán của Footyrankings, điểm số mà Indonesia tích lũy được sẽ tăng từ 1072,66 điểm lên thành 1102,70 điểm, qua đó giúp họ từ hạng 142 vươn lên xếp hạng 135 thế giới.

dT Viet Nam
ĐT Việt Nam rơi xuống vị trí 115 thế giới sau hai thất bại liên tiếp trước Indonesia.

Ngược lại, đội tuyển Việt Nam sau hai trận thua sẽ tụt 10 bậc, từ vị trí 105 xuống xếp hạng 115 thế giới. Đây rõ ràng là một thảm họa lớn đối với bóng đá Việt Nam khi mà cuối năm ngoái chúng ta vẫn còn đứng hạng 94 thế giới.

Và ngay sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân nhà Hàng Đẫy, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Troussier đã đi đến quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Như vậy, HLV Troussier sẽ chia tay ĐT Việt Nam sau 1 năm cầm quân. Kể từ khi nắm quyền, HLV Troussier đã tạo dựng nên 1 kỷ lục buồn cho ĐT Việt Nam khi để thua 10/11 trận gần nhất. Đây là tỉ lệ thất bại cao nhất trong các HLV từng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Nếu tính thêm cả cấp độ ĐT U23, ông Troussier cũng lập kỷ lục thua 4 trận liên tiếp trước Indonesia. Đây thực sự là một điều rất thất vọng bởi trước đó trong vòng 7 năm, Indonesia chưa từng có được chiến thắng trước Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X