Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Đua vô địch V-League 2023: Cái tên nào sẽ cán đích sớm nhất?

Thứ Bảy 15/07/2023 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào chiều nay, cuộc đua vô địch V-League 2023 sẽ trở lại với trận đấu giữa Viettel và Hải Phòng ở vòng 1 của giai đoạn 2. Và liệu ở mùa giải năm nay, cái tên nào sẽ bước lên ngôi vương?

Lộ diện các ứng viên vô địch

Sau gần hai tuần tạm nghỉ để nhường chỗ cho Cúp Quốc gia, vào cuối tuần này mùa giải V-League 2023 sẽ tiếp tục trở lại với loạt trận đầu tiên tại vòng 1 của giai đoạn 2. 

Như đã biết, do thời gian tổ chức có hạn nên ở mùa giải năm nay, sau khi 13 vòng đấu của giai đoạn 1 khép lại, giải đấu sẽ được tách tốp với 8 đội đứng đầu BXH bước vào cuộc đua vô địch, trong khi 6 đội còn lại sẽ thi đấu với nhau để tìm ra cái tên xuống hạng.

Trước việc giải đấu bị rút ngắn thời gian tổ chức, đây vừa là lợi thế và cũng là bất lợi các đội bóng dự giải bởi bất cứ sai lầm nào cũng có thể khiến họ phải trả giá đắt. Và ở cuộc đua vô địch, tới thời điểm này người hâm mộ cũng có thể phần nào xác định được các ứng viên nặng ký cho ngôi vương V-League 2023.

Đua vô địch V-League 2023 Cái tên nào sẽ cán đích sớm nhất 1
CLB Công an Hà Nội là một trong những ứng viên trong cuộc đua vô địch V-League 2023.

Với cách biệt điểm số khá sít sao trên bảng xếp hạng, có thể nói CLB Công an Hà Nội cùng với Thanh Hóa, Hà Nội và Viettel đang là 4 đội bóng tiềm năng có thể chinh phục thành công chiếc cúp ở mùa bóng năm nay. 

Về lý thuyết, Hải Phòng, Bình Định và Nam Định với 19 điểm vẫn chưa hoàn toàn hết cơ hội. Tuy nhiên nếu so về thực lực cũng như tham vọng vô địch thì các đội bóng này rõ ràng vẫn chưa thể sánh bằng 4 đội dẫn đầu. 

Với 24 điểm trong tay cùng việc sở hữu một đội hình nhiều 'sao số', CLB CAHN hiện tại đang là ứng cử viên số 1 cho ngôi vương V-League 2023. Tuy nhiên hai thất bại liên tiếp vừa qua trước đội bóng cuối bảng SHB Đà Nẵng tại vòng 13 V-League cùng trận thua trước Nam Định ở cúp QG cũng đã chỉ ra những hạn chế của đội bóng ngành công an. 

Và nếu không có những sự cải thiện, sửa đổi, e là đoàn quân của HLV Flavio Luiz sẽ rất khó có thể hoàn thành mục tiêu vô địch ngay trong năm đầu thăng hạng như kế hoạch mà ban lãnh đạo đội đề ra. 

Xếp ngay sau CAHN trên bảng xếp hạng là CLB Đông Á Thanh Hóa với 23 điểm trong tay. Ở mùa giải năm nay, đội bóng xứ Thanh đã có sự bứt phá trên bảng xếp hạng nhờ một lối chơi tập thể, dựa nhiều vào sự kỷ luật, tuân thủ chiến thuật của các cầu thủ. 

Dưới sự dẫn dắt của bậc thầy chiến thuật Velizar Popov, Thanh Hóa đã không còn là một đội bóng tầm thường như những năm trước. Sự tiến bộ trong cách chơi giúp đội bóng xứ Thanh đang có thêm những sự tự tin trước mọi đối thủ. Và nếu duy trì được phong độ ổn định trong phần còn lại của mùa giải, họ hoàn toàn có hi vọng chạm được vào chiếc cúp vô địch. 

Đua vô địch V-League 2023 Cái tên nào sẽ cán đích sớm nhất 2
Hi vọng bảo vệ danh hiệu vẫn còn nguyên với CLB Hà Nội

Với cách biệt lần lượt là 2 và 1 điểm với hai đội xếp trên, CLB Hà Nội ở vị trí thứ 3 lúc này vẫn còn nguyên cơ hội bảo vệ ngôi vương nếu chơi tốt trong giai đoạn 2. Ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay, Hà Nội đã thi đấu rất ấn tượng. Tuy nhiên sự vắng mặt của thủ quân Văn Quyết sau án treo giò 8 trận đã ảnh hưởng nặng nề tới lối đá của đội bóng Thủ đô, để rồi lúc này họ đang phải chật vật tìm lại hình bóng của chính mình khi xưa.

So với các đối thủ, kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ là yếu tố mà CLB Hà Nội đang tỏ ra nhỉnh hơn hẳn. Nhưng hơn lúc nào hết, họ cần thể hiện được sự hiệu quả trước khung thành đối thủ. Đoàn quân của HLV Bandovic mới chỉ thắng được 2 trong tổng số 8 trận gần nhất. Vì thế họ cần cải thiện điều này nếu không muốn đối mặt với tình cảnh trắng tay cuối mùa giải. 

Ứng viên vô địch cuối cùng - CLB Viettel lại đang được đánh giá khá cao nhờ mạch trận đấu thăng hoa gần đây. Đây cũng chính là đội bóng đã lật đổ đương kim vô địch Hà Nội để góp mặt tại vòng bán kết cúp Quốc gia 2023. Sở hữu một đội hình đồng đều, giàu tính thiện chiến cùng kinh nghiệm trận mạc, Viettel FC rõ ràng đang là một ứng viên không thể xem thường trong cuộc đua vô địch V-League 2023. 

Với 3 điểm ít hơn đội đầu bảng CAHN, đây không phải là một cách biệt quá lớn với Viettel FC. Chỉ cần đội bóng áo lính vẫn chơi tốt và giữ được ngọn lửa chiến đấu của mình thì họ hoàn toàn có thể về đích sớm nhất tại V-League mùa này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X