Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

FIFA lần đầu tiên ra mắt bảng xếp hạng futsal thế giới

Thứ Ba 07/05/2024 10:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù bộ môn futsal từ lâu đã nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA tuy nhiên phải tới tháng 5/2024, BXH futsal thế giới mới được LĐBĐ thế giới công bố.

Ngày 6/5, FIFA đã chính thức ra mắt bảng xếp hạng (BXH) dành cho các đội tuyển futsal trên toàn thế giới. Bảng xếp hạng trên được FIFA dựa theo số liệu thống kê thu thập được từ hơn 4.600 trận đấu cấp “A” (trận đấu giữa hai đội tuyển quốc gia thuộc LĐBĐQG là thành viên của FIFA). 

Theo FIFA, hệ thống xếp hạng này cũng sẽ phục vụ cho việc phân loại hạt giống trước khi tiến hành bốc thăm chia bảng tại tất cả các giải đấu tới của FIFA Futsal World Cup. 

FIFA lần đầu tiên ra mắt bảng xếp hạng futsal thế giới 1
FIFA lần đầu ra mắt bảng xếp hạng futsal thế giới

Bảng xếp hạng futsal thế giới cũng sẽ được sử dụng cho các quy trình đánh giá vòng loại và cho phép thu thập dữ liệu toàn diện và nhất quán để giám sát các hiệp hội thành viên theo Quy định của FIFA về quản lý các trận đấu quốc tế. 

Điều này đồng thời cũng sẽ hỗ trợ ngăn chặn các hành vi ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của môn thể thao này, đặc biệt là hành vi tiêu cực trong thi đấu.

Trên BXH lần đầu tiên được FIFA công bố này, đội tuyển futsal Việt Nam đứng ở vị trí thứ 33 thế giới. Đứng đầu thế giới là đội tuyển futsal Brazil – cái tên đã vô địch trong 9 kỳ FIFA Futsal World Cup đến nay. Kế đến là Bồ Đào Nha, đội có mặt tại futsal World Cup 2024 với tư cách là đương kim vô địch và sở hữu hai chức vô địch châu Âu gần đây. 

Tây Ban Nha – đội có hai lần vô địch FIFA Futsal World Cup (2000 và 2004) và bảy lần vô địch châu Âu – giành vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng, đứng trên các đội Iran, Argentina, Morocco, Nga. Với hạng 9 thế giới, đội tuyển Thái Lan cũng là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong tốp 10 thế giới. 

Nhờ thành tích tốt khi vào chung kết giải futsal châu Á vừa qua, đội bóng xứ Chùa Vàng hiện đang đứng thứ hai tại châu Á, sau đội tuyển Iran (hạng 4 thế giới). Xếp thứ hai tại khu vực Đông Nam Á là đội tuyển futsal Indonesia (hạng 28 thế giới), đứng trên đội tuyển futsal Việt Nam 5 bậc.

HLV Diego Giustozzi được gia hạn hợp đồng dẫn dắt futsal Việt NamHLV Diego Giustozzi được gia hạn hợp đồng dẫn dắt futsal Việt Nam
Dù không thể giúp tuyển futsal Việt Nam giành vé dự World Cup futsal 2024 nhưng HLV Diego Giustozzi vẫn được LĐBĐ Việt Nam gia hạn hợp đồng thêm hai năm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X