Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

FIFA ra quyết định quan trọng, ảnh hưởng tới bóng đá Việt Nam

Thứ Sáu 15/03/2024 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đưa ra những quyết định quan trọng về hai giải đấu VCK U17 World Cup nam và nữ, những đấu trường mà bóng đá Việt Nam đang hướng đến.

Trong thông báo vừa được đưa ra vào ngày 15/3, LĐBĐ thế giới FIFA đã thông báo về sự điều chỉnh ở hai giải đấu U17 World Cup của cả nam và nữ. Theo đó kể từ năm sau, các giải đấu này sẽ diễn ra thường niên hàng năm thay vì được tổ chức hai năm một như hiện tại.

Quan trọng hơn, FIFA cũng quyết định tăng số đội tham dự VCK U17 World Cup từ 24 lên 48, trong khi con số đội dự VCK U17 World Cup ở giải nữ sẽ gia tăng từ 16 lên 24 đội tuyển.

FIFA ra quyet dinh co the anh huong toi bong da Viet Nam
FIFA ra quyết định có thể ảnh hưởng tới bóng đá trẻ Việt Nam

Mặc dù vào lúc này, các thông tin chi tiết về sự thay đổi về số suất của từng khu vực vẫn chưa được công bố nhưng có một điều chắc chắn là số lượng các đội châu Á tham dự các giải đấu này sẽ tăng lên đáng kể sau sự điều chỉnh của FIFA. 

Đây rõ ràng là một tín hiệu đáng mừng để các đội tuyển trẻ, trong đó có Việt Nam thêm cơ hội tiến gần hơn tới tấm vé tham dự đấu trường thế giới trong tương lai gần. 

Trong quá khứ, đội U17 Việt Nam chưa từng vào tới bán kết ở sân chơi châu lục nhưng đội U19 dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn đã từng làm được ở giải U19 châu Á 2016. Và đó sẽ là cơ sở để bóng đá trẻ Việt Nam mơ tưởng tới một điều tương tự, để qua đó hướng tới suất dự World Cup U17 trong tương lai.

Trước đó, bóng đá châu Á vẫn được FIFA trao 4 suất tham dự U17 World Cup và 3 suất tham dự U17 World Cup nữ, chủ nhân các tấm vé này được xác định thông qua các giải đấu châu lục do AFC tổ chức.

Ngoài thông báo về việc điều chỉnh thể lệ giải đấu U17 thế giới, FIFA công bố Qatar sẽ đăng cai VCK U17 World Cup từ năm 2025 đến 2029 trong khi VCK U17 World Cup nữ được tổ chức ở Morocco trong khoảng thời gian tương tự. 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X