Thứ Năm, 06/06/2024Mới nhất
Zalo

FIFA ra thông báo về tấm thẻ đỏ của tiền đạo Tiến Linh

Thứ Hai 16/10/2023 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới đây đã có câu trả lời liên quan đến chiếc thẻ đỏ đã nhận của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh ở trận thua đội Trung Quốc hôm 10/10 vừa qua.

Theo đó tiền đạo Nguyễn Tiến Linh sẽ chỉ bị treo giò ở trận gặp Hàn Quốc, anh không nhận thêm bất kỳ án phạt bổ sung nào. Đó là phán quyết mới nhất của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa gửi tới LĐBĐ Việt Nam - VFF.

Tien Linh. anh: VFF
Tiến Linh không phải nhận án phạt bổ sung sau tấm thẻ đỏ trước Trung Quốc. Ảnh: VFF

Trong văn bản bằng thư điện tử được gửi đến VFF, FIFA thông báo rõ: "Việc truất quyền thi đấu sẽ tự động bị đình chỉ thi đấu ở trận đấu tiếp theo. Cơ quan tư pháp FIFA có thể áp dụng các biện pháp đình chỉ trận đấu bổ sung và các biện pháp kỷ luật khác. Riêng đối với các trận giao hữu sẽ được chuyển sang trận giao hữu kế tiếp".

Hôm 10/10 vừa qua, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài ở phút 89 trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Trung Quốc sau khi VAR vào cuộc.

Ban đầu, trọng tài chỉ phạt Tiến Linh một thẻ vàng. Nhưng sau khi tham khảo công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR), trọng tài xóa thẻ vàng vừa nêu, thay bằng một thẻ đỏ cho tiền đạo đội tuyển Việt Nam.

Với việc nhận thẻ đỏ trong trận gặp đội tuyển Trung Quốc, Tiến Linh sẽ bị "treo giò" ở trận đội tuyển Việt Nam gặp Hàn Quốc vào ngày 17/10 tới đây tại Suwon (Hàn Quốc).

Trận đấu này được tính là trận giao hữu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam trong khuôn khổ FIFA Days (chuỗi ngày FIFA cho phép các đội tuyển gom quân từ các CLB, làm nhiệm vụ quốc tế, theo lịch thi đấu được ấn định của FIFA).

Trước đó ở màn so tài giữa đội tuyển Việt Nam gặp Uzbekistan vào ngày 13/10 vừa qua, do trận đấu này không thuộc FIFA Days nên Tiến Linh vẫn được phép thi đấu. Anh vào sân trong hiệp hai, từ băng ghế dự bị.

HLV Philippe Troussier tiết lộ điều hài lòng ở đội tuyển Việt Nam sau trận gặp UzbekistanHLV Philippe Troussier tiết lộ điều hài lòng ở đội tuyển Việt Nam sau trận gặp Uzbekistan
Chia sẻ với giới truyền thông sau trận, HLV Philippe Troussier đã bày tỏ sự hài lòng trước tinh thần thi đấu của các học trò trong trận đấu thứ hai của ĐT Việt Nam vào tối ngày 13/10/2023.
Quang Hải vắng mặt trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ở Hàn QuốcQuang Hải vắng mặt trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ở Hàn Quốc
Sau khi đặt chân tới Suwon vào chiều hôm qua 15/10, đội tuyển Việt Nam đã có mặt ở sân tập ngay trong buổi tối cùng ngày để giải phóng sức ì, cũng như làm quen với thời tiết Hàn Quốc.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X