Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Filip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam

Thứ Tư 06/12/2023 21:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Công an Hà Nội tối ngày 6/12 đã thông báo về việc thủ môn số 1 của đội bóng, Filip Nguyễn đã được cấp quốc tịch Việt Nam.

Thủ môn Filip Nguyễn báo tin vui đến HLV Troussier

"Điều mà chúng ta mong đợi – Xin chúc mừng Filip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam", trang chủ CLB Công an Hà Nội đăng tải.

Dưới bài đăng, đã có rất nhiều NHM để lại bình luận chúc mừng đến thủ thành Việt kiều và mong muốn anh sẽ sớm có cơ hội phục vụ ĐTQG.

Theo quy định, người gác đền của CLB Công an Hà Nội sẽ có tên tiếng việt là Nguyễn Filip thay vì Filip Nguyen (không có dấu). Như vậy, thủ thành sinh năm 1992 đã có đủ điều kiện để khoác áo ĐT Việt Nam, và không loại trừ khả năng anh sẽ được HLV Philippe Troussier triệu tập lên ĐTQG để chuẩn bị cho Asian Cup. Thời hạn để ĐT Việt Nam đăng ký danh sách sơ bộ tham dự giải đấu sẽ là ngày 12/12.

Filip Nguyen chinh thuc tro thanh cong dan Viet Nam
Filip Nguyễn chính thức trở thành công dân Việt Nam

Trong quá khứ, Filip Nguyễn từng được triệu tập lên ĐT CH Séc nhưng không được sử dụng. Và điều này giúp anh vẫn còn đủ điều kiện để khoác áo ĐT Việt Nam theo đúng quy định của FIFA. Nếu được ăn cơm tuyển, Filip Nguyễn sẽ trở thành cái tên đắt giá nhất trong đội với giá trị lên đến 600 nghìn euro.

Filip Nguyễn cũng đăng tải trên trang cá nhân: "Chào cả nhà. Chắc mọi người đang chờ tin mới? Tôi xin thông báo, tôi đã chính thức trở thành công dân Việt nam. Cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ tôi".

Trước đó, thủ môn sinh năm 1992 bày tỏ: "Được khoác áo ĐT Việt Nam là vinh dự đối với tôi. Tôi đang cố gắng hết sức để khiến điều đó xảy ra. Chúng ta cùng chờ xem những gì sẽ diễn ra trong tương lai. Tôi đang cố gắng cải thiện với 2 buổi học mỗi tuần và tôi cũng sử dụng tiếng Việt khi trò chuyện với các thành viên trong đội".

Vào tháng 6/2023, Filip Nguyễn trở về Việt Nam để đầu quân cho CLB CAHN với bản hợp đồng kéo dài 3 năm và góp công lớn giúp đội bóng giành chức vô địch V.League 2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X