Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội T&T hòa Quảng Nam trên sân nhà

Thứ Bảy 19/04/2014 20:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang có phong độ cao và được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều, nhưng Hà Nội T&T đã bị tân binh Quảng Nam chia điểm với tỷ số 2-2 ngay trên sân Hàng Đẫy.

Dù là đội khách nhưng chính Quảng Nam lại là đội chơi chủ động sau tiếng còi khai cuộc. Bị đánh giá yếu hơn, Quảng Nam chọn lối chơi áp sát, khiến đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn trong những phương án tấn công. Sau khoảng 10 phút, Hà Nội T&T chơi có nét hơn, khi tuyến giữa kiểm soát được bóng, thường xuyên có những đường chuyền nguy hiểm để Samson băng lên uy hiếp khung thành đội khách.

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng và quyết liệt
Trận đấu diễn ra khá căng thẳng và quyết liệt

Phút 15, Quảng Nam có cơ hội nguy hiểm đầu tiên với pha dứt điểm căng của Yahaya, nhưng Thành Lương đã kịp về cản phá. Trận đấu diễn ra với thế trận cởi mở của cả hai đội. Quảng Nam tiếp tục chơi áp sát và chủ động tấn công, khiến Hà Nội T&T phải thận trọng.

Trước sức ép đáng kể của đội khách, lưới của Hà Nội T&T đã rung lên ở phút 26. Xuất phát từ pha đá phạt góc, Gallagher lúng túng đánh đầu đưa bóng về lưới nhà, 1-0 cho Quảng Nam. Dù chơi ấn tượng nhưng việc Quảng Nam dẫn bàn trước trên sân Hàng Đẫy trước nhà đương kim vô địch là một kết quả khá bất ngờ.

Ít phút sau bàn thắng mở tỷ số, Quảng Nam suýt có bàn thắng nâng tỷ số 2-0 với cú dứt điểm cận thành của Đinh Thanh Trung. HLV Phan Thanh Hùng nhiều lần phải ra đường biên chỉ đạo các học trò. Hà Nội T&T bắt đầu đẩy cao tốc độ, dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Sau khi Samson bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc ở phút 36, phút 42, cuối cùng đội chủ nhà cũng có bàn thắng.

Từ một tình huống triển khai tấn công bài bản, Hector có cú dứt điểm cận thành, gỡ hòa 1-1. Trước khi hiệp 1 kết thúc, tỷ số 2-1 cho Hà Nội T&T với cú dứt điểm của Gonzalo. Trong tình huống này, hàng thủ của Quảng Nam đã chơi rất thiếu tập trung.

Kịch bản hiệp 2 tiếp tục diễn ra như hiệp 1. Quảng Nam vẫn chơi đầy tự tin, sòng phẳng trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn mình rất nhiều. Phút 50, Quảng Nam suýt có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, khi Henry dứt điểm trúng xà ngang khung thành Hà Nội T&T. Hiệp 2 trận Hà Nội T&T và Quảng Nam không hấp dẫn như hiệp đầu tiên khi đội chủ nhà đã chủ động giảm nhịp trận đấu.

Phút 65, Thanh Trung có cú sút phạt hàng rào rất nguy hiểm, nhưng thủ môn Dương Hồng Sơn đã chơi rất cảnh giác. Hai phút sau, Hồng Sơn lại xuất sắc cản phá pha đánh đầu của Henry. Để tăng cường hàng công, HLV Phan Thanh Hùng tung Văn Quyết vào thay cho Thành Lương đã xuống sức. Chỉ ít phút sau, Duy Khánh tung cú dứt điểm vọt xà ngang trong gang tấc đội khách. Samson và Gonzalo tiếp tục bỏ lỡ những cơ hội rất đáng tiếc để nâng tỷ số. Trong khi đó, cầu thủ chơi hay nhất bên phía Quảng Nam là Thanh Trung cũng có những pha dứt điểm căng từ ngoài vạch 16m50, khiến thủ môn Dương Hồng Sơn phải hoạt động rất vất vả.

Phút 85, Các cầu thủ Quảng Nam phản ứng trọng tài khi cho rằng bóng chạm tay hậu vệ Hà Nội T&T trong vòng cấm, kết quả là Đình Thắng phải lãnh thẻ vàng. Tưởng như cầm chắc trong tay 3 điểm, nhưng đúng ở phứt 90, sơ hở nơi hàng phòng ngự của Hà Nội T&T đã giúp Quảng Nam đã có bàn gỡ hòa 2-2, với pha dứt điểm cận thành của Yahaya. Bị cầm hòa đáng tiếc, Hà Nội T&T mất nhiều lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch năm nay. Trong khi đó, đội khách Quảng Nam đã rất hài lòng với 1 điểm có được trước nhà đương kim vô địch.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X