Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV futsal Việt Nam quyết thắng ứng viên vô địch Uzbekistan

Thứ Ba 23/04/2024 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu trong buổi họp báo trước trận tứ kết với ĐT futsal Uzbekistan, HLV Diego Giustozzi đánh giá rất cao đối thủ, nhưng đặt mục tiêu giành chiến thắng.

VCK futsal châu Á 2024 lấy 4 đội thứ hạng cao nhất giành quyền dự World Cup futsal vào tháng 9. Ở vòng tứ kết, ĐT futsal Việt Nam chạm trán ứng viên vô địch Uzbekistan. Trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Diego Giustozzi bày tỏ sự tự tin: “Tôi rất hạnh phúc khi đội đã vượt qua vòng bảng, một bảng đấu khó khăn. Chúng tôi càng chơi càng tốt hơn trong những trận đấu vừa qua. Vòng tứ kết là một vòng đấu khác khi bạn thắng, bạn đi tiếp còn không thì bạn phải về nước. Trận đấu tới sẽ thật sự khó khăn”.

“Cho đến lúc này, tôi nghĩ Uzbekistan là đội mạnh nhất giải. Họ đã chuẩn bị tốt cả về chiến thuật cũng như thể lực và có được 3 trận thắng ở vòng bảng. Chúng tôi sẽ cần có một trận đấu hoàn hảo nếu muốn giành chiến thắng. 

Thái Lan và Uzbekistan có những HLV hàng đầu thế giới với những ý tưởng chiến thuật hàng đầu. Tôi rất thích được đối đầu với những đội bóng như vậy. Chúng tôi đã lường trước được những khó khăn ở tứ kết. Tôi cho rằng ĐT Futsal Việt Nam lúc này cần tận hưởng trận đấu để hướng tới chiến thắng”

– thuyền trưởng ĐT futsal Việt Nam khẳng định.

HLV Diego Giustozzi chia se truoc tran tu ket voi dT futsal Uzbekistan
HLV Diego Giustozzi chia sẻ trước trận tứ kết với ĐT futsal Uzbekistan

Bên kia chiến tuyến, HLV HLV Jose Venancio Lopez của ĐT futsal Uzbekistan chia sẻ: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt cả về chiến thuật cũng như thể lực cho trận đấu tới, bởi đó sẽ là trận loại trực tiếp và không có chỗ cho những sai lầm. Vé đến World Cup càng ngày càng khó, trình độ các đội ở châu Á đang càng ngày càng thu hẹp lại. 

ĐT Việt Nam đã có sự tiến bộ lớn, điều đó thể hiện ở việc họ cũng có mặt ở tứ kết. Chúng tôi tự tin nhưng ở một vòng đấu như tứ kết, điều gì cũng có thể xảy ra. Các cầu thủ Việt Nam rất nhanh nhẹn, họ có khả năng thích nghi với mọi hoàn cảnh của trận đấu. HLV của họ cũng có khả năng thay đổi chiến thuật rất nhanh. Chúng tôi hy vọng có thể kiểm soát tốt trận đấu và giành thắng lợi”.

Do Uzbekistan là chủ nhà của World Cup futsal (diễn ra vào tháng 9/2024), vì vậy trong trường hợp ĐT futsal nước này nằm trong top 4 thì AFC sẽ tổ chức vòng play-off để chọn ra đội thứ 5. ĐT futsal Việt Nam kể cả thua ở vòng này, vẫn còn cơ hội đá play-off dành cho 4 đội thất bại ở tứ kết, bởi vậy lời khẳng định “thắng đi tiếp, thua về nước” chỉ là cách lên dây cót tinh thần của HLV Diego Giustozzi.

Trận đấu giữa ĐT futsal Việt Nam vs ĐT futsal Uzbekistan sẽ diễn ra vào 21h00 ngày 24/4 tại Bangkok, Thái Lan.

Khoảnh khắc đặc biệt giữa HLV ĐT futsal Việt Nam và đối thủKhoảnh khắc đặc biệt giữa HLV ĐT futsal Việt Nam và đối thủ
Sau trận đấu giữa ĐT futsal Việt Nam vs Thái Lan ở lượt cuối vòng bảng, HLV Diego Giustozzi đã dành cho đồng nghiệp cái ôm ấm áp.
VIDEO: Cầu thủ Nhật Bản khóc như mưa vì lỡ vé dự World CupVIDEO: Cầu thủ Nhật Bản khóc như mưa vì lỡ vé dự World Cup
Sau trận hoà Tajikistan với tỷ số 1-1 tại VCK futsal châu Á, ĐT futsal Nhật Bản chính thức dừng bước ngay từ vòng bảng.
ĐT futsal Việt Nam hưởng lợi khi nhà ĐKVĐ Nhật Bản bị loại sốcĐT futsal Việt Nam hưởng lợi khi nhà ĐKVĐ Nhật Bản bị loại sốc
Với việc ứng viên vô địch giải châu Á - ĐT futsal Nhật Bản đã chính thức bị loại ngay từ vòng bảng, ĐT futsal Việt Nam sẽ có thêm cơ hội tham dự World Cup.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Nhận định Bình Dương vs Khánh Hòa (18h00 ngày 04/5): Tìm lại niềm vui

Với mạch 3 trận không thắng liên tiếp gần đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang rất cần một chiến thắng để giải tỏa tâm lý. Và họ hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó khi tiếp đón đội cuối bảng Khánh Hòa trên sân nhà. 

Xem thêm
top-arrow
X