Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hà Nội FC giải thích lý do tiếp tục 'ngó lơ' tiền vệ Đỗ Hùng Dũng

Thứ Hai 04/03/2024 04:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc không trao cơ hội cho tiền vệ Hùng Dũng trong 3 trận liên tiếp, HLV Daiki Iwamasa đã đưa ra câu trả lời của mình với báo giới sau chiến thắng trước Khánh Hòa ở vòng 12.
video

Video: Khánh Hòa 0-1 Hà Nội (V-League 2023/24) 

Vào tối 3.3 vừa qua, CLB Hà Nội đã có thêm 3 điểm sau chiến thắng 1-0 trước Khánh Hòa tại vòng 12 V-League. Đây là trận đấu mà tiền vệ Hùng Dũng tiếp tục sắm vai khán giả do không được HLV Daiki Iwamasa trao cơ hội.

HLV Daiki Iwamasa Nam dinh vs Ha Noi 28/2
HLV Daiki Iwamasa khẳng định không lựa chọn Hùng Dũng bởi vấn đề phong độ.

Khi được hỏi về vấn đề này, nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết: "Tôi đã nói với các cầu thủ là không cần biết đó là ngoại binh hay nội binh, dù là cầu thủ kinh nghiệm hay trẻ, có lên đội tuyển quốc gia hay không, thì tôi đều sẽ đánh giá dựa trên phong độ thực tế.

Trường hợp của Đỗ Hùng Dũng chẳng hạn, tôi không quan tâm tên tuổi hay "mác" đội tuyển Việt Nam, mà đánh giá trên phong độ. Khi nào cậu ấy sẵn sàng sẽ trở lại".

Với việc đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, cộng thêm những chấn thương, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của Dũng 'chíp' ở mùa giải năm nay. Theo thống kê trong 8 lần ra sân ở mùa bóng này, tiền vệ sinh năm 1993 vẫn chưa tạo ra quá nhiều dấu ấn. Tính tới lúc này, anh vẫn chưa ghi bàn hay có được pha kiến tạo nào cho các đồng đội. 

Trong bối cảnh nhiều trụ cột sa sút, điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của Hà Nội FC. Dù thắng ở trận này song ông Daiki cũng không thực sự hài lòng về cách chơi của các học trò. 

Vị thuyền trưởng người Nhật nói thêm: "Hôm nay CLB Hà Nội thắng nhưng tôi có một chút thất vọng. Về lối chơi của đội hôm nay đạt độ cân bằng rất tốt. Nhưng tôi hy vọng các cầu thủ có thể cống hiến trận đấu tốt hơn dù chơi bóng trên mặt sân này là không dễ dàng".

HLV Hà Nội FC giải thích lý do tiếp tục ngó lơ tiền vệ Đỗ Hùng Dũng 1
Khánh Hòa đã chơi nỗ lực trước Hà Nội FC. Ảnh: VPF

Bên kia chiến tuyến, HLV Trần Trọng Bình thừa nhận khó khăn nhưng tuyên bố Khánh Hòa không bỏ cuộc ở cuộc chiến trụ hạng mùa này.

"CLB Khánh Hòa đã rơi xuống chót bảng, trận thua này khiến chúng tôi càng lún sâu hơn, khó khăn phía trước càng nhiều. Nhưng chúng tôi sẽ không bỏ cuộc.

CLB Khánh Hòa sẽ chuẩn bị về mặt tinh thần, động viên cầu thủ tiếp tục chiến đấu. Tin vui là lãnh đạo đã "bật đèn xanh" để bổ sung lực lượng, sắp tới chúng tôi sẽ có sự thay đổi, hy vọng sẽ cải thiện khâu ghi bàn", nhà cầm quân sinh năm 1983 cho biết.

Ở vòng đấu thứ 13 V-League 2023/24, Hà Nội sẽ trở về sân nhà Hàng Đẫy tiếp đón Quảng Nam trong khi Khánh Hòa làm khách Bình Định. Sau vòng đấu này, giải V-League sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho ĐT Việt Nam tập trung hướng tới các màn so tài với Indonesia ở vòng loại World Cup 2026.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X