Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn: Lực lượng của ĐT Olympic Việt Nam trẻ nhất ASIAD

Thứ Hai 18/09/2023 18:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thành phần chủ yếu gồm các cầu thủ U20, ĐT Olympic Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn bước vào giải đấu với tư cách đội bóng trẻ nhất.

Độ tuổi trung bình của ĐT Olympic Việt Nam là 20,3, trẻ nhất trong số các đội tham dự ASIAD. Thành phần của toàn đội gồm 18 cầu thủ lứa U20, 2 cầu thủ sinh năm 2001 (Tuấn Tài, Văn Chuẩn), cùng 2 cầu thủ quá tuổi là Nhâm Mạnh Dũng và Đỗ Sỹ Huy.

Chia sẻ trong buổi tập chiều nay (18/9), buổi tập trước trận ra quân gặp Olympic Mông Cổ, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Không có đối thủ nào là dễ dàng, đặc biệt là trận khai mạc. Ta phải dành sự tôn trọng nhất định với Mông Cổ. Về chuyên môn chúng tôi không có gì lo lắng vì chúng tôi đã có sự chuẩn bị rất lâu, nhưng đối thủ nào chúng ta cũng phải tôn trọng.

HLV Hoang Anh Tuan chia se trong buoi tap 18/9
HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ trong buổi tập chiều 18/9. Ảnh: DT

Các cầu thủ cũng đã tập với nhau khá lâu. Trận khai mạc ngày mai nếu mọi người thấy đội hình ra sân không có gì lạ, thì chắc chắn là họ đã từng đá với nhau rồi.

Tôi không chủ quan, nhưng cầu thủ trẻ của chúng ta thi đấu rất nhiều giải. Một số người gọi là lớn nhưng thật ra cũng chưa quá lớn, mới 21, 22 tuổi. Theo tôi nghĩ ở tuổi 20, 21 thì không quá khác so với khi 23, 24, 25. Vấn đề là khả năng chuyên môn thế nào, công tác chuẩn bị, thời gian được thi đấu ra sao, có được thi đấu nhiều hay không. Mục tiêu đi tiếp không dễ, nhưng không phải không thực hiện được”.

Trả lời về quyết định Đỗ Sỹ Huy làm đội trưởng, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: “Anh ta lớn tuổi hơn nhiều cầu thủ và điều đó quan trọng. Sỹ Huy từng dự U20 World Cup U20 và luôn giúp các cầu thủ trẻ, đặc biệt 2 thủ môn còn lại là Cao Văn Bình và Quan Văn Chuẩn. Có thể ở V.League Sỹ Huy chưa thi đấu nhiều, nhưng tôi đưa ra quyết định dựa trên cả quá trình”.

Hai đội rút lui, cửa đi tiếp của ĐT Olympic Việt Nam vẫn khóHai đội rút lui, cửa đi tiếp của ĐT Olympic Việt Nam vẫn khó
Việc Olympic Syria và Afghanistan rút lui trước ngày tranh tài ASIAD 19 môn bóng đá nam, cơ bản không ảnh hưởng tới cơ hội đi tiếp của ĐT Olympic Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X