Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn muốn ĐT U18 Việt Nam noi gương Quang Hải, Công Phượng

Thứ Ba 09/04/2019 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ với giới truyền thông trước buổi tập đầu tiên của ĐT U18 Việt Nam vào chiều 8/4.

 

HLV Hoàng Anh Tuấn muốn lứa U18 học theo ĐT Việt Nam

Để chuẩn bị cho chuyến tập huấn ngắn ngày tại Hồng Kông vào giữa tháng này, chiều qua 8/4, ĐT U18 Việt Nam đã có buổi tập luyện đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn.

Sau những thành công liên tiếp của bóng đá Việt Nam ở các cấp độ đội tuyển trong thời gian qua, mà mới đây nhất là chức vô địch tại giải U19 quốc tế đã góp phần tạo nên bầu không khí hứng khởi cũng như động lực rất lớn cho các cầu thủ trẻ và các thành viên BHL.

DT U18 Viet Nam
ĐT U18 Việt Nam hội quân buổi đầu tiên vào chiều 8/4.

Chia sẻ trước buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông sẽ tiếp tục định hướng đào tạo các cầu thủ và xây dựng lối chơi theo phong cách của Đội tuyển quốc gia, đó là chơi bóng kỹ thuật, tấn công nhanh và kiểm soát thế trận tốt. 

"ĐT U18 Việt Nam sẽ học tập theo phong cách của đội tuyển quốc gia là chơi bóng kỹ thuật, tấn công nhanh và kiểm soát thế trận tốt. Tôi sẽ huấn luyện các em triết lý bóng đá này để tương lai, nếu lên tuyển lớn, cũng không bị ngỡ ngàng”.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Khánh Hòa cũng nhấn mạnh với các học trò giá trị tạo nên thành công là tính kỷ luật, khát khao cống hiến, chăm chỉ lao động và biết đặt ra mục tiêu. Đó cũng 4 yếu tố cốt lõi đối với một cầu thủ thi đấu bóng đá chuyên nghiệp.

"Các cầu thủ hiện nay rất trẻ, cần phải nỗ lực rất, rất nhiều. Tính cạnh tranh trong đội sẽ rất cao. 4 năm trước, tôi đã từng nói với lứa Đức Chinh, Văn Hậu, Quang Hải rằng, giá trị tạo nên thành công là tính kỷ luật, khát khao cống hiến, chăm chỉ lao động và biết đặt ra mục tiêu. Tôi đã nhắc lại câu nói đó với đội U.18 Việt Nam và mong các em cũng gặt hái được thành công trong tương lai”.

DT U18 Viet Nam
ĐT U18 Việt Nam sẽ được học tập theo phong cách thi đấu của đội tuyển quốc gia

Vào ngày 17 tới, thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ lên đường dự giải giao hữu quốc tế tại Hồng Kông từ ngày 19-22/4. Giải đấu này gồm 4 đội (chủ nhà Hồng Kông, Singapore, Myanmar và Việt Nam) được ban tổ chức bố trí thi đấu vào lúc 9 giờ sáng. Thời điểm thi đấu sẽ gây khó khăn cho các cầu thủ trẻ vì trái với nhịp sinh học thông thường. Chưa kể, các đội sẽ phải thi đấu trên sân mặt cỏ nhân tạo.

Song HLV Hoàng Anh Tuấn không tỏ ra quá lo ngại về chuyện này. Ông nói: “Khó mình cũng là khó người. Không nên kêu than. Đội nào thích ứng được, đội đó sẽ chiến thắng. Tôi muốn cầu thủ của mình làm quen với những khó khăn và sẵn sàng đối đầu với mọi thử thách. Có như vậy mới trưởng thành”.

Xem lại trận chung kết U19 quốc tế giữa Việt Nam vs Thái Lan

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X