Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin đưa U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng

Thứ Năm 04/04/2024 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lễ công bố HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á, vị chiến lược gia quê Khánh Hoà đã bày tỏ sự tự tin lớn.

“VFF không giao chỉ tiêu cụ thể, chỉ yêu cầu toàn đội đá thật tốt. Tuy nhiên chúng tôi cũng tự đặt mục tiêu cho mình là vượt qua vòng bảng” – HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định trong Lễ công bố, tự tin hướng đến VCK U23 châu Á diễn ra từ ngày 17/4 tới đây.

“Uzbekistan là đối thủ đầu tiên. Chúng ta liên tục chạm trán họ từ các cấp độ U17, U20, U23 và ĐT quốc gia. Chúng tôi đã tìm hiểu đối phương rất kỹ, biết Uzbekistan đá thế nào và có những thông tin đầy đủ. Tiếp đó, Malaysia là hàng xóm trong khu vực, thi đấu ở tất cả các giải đấu từ U17, U19, U20, U23 và ĐT quốc gia, đã có thông tin nhất định. Còn Kuwait dù ít gặp, nhưng những thông số, thông tin của họ đá vòng loại, các trận giao hữu đang được nghiên cứu kỹ. Bảng đấu này không có đối thủ nào dễ dàng, nhưng chúng tôi tự tin có cơ hội lớn đi tiếp” – ông Tuấn phát biểu.

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin đưa U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng 1
Công bố HLV Hoàng Anh Tuấn làm HLV U23 Việt Nam

Khi được hỏi về tình hình lực lượng với chỉ 1/3 thành phần trong danh sách triệu tập cao trên 1m80, thuyền trưởng U23 Việt Nam khẳng định: “Đội mới tập trung, chúng tôi đang tích luỹ thể lực cho các cầu thủ và lên phương án khắc chế điểm mạnh của đối phương, điều này cần thời gian. Nhưng không phải lúc nào to cao cũng giải quyết được trận đấu.

Thời gian qua ĐT quốc gia Việt Nam đã phải nhận những bàn thua từ tình huống bóng bổng, nhưng chúng ta cũng phải xem những bàn thắng của toàn đội đến từ đâu. Chúng tôi biết phải khắc phục vấn đề ở điểm nào”.

Về vấn đề tâm lý khi những cầu thủ U23 tham dự cùng ĐT quốc gia thời gian qua liên tục nhận kết quả thất vọng, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận đã có những trao đổi và thường xuyên chia sẻ: “Tôi nói các cầu thủ rằng mọi thứ đã qua. Bóng đá ngày mai sẽ bắt đầu từ ĐT U23 Việt Nam, chúng ta làm lại từ đầu. Không chỉ làm lại vấn đề chuyên môn, mà là niềm tin của người hâm mộ. Chúng ta đã khiến khán giả thất vọng về niềm tin, nhưng ĐT quốc gia còn nhiều cầu thủ tài năng và xứng đáng có kết quả tốt hơn, hơn những gì phải nhận trong thời gian vừa qua”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X