Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Iwamasa không hài lòng dù đội nhà giành 3 điểm trước CLB TP.HCM

Thứ Sáu 05/04/2024 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù CLB Hà Nội đã có chiến thắng 3-1 ở chuyến làm khách trước CLB TP.HCM, song HLV Daiki Iwamasa vẫn tỏ ra không hài lòng với màn thể hiện của các học trò. 
video

Video: CLB TPHCM 1-3 Hà Nội (V-League 2023/24)

Chia sẻ sau trận đấu, vị chiến lược gia người Nhật Bản cho biết: "Đây là một trận đấu mà chúng tôi đã chơi không tốt. Tôi luôn đặt mục tiêu áp đảo đối thủ, chúng tôi có bàn mở tỷ số rất sớm nhưng sau đó lại tỏ ra sao nhãng. Tôi muốn các cầu thủ phải chơi tập trung hơn".

HLV Daiki Iwamasa Nam dinh vs Ha Noi 28/2
HLV Daiki Iwamasa chưa thực sự hài lòng về màn thể hiện của các cầu thủ Hà Nội FC

Dù phải đến làm khách đến sân của CLB TP.HCM song đội bóng Hà Nội của ông Iwamasa vẫn chơi hay hơn để giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-1. Họ sớm mở tỉ số ngay phút thứ 4. Vũ Đình Hai chớp thời cơ để xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm cự ly gần, không cho thủ thành Patrik Lê Giang cơ hội để cản phá.

Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Hà Nội đã chơi tự tin hơn trong khi đội chủ nhà CLB TP.HCM lại có phần bị rối. Sang hiệp 2, Hà Nội vẫn là bên tạo ra nhiều cơ hội rõ nét hơn. Họ ghi thêm hai bàn thắng trong khi phía đội chủ nhà chỉ có được bàn thắng danh dự của Patino.

Chia sẻ thêm về lựa chọn nhân sự của mình ở trận này, HLV Iwamasa cho biết: "CLB Hà Nội vẫn đang trong quá trình hình thành lối chơi mới nên tôi sẽ có nhiều việc phải làm trong thời gian tới. Tôi hy vọng quãng nghỉ này sẽ giúp các cầu thủ trưởng thành hơn. Làm sao để khi mùa giải kết thúc vào tháng 7 chúng tôi sẽ cho mọi người thấy được sự tiến bộ của mình.

Tôi muốn nhấn mạnh là cầu thủ Việt Nam sở hữu kĩ năng rất tốt. Ở trận thua Nam Định, người ghi bàn cho chúng tôi là cầu thủ nội và hôm nay cũng vậy. Tôi luôn nói với các cầu thủ rằng các bạn có thể làm được. Trong hiệp 1 chúng tôi có nhiều tình huống phối hợp có thể tạo ra bàn thắng. Và nếu có thể ghi nhiều bàn thì càng tốt hơn. 

Nếu điều này được duy trì thì bóng đá Việt Nam sẽ được lợi rất nhiều. Chúng tôi làm tốt trong khâu đưa bóng tới khung thành nhưng cần cải thiện chất lượng các cú dứt điểm. Bàn thắng của Hai Long làm tôi cảm thấy rất vui. Các bạn có thể thấy các cầu thủ nội của chúng tôi có thể phối hợp tốt với nhau để tạo ra cơ hội nguy hiểm. Và tôi sẽ tìm cách giúp họ có thêm bàn thắng. Tôi tin điều này sẽ rất có ích cho bóng đá Việt Nam".

Nhà cầm quân Nhật Bản cũng có những nhận xét riêng về thủ môn Quan Văn Chuẩn và tiền đạo Phạm Tuấn Hải. Ông nói tiếp: "Từ khi đến đây tôi luôn để cho Quan Văn Chuẩn bắt chính và thấy cậu ấy rất trưởng thành. Tôi đã theo dõi nhiều thủ môn ở Việt Nam và cho rằng Văn Chuẩn là người có khả năng quan sát và chuyền bóng tốt. Tuy nhiên việc cậu ấy có suất bắt chính ở đội U23 hay không thì tôi không có quyền quyết định.

Tôi cũng sẽ nói riêng với Tuấn Hải về các vấn đề cá nhân nhưng tổng quan tôi muốn cậu ấy và cả đội chơi tốt hơn. Các cầu thủ sẽ cần phải nỗ lực hơn nữa. Tất nhiên sau một tháng điều trị chấn thương thì Tuấn Hải đã hồi phục và tham gia trận này nên tôi nghĩ cậu ấy đã rất nỗ lực rồi".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X