Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhà cầm quân Hàn Quốc thứ hai muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Thứ Bảy 30/03/2024 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi chính thức chia tay HLV Troussier sau trận thua của ĐT Việt Nam trước Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, VFF đang tiếp nhận hồ sơ từ những HLV ứng cử vào vị trí “ghế nóng”. Và đã có hai ứng viên người Hàn Quốc ứng tuyển.

Theo thông tin mới nhất, HLV Kim Do-hoon thông qua công ty đại diện đã gửi hồ sơ tới LĐBĐ Việt Nam (VFF) để ứng tuyển vị trí thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam thay cho ông Troussier.

kim-do-hoon
HLV Kim Do-hoon đang mong muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Ông Kim Do-hoon sinh năm 1970, từng là cựu trợ lý U20 Hàn Quốc và đã có thời gian dẫn dắt hai đội bóng lớn của xứ kim chi là CLB Ulsan Hyundai và Incheon United. Danh hiệu đáng chú ý của ông Kim chính là chức vô địch AFC Champions League cùng Ulsan vào năm 2020.

HLV Kim Do-hoon là nhà cầm quân cũng có duyên với bóng đá Việt Nam khi từng dẫn dắt Ulsan đấu giao hữu với đội U23 của HLV Park Hang Seo năm 2017 và 2019. Ông là thầy cũ của Lương Xuân Trường tại Incheon năm 2016.

Trước ông Kim, VFF đã nhận được hồ sơ từ một nhà cầm quân Hàn Quốc khác là HLV Kim Sang Sik. Vị này từng giúp Jeonbuk Hyundai giành chức vô địch K.League 2021 và FA Cup 2022. 

Ông từng nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất K.League 1 mùa 2021, HLV xuất sắc nhất hiệp hội bóng đá Hàn Quốc năm 2021 và HLV xuất sắc nhất Cúp Quốc gia Hàn Quốc năm 2022.

Trong quá khứ ông Kim Sang Sik từng cùng các học trò sang Việt Nam thi đấu tại vòng bảng AFC Champions League 2022 diễn ra tại TP.HCM. Khi ấy Jeonbuk đã thắng HAGL 1-0 và hòa 1-1 ở hai lượt trận vòng bảng trước khi tiến được vào tới bán kết. Năm 2023, vị này đã từ chức sau chuỗi thành tích không như ý của CLB.

Sau khi chia tay ông Philippe Troussier, VFF đang ưu tiên chọn các HLV người Hàn Quốc và Nhật Bản cho vị trí HLV trưởng tuyển Việt Nam. Người được lựa chọn phải có uy tín, có trình độ và trên hết là có triết lí cầm quân phù hợp với ĐT Việt Nam.

Ba điểm tích cực của HLV Troussier với bóng đá Việt NamBa điểm tích cực của HLV Troussier với bóng đá Việt Nam
Khi còn tại vị, ông Philipppe Troussier đã tạo được một số dấu ấn tích cực cho bóng đá Việt Nam, trong đó có việc đặt niềm tin vào người trẻ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X