Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Thứ Hai 06/05/2024 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Chiều 6/5 tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam đã diễn ra lễ công bố HLV trưởng ĐT bóng đá nam và U23 quốc gia. Theo đó, HLV Kim Sang Sik sẽ là người lèo lái con thuyền bóng đá Việt Nam trong 2 năm tới. Nhiệm vụ đầu tiên đối với tân HLV trưởng người Hàn Quốc là dẫn dắt ĐT Quốc gia Việt Nam tham dự hai lượt trận còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á (gặp ĐT Philippines trên sân nhà vào ngày 6/6 và gặp ĐT Iraq trên sân khách vào ngày 11/6).

HLV Kim Sang Sik được tin tưởng và kỳ vọng sẽ cùng ĐT Nam và ĐT U23 Quốc gia Việt Nam hướng tới thực hiện thành công các mục tiêu đề ra của bóng đá Việt Nam. Ông Kim cũng bày tỏ hy vọng với những nét tương đồng về văn hóa và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, ông sẽ nhận được sự cổ vũ của NHM Việt Nam, sự ủng hộ của truyền thông.

Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú phát biểu: “Trong thời gian qua VFF tích cực tìm kiếm HLV trưởng U23 và ĐTQG Việt Nam. VFF tìm hiểu, rà soát nhiều ứng viên và có cuộc tiếp xúc, trao đổi. Hôm nay, VFF chính thức thông báo HLV Kim Sang Sik là HLV trưởng đội U23 và ĐTQG Việt Nam.

VFF tin tưởng với trình độ và năng lực, sự cống hiến được khẳng định ở các giải đấu đỉnh cao, cùng khát vọng và kinh nghiệm, ông Kim Sang Sik cùng các thành viên BHL xây dựng lối chơi hiệu quả, hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ. VFF có sự hỗ trợ tốt nhất với HLV Kim Sang Sik”.

 

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam 1
HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam chiều 6/5

Lời nói đầu của HLV Kim Sang Sik

Trước hết là tân HLV tôi vô cùng vinh dự ra mắt người dân Việt Nam, NHM bóng đá Việt Nam. Tôi vô cùng vui mừng thời gian tới sẽ làm việc cùng bóng đá Việt Nam. Tôi rất mong chờ thời gian tới được làm việc với các đồng nghiệp cũng như các cầu thủ. Tôi xin gửi lời cảm ơn trước tới các cầu thủ, hy vọng chúng ta sẽ cùng nỗ lực. Với tư cách HLV trưởng tôi xin chia sẻ 2 điều sau:

Đầu tiên tôi xin nói về sự trung thành. Đây là từ đúng nhất nói về sự nghiệp bóng đá của tôi. Câu nói tôi yêu thích là không có cầu thủ nào chiến thắng đội bóng, trong sự nghiệp của mình tôi đã cống hiến trọn vẹn cho đội bóng từ CLB đến ĐT quốc gia, Sau khi làm công tác quản lý tôi đã hướng dẫn các cầu thủ để trở thành tập thể có kết quả tốt nhất. Cuối cùng tôi chúc các cầu thủ sẽ trung thành với đội bóng để cạnh tranh, cống hiến tạo thành tích tốt nhất.

Thứ 2, triết lý bóng đá của tôi là bóng đá chiến thắng dựa trên tinh thần quyết tâm. Đúng là chiến thắng tất cả là kỳ tích nhưng tôi nghĩ chúng ta quyết tâm thử thách ở mỗi trận, điều đó tạo nên kỳ tích. Nếu tất cả các cầu thủ quyết tâm đoàn kết tôi tin rằng chúng ta có thể đạt được kết quả mình muốn, tôi với các cầu thủ sẽ nỗ lực quyết tâm để biến nó thành động lực trên sân cỏ.

HLV Kim Sang Sik ky hop dong voi LdBd Viet Nam chieu 6/5
HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam với thời hạn 2 năm, kéo dài tới tháng 6/2026

Chia sẻ về HLV Park Hang Seo và mục tiêu

Đối với tôi HLV Park là người thầy, người đàn anh mà tôi vô cùng kính trọng. Đối với tôi tôi muốn đầu tiên có sự trao đổi với các cầu thủ sau đó mỗi trận chúng tôi tìm được chiến thắng, đạt được những mục tiêu đề ra. 

Cảm ơn bó hoa HLV Park gửi cho tôi. Tôi tin tưởng sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Tôi sẽ đón nhận ý kiến đóng góp từ người tiền nhiệm. Cá nhân tôi có sự chuẩn bị, kế hoạch riêng của mình và sẽ cố gắng để truyền tải thông điệp tới các cầu thủ, hướng đến kết quả tốt nhất. Tôi hy vọng sẽ xây dựng được một tập thể đoàn kết, hướng đến thành tích như mong muốn.

Ông ấy chia sẻ cho tôi nhiều câu chuyện, những kinh nghiệm quý báu của mình. Ông ấy khuyên tôi hãy lãnh đạo và xây dựng một tập thể đoàn kết. Không ai thắng được toàn bộ tập thể, đó là triết lý mà tôi theo đuổi và muốn xây dựng đội bóng như vậy. Tôi muốn giúp các cầu thủ có sự phát triển tốt nhất.

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam 2
Người đại diện HLV Park Hang Seo tặng hoa chúc mừng HLV Kim Sang Sik

Biết việc VFF tìm HLV qua kênh nào

Tôi biết qua nhiều kênh thông tin, mạng lưới HLV. Có những điều khoản hợp đồng tôi không thể chia sẻ nhưng tôi tự tin mình có thể dẫn dắt ĐT thật tốt

Trước khi đến Việt Nam, tôi đã tìm hiểu về bóng đá Việt Nam và bóng đá Đông Nam Á. 20 năm trước tôi đã quan tâm bóng đá ĐNA cũng như Việt Nam, tôi theo dõi và tìm hiểu. Với bóng đá Việt Nam qua VCK U23 châu Á vừa rồi, ĐT U23 Việt Nam giành được những kết quả ấn tượng, tôi hy vọng và kỳ vọng tạo cho Việt Nam có thêm sự cạnh tranh trong khu vực để hướng tới đấu trường châu Á.

HLV Kim Sang Sik ky hop dong voi LdBd Viet Nam chieu 6/5
HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng 2 năm với LĐBĐ Việt Nam

Đây là lần đầu ông dẫn dắt một ĐT quốc gia?

Lần đầu tiên đảm nhiệm, nhưng tự tin đã có kinh nghiệm khi còn là cầu thủ, có 15 năm làm HLV cho CLB tại Hàn Quốc, dẫn dắt nhiều cầu thủ nổi tiếng của Hàn Quốc. Tôi nghĩ cầu thủ Hàn Quốc hay Việt Nam có sự tương đồng, với kinh nghiệm đó tôi tự tin mình sẽ dẫn dắt được ĐT Việt Nam. Cấp độ CLB và ĐT quốc gia có sự khác biệt, tôi sẽ phối hợp với VFF để làm việc tốt, giúp các cầu thủ đạt phong độ tốt nhất khi thi đấu.

Cảm nhận về bóng đá Việt Nam

Hôm qua tới Việt Nam, tôi nhận được sự quan tâm, ủng hộ và đón tiếp từ giới truyền thông, NHM. Tôi cũng dự khán trận đấu V.League và với tôi, đó không phải áp lực, mà là sự động viên, khích lệ, là động lực cho tôi cố gắng hơn nữa.

Trận đấu giữa Viettel vs HAGL, tôi ấn tượng với tinh thần thi đấu của cả 2 đội. Tôi đã xem xét và sẽ lựa chọn các cầu thủ lên ĐT Việt Nam. Tôi xin phép chưa nói ra ở đây và sẽ chia sẻ sau này.

Sự khác biệt giữa 2 thế hệ, dù là cầu thủ nào tôi cũng sẽ đánh giá sơ bộ, tổng quát cho mọi cầu thủ. Hy vọng các cầu thủ dù là ai chăng nữa, cũng luôn nỗ lực trên sân cỏ.

Tôi có sự nghiên cứu về phong cách thi đấu của bóng đá Việt Nam, đã tìm ra ưu/nhược điểm cho các cầu thủ. Tôi sẽ có phương pháp của riêng mình và giúp các cầu thủ ngày càng chơi tốt hơn. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ nỗ lực hết mình trên sân cỏ để cùng tôi đạt kết quả tốt nhất.

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam 3
HLV Kim Sang Sik đề cao sự trung thành và bóng đá chiến thắng dựa trên sự quyết tâm

 

 

THÔNG TIN VỀ HLV KIM SANG SIK

– Sinh ngày 17/12/1976

– Từng là tuyển thủ ĐTQG Hàn Quốc tham dự World Cup 2006, giành hạng ba Asian Cup 2000 và 2007.

– Bằng cấp: HLV bóng đá chuyên nghiệp (Pro)-AFC/KFA.

– Sự nghiệp HLV chuyên nghiệp:

* Từ 2013 đến 2020: Trợ lý HLV trưởng CLB Jeonbuk Hyundai Motors tại K-League 1.

Trong giai đoạn này, CLB Jeonbuk Hyundai Motors đã giành tổng cộng 6 chức vô địch K-League 1, một lần giành ngôi Á quân, 1 lần đăng quang Cúp quốc gia và 1 lần vô địch AFC Champions League.

* Năm 2021: Ông Kim Sang Sik đảm nhiệm cương vị HLV trưởng CLB Jeonbuk Hyundai Motors và sớm tạo dấu ấn khi đưa CLB này đăng quang K-League 1-2021 và giành Cúp quốc gia Hàn Quốc 2022.

Đáng chú ý, ngay trong năm đầu tiên đảm nhiệm vị trí HLV trưởng, ông Kim Sang Sik đã giành danh hiệu “HLV xuất sắc nhất năm 2021” do K-League bầu chọn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X