Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Kim Sang Sik có thể chạm trán 'người cũ' Shin Tae Yong ở vòng bảng AFF Cup 2024

Chủ Nhật 05/05/2024 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc Việt Nam và Indonesia ở hai nhóm hạt giống khác nhau, điều này đồng nghĩa với việc các nhà cầm quân Kim Sang Sik và Shin Tae Yong có cơ hội đối đầu nhau ngay từ vòng bảng AFF Cup 2024.

Theo kế hoạch vào ngày 21/5 tới, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) sẽ tổ chức lễ bốc thăm chia bảng ASEAN Championship 2024 hay còn được biết đến với tên gọi AFF Cup. Sự kiện này sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Hiện tại, AFF chưa công bố nhóm hạt giống trước lễ bốc thăm. Nhưng theo quy định cũ, thành tích của các đội tuyển ở 2 giải đấu gần nhất sẽ là tiêu chí để phân loại hạt giống.

timnas-indonesia-shin-tae-yong-vietnam-kim-sang-sik
HLV Kim Sang Sik có thể chạm trán đồng hương Shin Tae Yong ở AFF Cup.

Do giành chức vô địch ở cả 2 kì AFF Cup gần nhất nên Thái Lan đương nhiên sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số 1. Suất còn lại trong nhóm 1 có thể sẽ là ĐT Việt Nam hoặc Indonesia.

Tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam dừng bước ở bán kết.  Ở lần tổ chức sau đó, đoàn quân áo đỏ về đích với ngôi Á quân. Trong khi ở hai kì AFF Cup gần nhất, Indonesia cũng 1 lần vào bán kết và 1 lần giành ngôi Á quân. 

Và dù đội nào lọt vào nhóm 1 thì khả năng hai đội chạm trán nhau ở vòng bảng vẫn là 50%. Đây hứa hẹn sẽ là màn đấu trí thú vị giữa hai người đồng đội cũ, Kim Sang Sik và Shin Tae Yong.

Trong quá khứ cả hai từng chơi bóng cùng nhau tại CLB Seongnam. Trong khi ông Kim gắn bó với CLB Seongnam từ năm 1999 đến 2008 thì HLV Shin Tae Yong cũng đã chơi bóng ở đây từ năm 1992 đến năm 2004. 

Thậm chí, cả 2 đã từng là đồng đội sát cánh trong 3 chức vô địch liên tiếp từ năm 2001 - 2003 của Seongnam. Tuy nhiên sau đó giữa hai nhà cầm quân này được cho là đã có những mâu thuẫn khi ông Kim phải rời Seongnam ngay khi HLV Shin Tae Yong vừa được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội bóng này.

Truyền thông Hàn Quốc chỉ ra điểm yếu của tân HLV trưởng ĐT Việt NamTruyền thông Hàn Quốc chỉ ra điểm yếu của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam
Không lâu sau khi HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm vào ghế nóng của ĐT Việt Nam, truyền thông Hàn Quốc đã có bài viết chỉ ra hạn chế của nhà cầm quân này.
Công Phượng, Văn Toàn từng nhận được lời khen đặc biệt từ tân HLV trưởng ĐT Việt NamCông Phượng, Văn Toàn từng nhận được lời khen đặc biệt từ tân HLV trưởng ĐT Việt Nam
Theo đó cặp sao từng khoác áo HAGL đã nhận được những đánh giá rất cao từ HLV Kim Sang-sik ở thời điểm vị này còn dẫn dắt Jeonbuk Hyundai Motors FC.
Báo Thái Lan chỉ ra lý do HLV Kim Sang Sik được VFF lựa chọnBáo Thái Lan chỉ ra lý do HLV Kim Sang Sik được VFF lựa chọn
Trong một bài viết mới đây, tờ Siam Sport của xứ sở chùa Vàng đã chỉ ra lý do VFF quyết định đặt niềm tin vào một nhà cầm quân Hàn Quốc khác, sau triều đại của HLV Park Hang Seo. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X