Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Kim Sang Sik noi gương ông Park Hang Seo khi dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ Bảy 04/05/2024 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ đáng chú ý trong ngày làm việc với VFF để chính thức đảm nhiệm vai trò thuyền trưởng ĐT Việt Nam và đội U23.

HLV Kim Sang Sik đảm nhận trách nhiệm lớn lao khi dẫn dắt ĐT Việt Nam

“Tôi sẽ cố gắng giữ gìn, nuôi dưỡng để tạo nên niềm tự hào cho bóng đá Việt Nam và cho cả dân tộc Hàn Quốc của tôi, như người tiền nhiệm Park Hang Seo đã làm được”, HLV Kim Sang Sik bày tỏ.

"Tôi đã dành nhiều thời gian để làm việc ở cấp độ CLB và cũng đã có một số thành tích. Tuy nhiên, sắp tới đây tôi sẽ làm việc cho đội tuyển Việt Nam trong vai trò HLV trưởng. Tôi hiểu trách nhiệm lớn lao khi nhận công việc ấy, nhưng đời người có bấy nhiêu lần được vinh dự này”,

tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam cho biết.

Ông Kim Sang Sik cũng bày tỏ hy vọng với những nét tương đồng về văn hóa và mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, ông sẽ nhận được sự cổ vũ của NHM Việt Nam, sự ủng hộ của truyền thông.

HLV Kim Sang Sik noi gương ông Park Hang Seo khi dẫn dắt ĐT Việt Nam 1
VFF công bố hợp đồng với HLV Kim Sang Sik

Vào hôm qua (3/5), vị chiến lược gia 47 tuổi đã đạt thoả thuận trở thành HLV của ĐT quốc gia và U23 Việt Nam trong bản hợp đồng 2 năm tới. Ông Kim Sang Sik sẽ có mặt tại Hà Nội vào trưa chủ nhật 5/5, chuẩn bị cho lễ ra mắt diễn ra vào ngày 6/5 (thứ hai tuần sau).

Có 2 chuyến bay diễn ra vào khung giờ trưa chủ nhật từ sân bay Incheon sang Nội Bài, và khả năng HLV Kim sẽ hạ cánh vào lúc 12h30. Tối cùng ngày, ông sẽ dành thời gian dự khán trận đấu V.League giữa Viettel vs HAGL. Theo thông tin, HLV sinh năm 1976 sẽ nhận mức lương 20 nghìn USD/tháng tại Việt Nam.

Trong bản hợp đồng ký kết với VFF đến tháng 6/2026, điều khoản thành tích cũng được ghi rõ để xác định cụ thể kế hoạch của HLV Kim. Nhiệm vụ trước mắt của ông Kim Sang Sik là dẫn ĐT Việt Nam tham dự 2 trận đấu cuối cùng loạt trận vòng loại World Cup, chạm trán Philippines trên sân nhà và đến làm khách của Iraq, diễn ra vào tháng 6.

Sau đó, ông sẽ trải qua các đợt FIFA Days trong tháng 9, 10 và 11, chuẩn bị cho ASEAN Cup (tên gọi mới của AFF Cup) diễn ra vào cuối tháng 11, với mục tiêu lọt vào bán kết.

Theo Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi, ekip của HLV Kim Sang Sik sẽ gồm 12 người, trong đó có 3 trợ lý Hàn Quốc và 9 trợ lý Việt Nam.

HLV Kim Sang Sik sang Việt Nam vào trưa ngày 5/5HLV Kim Sang Sik sang Việt Nam vào trưa ngày 5/5
Theo thông tin từ phía đại diện, HLV Kim Sang Sik đã có lịch sang Việt Nam để chuẩn bị cho nhiệm vụ mới.
Báo Hàn tiết lộ cánh tay phải của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt NamBáo Hàn tiết lộ cánh tay phải của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam
Trong một bài viết mới đây, tờ SNT Sport của Hàn Quốc đã tiết lộ thông tin về vị trợ lý đồng hương của HLV Kim Sang Sik khi đến Việt Nam làm việc. 
Ba lý do VFF chọn ông Kim Sang Sik cho đội tuyển Việt NamBa lý do VFF chọn ông Kim Sang Sik cho đội tuyển Việt Nam
Trước việc VFF vừa thông báo sẽ ký hợp đồng có thời hạn gần hai năm với ông Kim Sang Sik, tờ Newsworker của Hàn Quốc đã có bài phân tích khá sâu về chuyện này.
Tổng thư ký VFF hé lộ việc ký hợp đồng với HLV Kim Sang SikTổng thư ký VFF hé lộ việc ký hợp đồng với HLV Kim Sang Sik
Trong một chia sẻ mới đây, ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng thư ký VFF đã tiết lộ với báo giới về cuộc đàm phán hợp đồng với nhà cầm quân Hàn Quốc, Kim Sang Sik.
Những kỳ vọng khi HLV Kim Sang Sik dẫn dắt ĐT Việt NamNhững kỳ vọng khi HLV Kim Sang Sik dẫn dắt ĐT Việt Nam
HLV Kim Sang Sik đã có những thành tích đáng chú ý khi làm việc tại Hàn Quốc trong vài năm qua, nhưng sự thiếu hụt về mặt kinh nghiệm và trải nghiệm có thể trở thành những rào cản khiến ông gặp khó khăn khi ngồi ghế nóng tại ĐT Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X