Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải đừng cố dìm hàng ông Miura nữa!

Thứ Ba 31/03/2015 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi bước vào vòng loại U23 châu Á 2016, đa số các chuyên gia trong nước đều chê bai chỉ trích lối chơi của đội tuyển U23 Việt Nam. Thậm chí rất nhiều trong số đó đã khẳng định chắc như đinh đóng cột về một thất bại của thầy trò HLV Miura tại vòng loại lần này.

Dù vẫn còn 1 trận đấu với U23 Macau ở trước mắt và chúng ta vẫn chưa chắc chắn về tấm vé tham dự VCK U23 châu Á nhưng có thể khẳng định đây là một giải đấu thành công của U23 Việt Nam. Thành công không chỉ bởi việc chúng ta kiên cường lội ngược dòng trước đội chủ nhà U23 Malaysia, mà còn là một lối chơi kỷ luật, đoàn kết trong trận gặp U23 Nhật Bản. Trong hoàn cảnh bóng đá Việt Nam đang đứng ở ngã ba đường, chưa tìm được hướng phát triển cụ thể thì việc đội tuyển có một lối chơi như thế đã là một tín hiệu đáng mừng. Thế nhưng kể từ ngày đầu tập trung đến nay, U23 Việt Nam và nhất là HLV Miura luôn phải chịu rất nhiều sức ép và sự chỉ trích.

Trước khi vào giải, U23 Việt Nam gặp muôn vàn khó khăn với chấn thương của hàng loạt trụ cột, kế hoạch tập luyện cũng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi thời tiết không thuận lợi tại Hà Nội. Thế nhưng thay vì chia sẻ và đồng cảm với thầy trò HLV Miura thì một số người lại quay ra chỉ trích đội tuyển. Từ những bài tập hàng ngày của đội tuyển cho tới lối chơi, đấu pháp trong các trận giao hữu bị các chuyên gia “ném đá” không thương tiếc. Nhưng rồi khi bước vào những trận đấu chính thức tại vòng loại U23 châu Á, U23 Việt Nam đã chơi rất tốt, hiệu quả để giờ đây đang có nhiều cơ hội lọt vào VCK U23 châu Á, điều mà chúng ta chưa từng làm được.

Vong loai U23 Chau A hinh anh
HLV Lê Thụy Hải đang nói quá nhiều về ông Miura và U23 Việt Nam

Thế nhưng trong ngày hôm qua, mà cụ thể là HLV Lê Thụy Hải đã tuyên bố xanh rờn trong một bài phỏng vấn trên báo Thể thao và Văn hóa: “Với U23 Việt Nam mình, việc thắng Macau không còn quá quan trọng nữa. Đây là cơ hội cọ xát, chuẩn bị cho SEA Games, mình phải làm những gì, vào VCK U23 châu Á là một vinh dự nhưng anh phải có mục đích cụ thể, vào đó thì cũng chỉ là quân xanh”. Lạ hơn khi trước khi vào giải, GĐKT của B. Bình Dương lại cố thuyết phục NHM rằng BĐVN chẳng có hy vọng gì từ HLV Miura. Thậm chí chiến lược gia họ Lê còn tuyên bố vị thuyền trưởng người Nhật chỉ là một HLV hạng xoàng, chẳng có trình độ hay đẳng cấp gì.

Trước giải, ông Hải “dự đoán” HLV Miura sẽ thất bại, khi U23 Việt Nam thi đấu thành công và có nhiều cơ hội lọt vào VCK thì vị GĐKT của B. Bình Dương lại tuyên bố lọt vào VCK chẳng quan trọng gì nữa. Không hiểu chiến lược gia người Hà Đông muốn gì ở ông Miura, nhất là khi HLV người Nhật đang làm rất tốt cả 2 yêu cầu thủ NHM là lối chơi và thành tích của đội tuyển. Với BĐVN vào thời điểm này, không dễ để có được thành công, và sẽ càng khó khăn để tìm một HLV phù hợp như ông Miura. Thậm chí đã có thời NHM còn bi quan rằng ngay cả Mourinho hay Guardiola cũng chẳng thể thành công khi dẫn dắt các đội bóng của Việt Nam. Vì thế hãy ngừng những kiểu chỉ trích cho “sướng mồm” như thế này, bởi những việc mà ông Miura đang làm xứng đáng nhận được sự tôn trọng.

Xem thêm bóng đá Việt Nam mới nhất
Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X