Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura: "ĐT Việt Nam đáng lẽ phải thắng Lào 6-0"

Thứ Ba 25/11/2014 22:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐTVN đã đánh bại Lào với tỷ số 3-0, nhưng đây thực sự chiến thắng đầy khó khăn của thầy trò HLV Miura. HLV người Nhật Bản thể hiện sự không hài lòng trong buổi họp báo sau trận đấu.

HLV Miura nói: “Trong trận hôm nay tôi đặc biệt không hài lòng với hiệp 1. Lào chủ trương giữ tỷ số 0-0, thủ sâu trên phần sân nhà. ĐTVN hôm nay cầu thủ tấn công và phòng ngự đều có những quyết định chiến thuật không hợp lý. Trong hiệp 2 ĐTVN đã chơi tốt hơn”.

HLV Miura DT Viet Nam dang le phai thang Lao 6-0 hinh anh
HLV Miura không hài lòng dù ĐTVN thắng Lào

Ở trận đấu tối 25/11, HLV Miura đã có 5 sự thay đổi người so với trận ra quân. HLV Miura lý giải về quyết định của mình: “Các bạn đã biết vòng bảng kéo dài 7 ngày và chúng ta phải thi đấu 3 trận. Các cầu thủ khó đảm bảo duy trì được thể lực. Tôi chủ yếu có sự thay đổi người trên hàng công. Nhưng trong trận này, tôi cũng khó có thể đánh giá chi tiết về 5 cầu thủ đó. Có cầu thủ khiến tôi hài lòng, nhưng có cầu thủ thì không”.

Công Vinh tiếp tục nổ súng, khiến HLV Miura rất vui: “Tôi đánh giá Công Vinh chơi tốt hôm nay. Trong hiệp 1 chỉ có mỗi Công Vinh chơi cao nhất, biết khai thác cơ hội. Tôi không hiểu vì sao các bạn lại chỉ trích Công Vinh. Trong trận đấu hôm nay Công Vinh đã có một đường chuyền thành bàn và trực tiếp ghi bàn”.

ĐTVN dù có chiến thắng đậm 3-0 nhưng HLV Miura đã không hài lòng với kết quả này. “Tôi đã hò hét và la mắng cầu thủ nhiều. Ở châu Âu nếu trận đấu như vậy khán gải đã la ó ngay từ đầu hiệp 1."

Lý giải về việc sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình, HLV Miura nói: “Minh Tuấn tôi đã sử dụng nhiều. Đây là cầu thủ nguy hiểm, có khả năng ghi bàn. Trong khi đó, Huy Hùng đã chơi rất tốt tại ASIAD 17. Dù cầu thủ này chơi ở hạng Nhất nhưng hoàn toàn đủ sức chơi ở ĐTVN khi có sự tiến bộ rất nhanh”.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển Lào David Booth nói: “Kết quả trận đấu chúng tôi đáng lẽ chỉ thua 0-1, nhưng ở cuối trận chúng có lý để tôi không hài lòng trận hôm nay. Tuy nhiên nếu so sánh với trận gặp Indonesia, trận này đối thủ chủ trương phòng ngự. Đây là trận khó khăn hơn với ĐTVN.

ĐTVN đã có nhiều cơ hội và nếu dứt điểm tốt tỷ số đã là 6-0. Tuy nhiên, trong bóng đá mọi điều có thể xảy ra. Không ai nghĩ Philippines thắng 4-0 trước Indonesia, cũng như tại World Cup vừa rồi Brazil đã thua Đức 7 bàn”, HLV Miura phát biểu.

Với trận thắng trước Lào, ĐT Việt Nam đang có 4 điểm và rất rộng cửa vào bán kết khi chỉ cần hoà Philippines ở trận cuối ngày 28/11 tới. HLV Miura đặt mục tiêu giành chiến thắng trận đấu này để giành ngôi đầu bảng.

“Chúng tôi quyết giành vị trí đầu bảng A bởi như vậy trận bán kết lượt về sẽ được thi đấu ở sân nhà. Đó sẽ là một lợi thế lớn. Tại bảng B tôi khó có thể đưa ra đánh giá đội nào sẽ vào bán kết ở thời điểm này. Trong bóng đá luôn có những bất ngờ lớn”, HLV Miura chia sẻ.

HLV David Booth tiếp tục: “Chúng tôi đã chơi tốt trong hiệp 1, nhưng ở những phút cuối hiệp 2 các cầu thủ đã chơi tấn công, nên để thua 0-3. Hôm nay chúng tôi thi đấu tốt, không tạo ra nhiều lỗi. Tuy nhiên, trong một trận đấu đấu như này rõ ràng tôi không hề mong muốn kết quả lại thế.

Chúng tôi muốn thi đấu phòng thủ và không để thủng lưới, nhưng kết quả đã không như tôi mong mong đợi. Tôi ấn tượng với Tấn Tài của ĐTVN. Tôi biết nhiều về anh ta bởi trước đây Tấn Tài từng thi đấu cho Khánh Hoà. Trận đấu sắp tới sẽ là trận khó khăn với chúng tôi. Chúng tôi muốn có sự khác biệt và hy vọng điều kỳ diệu sẽ đến”.

HLV Miura không hài lòng với pha bỏ lỡ của Văn Quyết 


Nguồn: VTV6

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X