Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura gò cầu thủ theo phong cách Nhật Bản

Thứ Năm 21/08/2014 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ngay trong buổi tập đầu tiên cùng đội Olympic Việt Nam, HLV Toshya Miura đã yêu cầu các cầu thủ chỉ được chơi với nhiều nhất là hai chạm.

Sáng nay 21/8, đội tuyển Olympic Việt Nam bắt đầu bước vào giai đoạn tập luyện, chuẩn bị cho ASIAD 17. Ở buổi tập đầu tiên, HLV Miura yêu cầu các cầu thủ chỉ chơi bóng với một hoặc hai chạm. Ngay khi có cầu thủ nào chạm bóng ba chạm, ông lập tức quát giận và cho dừng bóng.

HLV Muira và các học trò trên sân tập sáng nay 21/8
HLV Muira và các học trò trên sân tập sáng nay 21/8

"Tôi biết việc chơi bóng với chỉ một, hai chạm là rất khó khăn nhưng các cầu thủ buộc phải thực hiện. Ở Nhật Bản hiện tại, các cầu thủ đều chơi như vậy. Bóng đá hiện đại không cho phép cầu thủ cầm bóng quá lâu", HLV Miura chia sẻ: "Đây mới là buổi tập đầu tiên, tôi chưa thể nói nhiều về chất lượng đội hình bởi nhiều cầu thủ tôi chưa biết, chưa từng xem thi đấu. Tuy nhiên trên sân tôi hài lòng với những gì các cầu thủ đã thể hiện, họ tập luyện hăng say, máu lửa".

Hiện tại đội Olympic Việt Nam có 29 cầu thủ. Tuy nhiên, chỉ có 20 cầu thủ được tham dự ASIAD 17. "Tôi chưa thể nói chắc chắn thời điểm sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ. Bất kỳ ai cũng có thể bị loại. Tất cả phải chiến đấu hết mình để được trụ lại", chiến lược gia người Nhật Bản nói thêm.

Trong thời gian tập luyện chuẩn bị cho Á vận hội ở Hàn Quốc, đội sẽ có ba trận đấu giao hữu kiểm nghiệm đội hình. Trận đầu tiên diễn ra ngày 2/9, gặp “đàn anh” là đội tuyển quốc gia. Tiếp đó thầy trò HLV Miura thi đấu hai trận với Pakistan lần lượt vào ngày 4/9 và 8/9. Các trận đấu này đều diễn ra trên sân Hàng Đẫy.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X