Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura hãy cảm ơn "tội đồ" Văn Biển!

Chủ Nhật 08/03/2015 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Văn Biển của Hà Nội T&T đã giúp HLV Miura nhìn rõ một lần nữa điểm yếu không chiến của các cầu thủ U23 Việt Nam.

Hiếm khi nào, U23 Việt Nam sở hữu một hàng phòng ngự có chiều cao tốt đến như vậy, từ thủ môn cho đến hậu vệ. Trong khung gỗ, những “người gác đền” cao kều như Văn Tiến (1m85), Hoài Anh (1m84) hoàn toàn đủ sức tranh đua với các tiền đạo đối phương.

HLV Miura hay cam on toi do Van Bien hinh anh
 

Vị trí trung vệ thì có “ông Tây” Hoàng Lâm (1m85) rồi Quế Ngọc Hải (1m80). Mạnh Hùng và Tiến Dũng thấp hơn một chút với chiều cao 1m76 nhưng bù lại sức bật khá tốt. Với đội ngũ như vậy, đáng lẽ HLV Miura có thể yên tâm với những tình huống bóng bổng.

Trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 gặp Malaysia, Văn Biển đã chơi khá tệ. Anh chuyền hỏng nhiều, mắc sai lầm trong 2 bàn thua của tuyển Việt Nam và bị gắn mác “tội đồ”. Tuy nhiên, trong trận đấu với Hà Nội T&T, bàn thua duy nhất của U23 Việt Nam lại đến từ pha đánh đầu của Văn Biển sau cú sút phạt do Thành Lương thực hiện.

Bàn thua này đã chỉ ra một thực tế: Hàng thủ U23 Việt Nam vẫn còn rất lúng túng trong các pha chống bóng bổng và chiều cao chưa thể tạo nên sự an toàn. Vì thế ngay sau chiến thắng tại Hàng Đẫy, HLV Miura lập tức cho các học trò ráo riết tập luyện các tình huống không chiến.

Ông cẩn thận sắp xếp vị trí cụ thể cho từng người một, yêu cầu thủ môn chủ động hơn trong việc điều chỉnh đồng đội. Thay vì phòng ngự một cách tự phát, giờ đây các cầu thủ sẽ triển khai một cách chặt chẽ, khoa học nhất để phong tỏa đối thủ.

Tại vòng loại U23 châu Á sắp tới, các đối thủ của U23 Việt Nam đều giỏi không chiến. Đặc biệt là Malaysia, đội luôn chơi đơn giản song rất khó bắt bài. Mới cách đây vài tháng tại Mỹ Đình, người Mã từng 2 lần chọc thủng lưới ĐT Việt Nam bởi các pha treo bổng trong chiến thắng 4-2 đầy bất ngờ. Một bàn thua bởi lỗi kèm người rất đáng trách của ĐT Việt Nam:

Một tháng tới là thời gian quyết định. Nếu hoàn thiện được khả năng chống đỡ các pha không chiến, U23 Việt Nam sẽ đủ tự tin bước vào các trận đấu ở vòng loại giải châu Á. Và HLV Miura có lẽ nên gửi lời cảm ơn đến cậu học trò cũ Văn Biển vì đã đưa ra lời cảnh báo đúng lúc.

Xem các tin bong da Viet Nam mới nhất

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X