HLV Miura phản bác mạnh mẽ các “chuyên gia” bóng đá Việt

Sau trận thua Thái Lan, rất nhiều chuyên gia bóng đá Việt bất ngờ chỉ trích HLV Miura của U23 Việt Nam vì lối chơi “xấu xí” của đội bóng áo đỏ. Mới đây thì thuyền trưởng người Nhật đã phản bác lại tất cả những ý kiến về lối chơi của đội tuyển.

HLV Miura tra loi phong van sau buoi tap cua U23 Viet Nam
HLV Miura trả lời phỏng vấn sau buổi tập của U23 Việt Nam

HLV Miura của U23 Việt Nam đang gặp sức ép lớn sau khi ĐT Việt Nam thua trận trước người Thái tại vòng loại World Cup 2018. Rất đông các chuyên gia và NHM cho rằng lối chơi mà đội bóng áo đỏ triển khai là “xấu xí”, không thuyết phục. Tuy nhiên cần phải thực tế rằng, ĐT Việt Nam đã khiến thầy trò HLV Kiatisak phải toát mồ hôi hột mới có được chiến thắng sát nút. Chưa kể bàn thắng quyết định của Thái Lan chỉ đến sau khi Minh Châu bị truất quyền thi đấu.

Mới đây, HLV Miura của U23 Việt Nam đã thẳng thắn nói về suy nghĩ của mình về vấn đề này. Chiến lược gia 51 tuổi cho biết: “Kể từ khi sang Việt Nam làm việc, tôi không để ý đến các chuyên gia bóng đá hay các nhà báo nhận xét thế nào về cách làm việc của tôi cũng như việc xây dựng lối chơi cho các đội tuyển. Tôi là HLV chuyên nghiệp và mỗi HLV chuyên nghiệp có kế hoạch, định hướng khác nhau trong việc tạo dựng lối chơi ở đội bóng mình dẫn dắt. Các chuyên gia họ có nói gì đi chăng nữa thì tôi không lung lay ý tưởng xây dựng lối chơi của mình. Vừa qua, ĐT Việt Nam thua ĐT Thái Lan là điều đáng tiếc và thực tế, chúng ta đã suýt có điểm tại Bangkok”.

Đồng thời HLV Miura của U23 Việt Nam cũng gạt phăng quan điểm sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự vào SEA Games 28 này. Ông cho biết: “Trận đấu vừa qua, đối thủ mạnh nên tôi lựa chọn lối đá phòng ngự phản công cho ĐT Việt Nam. Còn tại SEA Games 28, các đối thủ của U23 Việt Nam rất đa dạng về lối chơi, nên tôi sẽ có đấu pháp hợp lý cho từng trận. Với tôi thì trong các trận đấu, tính hiệu quả luôn được đặt lên hàng đầu”.

Hiện tại, HLV Miura cùng các trợ lý đang tập trung hết sức vào công việc ở U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 28. Vào ngày 29/5, đội bóng áo đỏ sẽ ra quân trong trận mở màn môn bóng đá Nam SEA Games 28 bằng trận đấu với đối thủ dưới cơ U23 Brunei.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục