Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura thẳng thắn chê Olympic Việt Nam còn nhiều thiếu sót

Thứ Hai 22/09/2014 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chiến lược gia người Nhật Bản tỏ ra nghiêm khắc khi nhận xét về màn trình diễn của các học trò, dù giành chiến thắng 1-0 trước Olympic Kyrgyzstan ở ASIAD 14.

"Olympic Việt Nam chơi không tốt trong hiệp một. Đối phương có thể lực rất tốt và thường thắng trong các pha tranh chấp tay đôi. Chúng tôi đã mắc nhiều lỗi ở tuyến giữa, giúp Olympic Kyrgyzstan có không gian tự do chơi bóng", HLV Toshiya Miura nhận xét trong cuộc họp báo sau trận đấu chiều 22/9. "Trận này hàng thủ cũng nhiều lần phạm lỗi không cần thiết, dẫn đến các quả đá phạt góc, phạt trực tiếp. Đây là điều nguy hiểm vì đối thủ có chiều cao tốt, dễ gây sức ép về phía cầu môn của chúng tôi".

Dứt điểm là một trong những khâu mà Olympic Việt Nam thực hiện chưa tốt trước Olympic Kyrgyzstan
Dứt điểm là một trong những khâu mà Olympic Việt Nam thực hiện chưa tốt trước Olympic Kyrgyzstan

Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng chưa thật sự ưng ý về cách các học trò triển khai ý đồ của ban huấn luyện ở trận này. Nhưng ông Miura cũng cho rằng đó là điều tất yếu khi Olympic Việt Nam chưa có nhiều thời gian tập luyện cùng nhau và vắng hai trụ cột vì chấn thương.

"Chúng tôi có hai cầu thủ quan trọng nghỉ hôm nay vì chấn thương, là Huy Toàn và Duy Khánh, nghĩa là chúng tôi không có đội hình tối ưu. Chúng tôi chỉ có 15 người để sử dụng nên không có nhiều sự lựa chọn trong việc sắp xếp đội hình. Chúng tôi có sai lầm, nhưng đó đều là sai sót cá nhân. Điều quan trọng là tư duy và cách thức triển khai lối chơi của đội đang tốt dần lên dù mới tập với nhau một thời gian ngắn. Tôi hy vọng lối chơi của đội sẽ tốt hơn ở các trận sau", HLV Miura chia sẻ thêm.

Giống trận ra quân đè bẹp Olympic Iran 4-1, Olympic Việt Nam hôm nay cũng tạo ra nhiều cơ hội, nhưng chỉ thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ quả phạt đền của Vũ Minh Tuấn ở phút 63. Tuy nhiên, Miura không quá thất vọng vì điều này: "Trong hiệp hai, chúng tôi có nhiều cơ hội để ghi bàn và chỉ một lần tận dụng thành công. Nhưng thực tế là chẳng ai có thể nói hay được về khâu dứt điểm. Ngay cả những đội bóng lớn Đức, Anh, Hà Lan cũng đôi khi thất bại trong việc ghi bàn".

Về tình huống Olympic Việt Nam được hưởng phạt đền mà Vũ Minh Tuấn sau đó thực hiện thành công để tạo khác biệt, một phóng viên Kyrgyzstan cho rằng trọng tài đã không công bằng và có phần thiên vị cho đội bóng của HLV Miura. Nhà cầm quân người Nhật Bản thẳng thắn từ chối bình luận về quyết định đó: "Trọng tài cũng chỉ là con người và có thể mắc sai lầm, đó chỉ là một phần của cuộc chơi, và tôi không thể bình luận gì hơn".

Trong khi đó, HLV Olympic Kyrgyzstan, Mirian Eshenov khẳng định hài lòng với kết quả trận đấu vì đội bóng của ông đã đạt được mục tiêu là vượt qua vòng bảng. Ông Eshenov cũng từ chối bình luận về tình huống trọng tài phạt 11m vì hậu vệ Kyrgyzstan để bóng chạm tay trong khu cấm địa.

"Tôi muốn đội của mình chơi tấn công nhưng các cầu thủ Việt Nam áp sát và có tốc độ tốt nên chúng tôi không thể triển khai được ý đồ đề ra. Chúng tôi cũng bỏ lỡ một số cơ hội tốt trước cầu môn Việt Nam, đặc biệt là cơ hội rõ rệt để gỡ hòa 1-1 ở những giây cuối thời gian bù giờ", HLV Eshenov chia sẻ thêm.

Với chiến thắng 1-0, Olympic Việt Nam chiếm ngôi nhất bảng H với sáu điểm sau hai trận. Thầy trò HLV Miura sẽ gặp đội Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), đội xếp nhì bảng G, ở vòng loại trực tiếp diễn ra ngày 26/9. Trong khi đó Olympic Kyrgyzstan gặp Olympic Jordan, đứng nhất bảng G.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X