Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong chỉ ra bước ngoặt giúp U23 Indonesia đánh bại Australia

Thứ Sáu 19/04/2024 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Shin Tae Yong đã chỉ ra bước ngoặt giúp U23 Indonesia giành chiến thắng đầy bất ngờ trước U23 Australia tại VCK U23 châu Á 2024.

HLV Shin Tae Yong tự hào về học trò sau trận thắng U23 Australia

Theo đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết, pha cản phá quả phạt đền thành công của thủ môn Ernando Ari ở hiệp một chính là bước ngoặt trong trận đấu. Sau tình huống này, các cầu thủ U23 Indonesia đã thi đấu với tinh thần cao nhất.

"Chúng tôi bị phạt đền. Tôi nghĩ Komang Teguh đã vô tình chạm bóng, nhưng thủ môn sau đó đã cản phá thành công. Đó là thời điểm quan trọng nhất của trận đấu",

HLV Shin Tae Yong bày tỏ.

U23 Australia được hưởng phạt đền nhưng Mohamed Toure lại không thắng được thủ môn Ernando Ari. Cuối hiệp một, đại diện Đông Nam Á  mở tỷ số nhờ pha đánh đầu của Komang Teguh.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc trong buổi họp báo sau trận đã cảm ơn học trò vì đã nuôi lại hy vọng đi tiếp của đội nhà tại VCK U23 châu Á. Đáng nói, đây là chiến thắng đầu tiên của đội bóng xứ Vạn đảo trong lịch sử giải đấu U23 châu Á, và cũng lần đầu giành được 3 điểm trước Australia.

U23 Indonesia tao con dia chan khi danh bai U23 Australia
U23 Indonesia tạo cơn địa chấn khi đánh bại U23 Australia

"Đối thủ rất mạnh khi có thể lực, tốc độ, kỹ năng, và các cầu thủ có kỹ thuật cá nhân rất giỏi. Nhưng tôi nhấn mạnh với học trò là đừng bỏ cuộc và luôn tự tin, cũng như tầm quan trọng của việc phải vững vàng về mặt tinh thần.

Các cầu thủ đã làm tốt tất cả những điều đó. Họ đã nỗ lực rất nhiều và giành chiến thắng xứng đáng. Đội bóng của chúng tôi luôn tiến về phía trước. Tôi nghĩ đó là điều giúp chúng tôi giành chiến thắng trước Australia",

HLV Shin Tae Yong chia sẻ.

Với kết quả không tưởng trước U23 Australia, U23 Indonesia chỉ cần không thua trước U23 Jordan là chắc chắn có suất đi tiếp.

Chủ tịch liên đoàn bóng đá Indonesia Erick Thohir cũng không tiếc lời khen ngợi thầy trò HLV Shin Tae Yong sau trận thắng:

“Các cầu thủ đã làm tất cả những gì mà chúng ta có thể làm. Tôi đánh giá cao và tự hào về lối chơi của đội. Chúng ta không chỉ phục hồi sau trận thua đầu tiên mà còn chơi đầy nhiệt huyết. Đó là tất cả những điều mà Indonesia muốn".

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X