Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae Yong được giao nhiệm vụ giành vé dự Olympic Paris

Thứ Hai 08/04/2024 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Shin Tae Yong sẽ phải giúp U23 Indonesia nằm trong nhóm 3 đội bóng giành thành tích tốt nhất tại VCK U23 châu Á sắp tới.

HLV Shin Tae Yong nhận nhiệm vụ khó tại VCK U23 châu Á

Đây rõ ràng là nhiệm vụ không hề dễ dàng gì đối với đoàn quân dưới quyền HLV Shin Tae Yong. Theo điều lệ của giải U23 châu Á 2024, ba đội xếp hạng cao nhất của giải đấu sẽ có vé trực tiếp tham dự nội dung bóng đá nam tại Olympic Paris 2024.

Với đội xếp thứ 4 sẽ phải đá trận play-off Á - Phi để tranh vé vớt. Như vậy, để có cơ hội dự Thế vận hội vào mùa Hè năm nay, ĐT Indonesia buộc phải nằm trong 4 hạng đầu của giải U23 châu Á 2024.

"Việc đội tuyển U23 Indonesia vào bán kết giải U23 châu Á không phải là chuyện viển vông”, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), Erick Thohir nói.

“Thậm chí việc U23 Indonesia lọt vào top 3 của giải để có vé chính thức dự Olympic cũng không phải viển vông, HLV Shin Tae Yong muốn đưa đội vượt qua vòng bảng, tôi đánh giá cao điều đó. Tiếp theo, tôi muốn nhà cầm quân người Hàn Quốc đưa đội đến bán kết giải đấu”.

HLV Shin Tae Yong được giao nhiệm vụ giành vé dự Olympic Paris 1
HLV Shin Tae Yong đối mặt với thử thách không hề dễ dàng tại VCK U23 châu Á

Trước đó, HLV Shin Tae Yong đã đề ra mục tiêu khá khiêm tốn cho đội đó là vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, sếp lớn của PSSI cho biết, việc đội tuyển của Shin Tae Yong sở hữu lượng lớn cầu thủ nhập tịch chất lượng thì không chỉ dừng lại ở việc cạnh tranh thành tích tại khu vực Đông Nam Á mà còn phải hướng đến giải châu lục.

"Các đội khác cũng tương tự như chúng tôi. U23 Indonesia cũng chơi với 11 cầu thủ giống như các đội bóng khác. Những điều cầu thủ của đội bóng khác làm được, chúng tôi cũng làm được", Chủ tịch Erick Thohir tuyên bố.

Tại VCK U23 châu Á, U23 Indonesia nằm ở bảng A, cùng với các đối thủ gồm chủ nhà Qatar, Australia và Jordan. So về trình độ của từng nền bóng đá, cả ba đội bóng kể trên đều có trình độ cao hơn bóng đá Indonesia.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X