Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier: Đây là khởi đầu mới cho bóng đá Việt Nam

Thứ Ba 16/05/2023 19:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết thúc SEA Games 32 với tấm HCĐ, thầy trò HLV Philippe Troussier thừa nhận thành tích không tương xứng với kỳ vọng, nhưng khẳng định giải đấu này sẽ là bước đệm cho các cầu thủ trong tương lai.

“Chúng tôi bước vào trận đấu với Myanmar không chỉ với mục tiêu giành chiến thắng và đoạt HCĐ, mà còn mong muốn tạo nên hình ảnh tích cực về đội tuyển, đồng thời lưu giữ một kỷ niệm đẹp tại SEA Games 32, ví dụ như tấm ảnh kỷ niệm sau lễ trao giải” – chiến lược gia người Pháp chia sẻ trong buổi họp báo.

Ông Troussier đánh giá cao giải đấu này, bởi “Đây còn là khởi đầu một hành trình mới, ví dụ như sắp tới sẽ hướng đến vòng loại U23 châu Á. Vì vậy tôi hài lòng với thái độ thi đấu các cầu thủ, cách họ thực thi đấu pháp và ra các quyết định đúng đắn. Rõ ràng đã có sự phát triển ở các cầu thủ khi nhìn lại từ lúc bắt đầu giải đấu đến khi kết thúc. Chúng ta nên nhìn nhận nó như một cơ hội để hoàn thiện lối chơi, giúp các cầu thủ tiến bộ trước khi tiến lên những mục tiêu cao hơn ở tầm châu Á.

HLV Troussier U22 Viet Nam vs Myanmar 16/5 SEA Games 32. anh: TH
HLV Troussier tin tưởng vào tương lai các cầu thủ trẻ. Ảnh: TH

Hôm nay, Hồ Văn Cường là đại diện cho những gì tôi mong muốn ở U22 Việt Nam. Như tôi thấy, trước đây tại Việt Nam có nhiều bàn thắng mang tính chất may mắn, nó có thể đến từ các sai lầm hoặc gì đó khác. Nhưng trong chiến thắng trước Myanmar, các pha lập công của Cường được tạo ra một cách chủ định. Theo cách nói của tôi, đó là các bàn thắng theo bài, là kết quả của quá trình tập luyện và theo đuổi triết lý”.

Khi được hỏi về tương quan sức mạnh với các đội bóng trong khu vực, thuyền trưởng U22 Việt Nam trả lời: “Thái Lan, Indonesia và Malaysia là những đối trọng của Việt Nam. Tuy nhiên, xét về mặt tổng quan, không có đội nào vượt trội hơn. Thứ chúng ta thiếu hiện nay chỉ là kinh nghiệm thực chiến, như hôm nay rất nhiều cầu thủ thuộc lứa U20. Tôi đánh giá đây là một thế hệ tài năng và họ sẽ đoạt thành tích tốt hơn ở kỳ SEA Games tiếp theo”.

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X