Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier tin tưởng đội tuyển Việt Nam vẫn có thể đánh bại Trung Quốc

Thứ Ba 10/10/2023 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông sau trận, HLV Philippe Troussier đã có những lời động viên gửi tới các học trò. Vị này cũng cho rằng tuyển Việt Nam vẫn đủ khả năng đánh bại Trung Quốc.

Trong màn so tài với đội chủ nhà Trung Quốc tối ngày 10/10/2023, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu không tốt và phải nhận thất bại 0-2 chung cuộc. Ở những phút cuối trận, họ thậm chí chỉ còn được chơi với 10 người khi Tiến Linh dính thẻ đỏ rời sân sau pha đánh cùi chỏ đối thủ.

Philippe Troussier
HLV Philippe Troussier vẫn hài lòng về màn trình diễn của ĐT Việt Nam

Và chia sẻ sau trận thua đầu tiên sau khi lên nắm quyền ở ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã cho biết: "Về mục tiêu, chúng tôi đã thành công. Các cầu thủ Việt Nam không còn sợ khi chơi kiểm soát bóng. Kết quả không có gì đáng ngạc nhiên cả. 

Đương nhiên chúng tôi thất vọng khi thua Trung Quốc. Nhưng nếu nhìn vào quá trình, tuyển Việt Nam có thể đánh bại Trung Quốc. Trong trận đấu, chúng tôi có nhiều cơ hội như đối phương. Các học trò của tôi đang được xây dựng lại và chúng tôi từng bước chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2024".

Cũng theo chiến lược gia người Pháp, ở trận này ông đã đặt mục tiêu cho toàn đội trước trận đấu là chơi kiểm soát bóng và để các cầu thủ tự quyết định lối đá trên sân. Trong suốt 6 tháng qua, ông thầy người Pháp đã nỗ lực thay đổi triết lý chơi bóng đá của ĐT Việt Nam sau thời HLV Park Hang Seo, nhằm giúp các cầu thủ không ngại cầm bóng tấn công.

Bởi vậy HLV Troussier có lý do để hài lòng về cách chủ động cầm bóng, triển khai tấn công của các học trò ở trận này. Nhà cầm quân sinh năm 1955 cũng khẳng định mình không bất ngờ về kết quả và hi vọng toàn đội sẽ rút ra nhiều điều sau thất bại này để có thể làm tốt hơn ở trận đấu tiếp theo.

"Trong trận đấu hôm nay, tôi yêu cầu đội chơi kiểm soát bóng và để các cầu thủ tự đưa ra quyết định. Trong 6 tháng qua, tôi cố gắng thay đổi triết lý của tuyển Việt Nam để các cầu thủ không còn ngại cầm bóng. Từ màn trình diễn và thái độ của cầu thủ cũng như sự đoàn kết của đội, tôi rất vui và thỏa mãn. Tôi không ngạc nhiên với kết quả. chúng tôi sẽ tổng hợp những vấn đề còn tồn đọng và làm tốt hơn ở trận tiếp theo", nhà cầm quân người Pháp cho biết.

video
Quế Ngọc Hải nói gì sau trận thua trước Trung Quốc?Quế Ngọc Hải nói gì sau trận thua trước Trung Quốc?
Người mang băng thủ quân ĐT Việt Nam đã dành cho đồng đội những lời an ủi, động viên gì sau trận thua 0-2 trước Trung Quốc tối ngày 10/10/2023.

Lịch thi đấu giao hữu đội tuyển Việt Nam

Lịch thi đấu giao hữu đội tuyển Việt Nam tháng 10
Thứ 3, 10/10Việt NamViệt Nam18:35China
Thứ 6, 13/10Việt NamViệt Nam18:35Uzbekistan
Thứ 4, 18/10Hàn QuốcHàn Quốc18:00Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X