Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier tiết lộ tham vọng của bóng đá Việt Nam với báo Anh 

Chủ Nhật 02/07/2023 22:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với phóng viên hãng tin Anh Reuters, HLV Philippe Troussier cho biết mình đang được Liên đoàn bóng đá Việt Nam tạo mọi điều kiện để hiện thực hóa tham vọng dự World Cup.

Với tư cách là HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam, HLV Philippe Troussier mới đây đã nhận được cuộc phỏng vấn từ hãng tin Anh Reuters.

Khi trả lời về giấc mơ dự World Cup của người Việt, ông thầy sinh năm 1955 đã không ngần ngại tiết lộ việc mình đã được thuê để giúp bóng đá Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ đó.

HLV Troussier tiết lộ tham vọng của bóng đá Việt Nam với báo Anh 1
HLV Troussier thừa nhận được tạo mọi điều kiện để giúp ĐT Việt Nam dự World Cup

Chiến lược gia người Pháp tâm sự với Reuters: "Với 48 đội, các nước Đông Nam Á có quyền nghĩ về World Cup. Châu Á có đến 8,5 suất. Điều này tạo ra hiệu ứng tích cực. Chúng ta cần có giấc mơ và tôi ủng hộ dự án này của FIFA.

VFF tạo ra một khoản ngân sách đặc biệt khi FIFA nâng số đội tham dự World Cup từ 32 lên 48. Nói thẳng ra là tôi có mọi điều kiện để hoàn thành công việc của mình và họ tin tưởng ở tôi.

Họ đáp ứng cho đội tuyển quốc gia tất cả các yêu cầu của tôi. Tôi thực sự đã tận hưởng mọi thứ ở đây và mọi thứ đang diễn ra giống như khi tôi còn làm việc ở Nhật Bản".

Ông Philippe Troussier được VFF bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam vào tháng 3/2023. Nhiệm vụ của vị này sẽ phải giúp tuyển Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu dự World Cup 2026 hoặc 2030 khi số đội tham dự được nâng lên thành 48 đội. 

Theo quan điểm của HLV Troussier, việc tăng số đội dự giải sẽ tạo ra cơ hội rất lớn cho nhiều đội bóng châu Á và châu Phi giành vé đến World Cup. Đây là điều tích cực để thúc đẩy các nền bóng đá phát triển.

Tuyển Việt Nam toàn thắng: Khởi đầu lạc quan dưới thời ông TroussierTuyển Việt Nam toàn thắng: Khởi đầu lạc quan dưới thời ông Troussier
Đội tuyển Việt Nam vừa khép lại loạt trận FIFA Days tháng 6/2023 với hai thắng lợi liên tiếp. Đây rõ ràng là một tín hiệu đầy lạc quan dưới thời tân thuyền trưởng Troussier.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X