Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier: Việt Nam nắm lợi thế khi là cửa dưới

Thứ Hai 20/11/2023 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trước màn tiếp đón ĐT Iraq tại vòng loại thứ hai World Cup, HLV Philippe Troussier tin tưởng vào lợi thế sân nhà và hướng đến kết quả tốt nhất.

“Tôi có nhiều lần đối đầu với ĐT Iraq khi còn dẫn dắt Qatar, chúng tôi có nhiều lần chạm trán, hiện tại họ nằm Top 5-6 hàng đầu, họ ngang đẳng cấp với Iran” – HLV Philippe Troussier đánh giá sức mạnh của đối thủ. “Iraq được đánh giá là đối thủ mạnh hơn, họ có nhiều cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, đang đầu quân cho các CLB bóng đá châu Âu, từng vô địch Asian Cup. 

Về lý thuyết họ được đánh giá cao hơn, tuy nhiên tôi dặn cầu thủ hãy gây khó khăn, Việt Nam là cửa dưới, điều đó tốt cho tinh thần các cầu thủ để chứng tỏ những nhận định đó là sai”.

Trả lời câu hỏi về sự tương đồng lối chơi giữa 2 đội, chiến lược gia người Pháp khẳng định: “Tôi và HLV Iraq (người Tây Ban Nha) đều là những HLV đến từ châu Âu. Chúng tôi đề cao kiểm soát bóng, buộc đối phương phản ứng theo mình, đó là phương án phòng ngự tốt nhất. Các đội bóng hàng đầu thế giới đều không dễ để mất bóng. Tôi là người Pháp nhưng với kinh nghiệm làm việc đa dạng, tôi có sự điều chỉnh với từng môi trường và từng hoàn cảnh.

HLV Philippe Troussier chia se truoc tran gap Iraq
HLV Philippe Troussier chia sẻ trước trận gặp Iraq

Cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật, nhưng họ cần tin tưởng vào triết lý đề ra và năng lực của bản thân họ, chỉ khi đó chúng ta mới tự tin đối đầu với những đối thủ top đầu châu lục. Tùy từng đối thủ, tùy từng lối chơi, mỗi trận đấu của tuyển Việt Nam sẽ khác. Nhiệm vụ của tôi là cố gắng gây khó khăn nhất có thể cho các đối thủ. Tôi thấy lúc này đội nào cũng sẵn sàng. Hy vọng các CĐV sẽ tiếp sức cho ĐT Việt Nam và tạo sức ép cho đối thủ”.

Chia sẻ về lực lượng, ông Troussier khẳng định cách làm của mình: “Tôi không chọn cầu thủ theo tên tuổi, mà dựa trên năng lực và khả năng đống góp cho tập thể, tuỳ theo đấu pháp mỗi trận đề ra. Tiền đạo không chỉ ghi bàn mà còn phải đóng góp cho tập thể, các cầu thủ được đá chính, dự bị, thậm chí được đăng ký hay không là điều bình thường. Tôi lựa chọn đội hình dựa theo từng hoàn cảnh một”.

ĐT Việt Nam có 4 lần đối đầu ĐT Iraq trong những trận đấu chính thức, nhưng chưa một lần giành chiến thắng với kết quả 3 bại, 1 hoà. HLV Troussier không để tâm tới thông số này: “Quá khứ là quá khứ, còn chúng ta đang ở hiện tại. Pháp vô địch World Cup 1998 nhưng sau đó loại từ vòng bảng. Mỗi thời điểm đều khác nhau. 

Tôi không muốn so sánh với thành tích trước đây, tôi chỉ muốn tập trung vào hiện tại. Trận ngày mai không chỉ là một trận chung kết, mà chỉ là một trận đấu tại vòng bảng. Chúng tôi có những lợi thế nhất định, mới giành 3 điểm, được chơi trên sân nhà và tinh thần toàn đội đang hơn 100%, nếu tận dụng những lợi thế này, tạo ra cơ hội ghi bàn, chúng tôi có thể giành kết quả tích cực”.

HLV Iraq chỉ rõ điểm mạnh của ĐT Việt NamHLV Iraq chỉ rõ điểm mạnh của ĐT Việt Nam
Trong buổi họp báo trước trận Việt Nam vs Iraq tại vòng loại thứ hai World Cup, HLV Jesus Casas Garcia đã có những chia sẻ về tình hình chuẩn bị.
HLV Troussier đứng trước cơ hội làm nên lịch sửHLV Troussier đứng trước cơ hội làm nên lịch sử
Nếu giúp các học trò giành chiến thắng trước Iraq ở màn so tài tại Mỹ Đình tối ngày 21/11, HLV Troussier khi ấy sẽ làm được một điều đặc biệt với bóng đá Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X