Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Uzbekistan tự tin đối đầu với sức mạnh của tuyển nữ Việt Nam

Thứ Năm 26/10/2023 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ ở cuộc họp báo trước trận, bà Midori Honda - nữ thuyền trưởng ĐT Uzbekistan đã tỏ ra khá tự tin trước màn so tài với đội tuyển nữ Việt Nam chiều tối ngày 26/10/2023.

Vào lúc 19h00 ngày hôm nay theo giờ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có trận đấu ra quân tại bảng C, thuộc Vòng loại 2 Olympic Paris 2024 gặp đội tuyển nữ chủ nhà Uzbekistan. 

Với việc có sự xuất hiện của tuyển nữ Nhật Bản ở bảng đấu nên trận Việt Nam - Uzbekistan được đánh giá sẽ mang ý nghĩa quan trọng với cả hai đội. Bởi đội thắng sẽ có nhiều hi vọng đi tiếp, còn đội thua gần như sẽ bị loại.

HLV Uzbekistan the hien su tu tin khi cham tran dT nu Viet Nam
HLV Uzbekistan thể hiện sự tự tin khi chạm trán ĐT nữ Việt Nam

Và trước cuộc đụng độ Việt Nam, HLV trưởng tuyển nữ Uzbekistan đã thể hiện một phong thái khá tự tin. Chia sẻ với giới truyền thông, bà Midori Honda phát biểu: "Sau ASIAD 19, chúng tôi đã tổ chức đợt huấn luyện gần một tháng. Chúng tôi rất vui khi được thi đấu với các ĐT mạnh như Nhật Bản và Việt Nam.

Đội ngũ của chúng tôi đã phát triển trong những năm gần đây và tôi mong được người hâm mộ tiếp tục ủng hộ. Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ĐT Uzbekistan lên một tầm cao mới."

Dưới thời của vị HLV người Nhật Bản, Midori Honda, ĐT nữ Uzbekistan đã có sự chuyển mình. Với một nền tảng thể hình, thể lực khá tốt kết hợp cùng lối chơi tấn công đa dạng khi kết hợp các pha phối hợp nhỏ lẫn chồng biên sắc sảo, Uzbekistan đã không còn là đội bóng dễ bị bắt nạt.

Trước vòng loại bóng đá nữ Olympic Paris 2024, tuyển nữ Uzbekistan đã tạo tiếng vang tại ASIAD 19 khi vào tới bán kết giải đấu. Nằm ở bảng A cùng chủ nhà Trung Quốc và đội nữ Mông Cổ, Uzbekistan đã giành chiến thắng 6-0 trước Mông Cổ và sau đó thất thủ 0-6 trước Trung Quốc. 

Với kết quả này, đội bóng Trung Á đã góp mặt trong nhóm 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để qua đó lọt vào vòng tứ kết. Tại đây họ tiếp tục gây bất ngờ khi đánh bại đối thủ xếp hạng 38 thế giới và chơi ngang ngửa Việt Nam là ĐT nữ Đài Bắc Trung Hoa để lọt vào bán kết trước khi nhận trận thua 0-8 trước tuyển nữ Triều Tiên.

Có thể nói bóng đá nữ Uzbekistan đang có những tiến bộ đáng kinh ngạc trong thời gian gần đây. Và nếu coi thường đối thủ, thầy trò HLV Mai Đức Chung rất có thể sẽ khó hoàn thành được mục tiêu giành 3 điểm ở ngày ra quân. 

Nhận định ĐT nữ Việt Nam vs Uzbekistan (19h00 ngày 26/10): Không được phép lơ làNhận định ĐT nữ Việt Nam vs Uzbekistan (19h00 ngày 26/10): Không được phép lơ là
Về lý thuyết, đội tuyển nữ Uzbekistan không được đánh giá cao bằng Việt Nam. Nhưng với lợi thế sân nhà, họ hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ.
ĐT nữ Việt Nam ra sân làm quen với cái lạnh tại UzbekistanĐT nữ Việt Nam ra sân làm quen với cái lạnh tại Uzbekistan
Để chuẩn bị cho trận ra quân tại Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024, gặp chủ nhà Uzbekistan, đội tuyển nữ Việt Nam ra sân tập luyện vào chiều ngày 25/10/2023.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X