Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV V.League bức xúc khi giải đá 2 vòng lại nghỉ 1 tháng

Thứ Sáu 05/04/2024 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi kết thúc vòng 15 V.League 2023/24, giải đấu sẽ tạm nghỉ 1 tháng để nhường chỗ cho VCK U23 châu Á 2024.

Sau trận hoà Quảng Nam với tỷ số 1-1, cả HLV Vũ Tiến Thành và HLV Văn Sỹ Sơn đều lên tiếng chỉ trích lịch thi đấu không hợp lý. Giải đấu sẽ tạm dừng 1 tháng để nhường chỗ cho VCK U23 châu Á, và sẽ trở lại vào đầu tháng 5.

Thuyền trưởng HAGL chia sẻ: “Tôi thấy sắp xếp lịch chán, đá 4-5 ngày/trận là giết cầu thủ, rồi chấn thương ai chịu? Đội tuyển chịu, các cầu thủ chấn thương hết. Về khoa học thể thao, các HLV làm việc rất khó. 

Tôi không hiểu tại sao xếp lịch như vậy, rồi lại đá cho đến FIFA Days tháng 6. Điều này ảnh hưởng tới thể trạng các cầu thủ và khiến khán giả rất khó tới xem”.

Tran dau giua Quang Nam vs HAGL vong 15 V.League
Trận đấu giữa Quảng Nam vs HAGL vòng 15 V.League

Theo ông Vũ Tiến Thành, việc sắp xếp dồn lịch khiến các CĐV khó sắp xếp công việc tới xem bóng đá, so với lịch quen thuộc mỗi cuối tuần. Đồng quan điểm với ông Thành, HLV Văn Sỹ Sơn của CLB Quảng Nam cũng bày tỏ sự bức xúc.

“Rất nhiều cầu thủ U23 Việt Nam đang dự bị tại V.League, tại sao phải dừng giải?” – Ông Sơn chia sẻ. “Mà cứ đá 2 trận lại dừng cả tháng, rồi vắt kiệt sức tất cả các cầu thủ bằng lịch thi đấu 4 ngày/trận. Cầu thủ Việt Nam không đủ thể lực để chơi những trận đấu căng thẳng. Để bóng đá đi lên chúng ta cần thời gian, chứ không phải đá 2 trận rồi lại nghỉ”.

Trước đó, V.League 2023/24 cũng nghỉ Tết sớm từ cuối tháng 12 để dành thời gian cho ĐT quốc gia tập trung trước thềm Asian Cup. Quãng nghỉ dài khiến các cầu thủ không đảm bảo mật độ thi đấu quen thuộc, bên cạnh vẫn phải trả lương và tốn chi phí duy trì sân bãi.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X