Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hòa SL Nghệ An phút cuối, Hà Nội T&T lấy lại ngôi đầu bảng

Thứ Bảy 12/07/2014 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tiếp SL Nghệ An trên sân nhà, Hà Nội T&T đã có một trận đấu thực sự khó khăn. Phải đến những phút cuối, đội bóng thủ đô mới có bàn thắng gỡ hoà 2-2 để đòi lại ngôi đầu bảng từ tay B.Bình Dương.

Những cuộc đọ sức giữa Hà Nội T&T và SL Nghệ An luôn hấp dẫn, kịch tính. Chiều nay, có rất đông CĐV xứ Nghệ đã hành quân tới sân Hàng Đẫy tiếp lửa cho thầy trò HLV Hữu Thắng. SL Nghệ An đang có phong độ ấn tượng với chuỗi 6 trận bất bại (5 trận thắng, 1 hoà), nên không hề e ngại trước đội bóng thủ đô.

Hà Nội T&T may mắn giành 1 điểm ở phút cuối
Hà Nội T&T may mắn giành 1 điểm ở phút cuối

Trong khi đó, đây là giai đoạn cực kỳ khó khăn với đương kim vô địch Hà Nội T&T. Họ thất bại trước đội cạnh tranh ngôi vô địch B. Bình Dương và vừa bị ĐT Long An cưa điểm trên sân nhà ở vòng đấu trước. Nếu trắng tay trong trận đấu chiều nay, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ càng khó khăn trong cuộc đua tới ngôi vô địch, bởi chỉ ngay vòng tới, họ sẽ có chuyến làm khách trên sân Vinh gặp chính SL Nghệ An.

Đúng như dự đoán, dù phải làm khách nhưng SL Nghệ An vẫn chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Cầu thủ được kỳ vọng nhất với đội bóng xứ Nghệ vẫn là Công Vinh, nhưng đây là trận đấu tiền đạo sinh năm 1985 có xu hướng chơi thấp để làm nhiệm vụ “chim mồi”. Hà Nội T&T có sự trở lại rất quan trọng của tiền đạo Samson, nên cũng nhập cuộc với lối chơi tấn công. Trận đấu diễn ra với tốc độ cao, hai đội chịu khó tranh chấp bóng ngay từ khu vực giữa sân.

SL Nghệ An chiếm được thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với tâm lý thoải mái, các học trò của HLV Hữu Thắng đã có một trận đấu rất tự tin. Chỉ sau 15 phút, đội khách đã có bàn mở tỷ số, do công của Quang Tình, sau một pha dứt điểm đầy quyết đoán.

Ở thế bị dẫn trước nhưng Hà Nội T&T đã không bị mất tinh thần. Đội chủ nhà tổ chức tấn công trên toàn mặt sân, với điểm đến của những đường chuyền là Samson và Gonzalo. Sau một thời gian bị treo giò khá dài, Samson dường như đã mất ít nhiều cảm giác ghi bàn. Tiền đạo này bỏ lỡ khá nhiều tình huống ngon ăn, dù ở tình thế đối mặt với thủ môn đội khách.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 39, từ một pha triển khai tấn công bài bản, Samson đã cân bằng tỷ số 1-1 cho đội bóng thủ đô. Trận đấu trở về vạch xuất phát, hai đội tiếp tục chơi cống hiến hấp dẫn. Sang hiệp 2, đội bóng xứ Nghệ một lần nữa có bàn thắng vươn lên dẫn trước, với pha làm bàn rất đẹp của Ngọc Hải ở phút 57.

Hà Nội T&T thi đấu có phần bế tắc, khi hàng tiền vệ chơi không hiệu quả trận này. Tưởng như thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải nếm mùi thất bại ngay trên sân nhà, thì đúng ở phút 90, Văn Thành đã kịp toả sáng với pha dứt điểm cận thành, gỡ hoà 2-2, mang về 1 điểm quý giá cho đội bóng thủ đô.

Với 1 điểm có được, Hà Nội T&T vượt qua B.Bình Dương trên BXH, tạm lấy lại ngôi đầu. Tuy nhiên, hành trình của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ rất gian nan bởi họ gặp các đối thủ mạnh ở những vòng sắp tới.

Theo Dân
 Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X