Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Huy Hùng: Chiến binh thầm lặng của ĐT Việt Nam

Thứ Hai 08/12/2014 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua người hâm mộ ĐT Việt Nam ngây ngất với những bàn thắng của Huy Toàn hay Văn Quyết. Tuy nhiên có một người cũng thi đấu rất hay nhưng cống hiến một cách thầm lặng cho những chiến công của ĐTQG, tên anh là Nguyễn Huy Hùng.

Đêm qua ĐT Việt Nam đã có một trận đấu cực hay để giành chiến thắng ngay trên sân của ĐT Malaysia, một trận đấu mà hàng công của chúng ta đã thi đấu với phong độ tuyệt vời, dồn ép đối phương trong hầu hết thời gian diễn ra trận đấu và giúp đoàn quân áo đỏ lội ngược dòng giành thắng lợi với tỷ số 2-1. Tuy nhiên không chỉ có những người hùng như Huy Toàn, Văn Quyết làm nên chiến thắng của đội nhà mà nó còn được tạo nên bởi những đóng góp thầm lặng nơi tuyến dưới. Phước Tứ đã có một trận đấu thể hiện rõ bản lĩnh trận mạc, Tiến Thành đã tiến bộ vượt bậc kể từ sai lầm trong trận gặp Indonesia ở vòng bảng, nhưng nếu phải chọn ra một cái tên tiêu biểu, có lẽ không ai phù hợp hơn tiền vệ Nguyễn Huy Hùng.

Tien ve Huy Hung Chien binh tham lang cua DT Viet Nam hinh anh
Huy Hùng đã có một trận đấu xuất sắc trước người Mã

So với màn đối đầu Malaysia vs Việt Nam 4 năm về trước khi người Mã hạ chúng ta 2-0, đội hình của đội chủ nhà đã không còn được đánh giá cao như trước. Safee Sali, người đã ghi cả 2 bàn thắng trong chiến thắng của “Những chú hổ” đã bước sang tuổi 30 và không thể duy trì lối đá càn lướt như xưa. Cựu binh Intra Putra, người đã gây ra không ít khó khăn trong những lần đối đầu với Việt Nam trong quá khứ năm nay cũng đã 34 tuổi và chỉ là quân bài dự bị. Chỉ còn lại một cái tên duy nhất khiến ĐT Việt Nam lo ngại, đó chính là đội trưởng Safiq Rahim, người đã chơi rất nổi bật trong vòng bảng. Anh chính là linh hồn của đội bóng với khả năng xuyên phá cũng như phân phối bóng rất tốt. Những phẩm chất của cầu thủ số 8 này được thể hiện đầy đủ trong pha đột phá thẳng vào khu trung lộ của ĐT Thái Lan và tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ môn Kawin, một pha bóng thể hiện tính đột biến cao mà đội trưởng của Malaysia có thể gây ra cho đối phương trong trường hợp đội bóng gặp bế tắc.

Trước bài toán khó đó, HLV Toshiya Miura đã tin tưởng giao trọng trách kèm Safiq cho Huy Hùng và có thể nói cuộc đối đầu tay đôi này sẽ ảnh hưởng lớn tới thành bại của ĐT Việt Nam trong trận đấu trên đất khách. Kết quả thì ai cũng đã thấy rõ, Safiq gần như mất tích trong trận đấu trên sân Shah Alam, và kéo theo đó là những đợt tấn công của Malaysia cũng rời rạc và bị bẻ gãy một cách dễ dàng. Sau trận đấu, Việt Nam có tới 7 tình huống sút trúng khung thành, trong khi các cầu thủ Malaysia chỉ có 1 tình huống dứt điểm duy nhất, chính là bàn thắng trên chấm phạt đền của Safiq.

Dù mới bước sang tuổi 22 và đang thi đấu ở giải hạng Nhất nhưng Huy Hùng không hề tỏ ra nao núng trước nhiệm vụ khó khăn cũng như sức ép trên các khán đài tại “chảo lửa” Shah Alam. Những pha can thiệp kịp thời cùng với đó là những pha xử lý bóng cực kỳ bình tĩnh của cầu thủ gốc Đông Anh này khiến cho các đợt lên bóng của đội chủ nhà bị đẩy lùi một cách dễ dàng. Thi đấu thấp nhất hàng tiền vệ và có vai trò như một lớp lá chắn thứ hai trước khung thành của Nguyên Mạnh, cầu thủ số 29 này đã thi đấu rất bản lĩnh với những pha bóng thể hiện khả năng đọc tình huống tốt và xử lý cực kỳ thông minh. Chính lối đá thanh thoát của Huy Hùng đã bổ sung hoàn hảo cho một Hoàng Thịnh luôn chơi bóng nhiệt huyết và dựa nhiều vào sức mạnh cơ bắp. Hình ảnh Safiq bực tức và có hành động thô bạo với Tiến Thành vào cuối trận là minh chứng cho thấy sự bế tắc của cầu thủ này trong cuộc đối đầu Malaysia vs Việt Nam đêm qua, đồng thời là lời khẳng định cho việc tiền vệ Huy Hùng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Tien ve Huy Hung Chien binh tham lang cua DT Viet Nam hinh anh 2
Những pha vào bóng chuẩn xác của Huy Hùng giữ an toàn cho khung thành đội nhà

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, tiền vệ của CLB Hà Nội còn tỏ ra sắc nét trong việc tổ chức tấn công. Thi đấu như một tiền vệ kiến thiết lùi sâu, khả năng phát động các đợt tấn công của Huy Hùng đã được phát huy một cách triệt để trong giải đấu năm nay. Thống kê cho thấy kể từ đầu giải, anh đã tung ra 201 đường chuyền, chiếm 14,64% tổng số đường chuyền của ĐT Việt Nam và đạt tỷ lệ chính xác khá cao, lên tới 84,1%. Đáng nói hơn khi đây đều là những tình huống khơi mào cho những đợt tấn công của các chàng trai áo đỏ, bằng chứng là chỉ có 5% các đường chuyền của Hùng là trả ngược lại cho đồng đội phía sau. Rõ ràng để có được những pha lập công của Văn Quyết, Công Vinh, Vũ Minh Tuấn hay Thành Lương, không thể không kể tới sự đóng góp thầm lặng ở đằng sau của Huy Hùng.

Trong trận đấu Việt Nam vs Malaysia vào ngày 11/12 tới đây trên sân Mỹ Đình, chắc chắn đoàn quân của HLV Dollah Salleh không còn cách nào khác ngoài việc tràn lên tấn công, và trong bối cảnh đó vai trò của tiền vệ Huy Hùng trong việc ngăn chặn các đợt tấn công của đội khách sẽ càng trở nên quan trọng hơn. Xa hơn nữa, tương lai của cầu thủ sinh năn 1992 này sẽ còn rất dài phía trước và anh hứa hẹn sẽ trở thành một trụ cột của bóng đá nước nhà nếu như cứ tiếp tục phong độ ấn tượng hiện tại. ĐT Việt Nam đang có một lực lượng đồng đều ở các tuyến, và người ta biết đằng sau chiến tích ngợp sắc đỏ của ĐT Việt Nam có bóng dáng của Nguyễn Huy Hùng, một chiến binh thầm lặng.

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Việt Nam - Malaysia, bán kết AFF Cup 2014

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X