Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Hy vọng sau một giải đấu trẻ

Thứ Tư 08/03/2023 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hành trình của tuyển U20 Việt Nam tại vòng chung kết U20 châu Á 2023 không dài. Nhưng nếu nhìn vào những điều tích cực mà các cầu thủ đã thể hiện thì đây thực sự vẫn là một giải đấu thành công của HLV Hoàng Anh Tuấn.  

Đội tuyển U20 Việt Nam khép lại chiến dịch U20 châu Á 2023 với vị trí thứ 3 bảng B. Cùng có được 6 điểm như các đối thủ Australia và Iran, tuy nhiên thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn phải ngậm ngùi đứng sau do thua kém ở chỉ số đối đầu trực tiếp so với hai đối thủ.

Thất bại lần này có thể nói là hết sức đáng tiếc, bởi trên thực tế các cầu thủ U20 Việt Nam đã làm rất tốt ở hai trận đấu đầu tiên. Họ đánh bại U20 Australia với tỷ số 1-0 ở ngày ra quân trước khi có chiến thắng 2-1 giàu cảm xúc trước Qatar ở lượt đấu thứ 2.

Hy vọng sau một giải đấu trẻ 1
U20 Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh tại VCK U20 châu Á 2023.

Bước vào lượt đấu cuối gặp Iran với 'vốn liếng' là hai trận thắng, điều đó thực sự là một lợi thế rất lớn cho đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại bảng B. Chỉ cần không để thua ở trận này, họ sẽ chắc chắn giành vị trí nhất bảng B cùng tấm vé đi tiếp vào vòng trong.

Tuy nhiên trong một ngày mà đối thủ đã chơi tốt và thể hiện được đẳng cấp của mình còn U20 Việt Nam lại kém may mắn trong các pha dứt điểm, đã chẳng thể có một cái kết trong mơ với HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò, mặc dù thực tế họ cũng đã có 90 phút thi đấu đầy nỗ lực và cố gắng.

Ở trận này, U20 Việt Nam đã chủ trương chơi tử thủ để bảo toàn 1 điểm. Những gương mặt thi đấu nổi bật ở hai trận trước như Quốc Việt, Văn Trường đã không được HLV Hoàng Anh Tuấn tung vào sân từ đầu. Thay vào đó ông muốn đội nhà tập trung chơi phòng ngự ở hiệp 1 trước khi bung sức cho hiệp 2.

Tuy nhiên kế hoạch đó đã không mang lại hiệu quả như kỳ vọng khi Iran ở thế chân tường vẫn kịp chứng tỏ bản lĩnh vượt trội. Khác với Úc hay Qatar, đoàn quân của HLV Samad Marfavi đã rất biết cách khai thác những điểm yếu ở hàng phòng ngự của U20 Việt Nam để buộc thủ thành Cao Văn Bình phải vào lưới nhặt bóng. 

Có thể nói sự nhanh nhẹn, yếu tố kĩ thuật và lợi thế về thể hình, thể lực thực sự đã giúp Iran có được một màn trình diễn 'trên chân' so với Việt Nam. Và dù đã rất cố gắng nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chẳng thể đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, ngay cả khi Khuất Văn Khang đã tỏa sáng với pha ra chân đẹp mắt làm tung lưới đối thủ.

Bị loại một cách đầy nghiệt ngã khỏi VCK U20 châu Á dù đã có 6 điểm trong tay, đây quả thực là một thất bại khó có thể nuốt trôi với các cầu thủ trẻ U20 Việt Nam. Nhưng bóng đá là vậy. U20 Việt Nam đã không may mắn rơi vào một bảng đấu với những đối thủ rất mạnh. Nếu như thi đấu ở một bảng khác, có lẽ thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn sẽ còn cơ hội đi tiếp.

Hy vọng sau một giải đấu trẻ 2
U20 Việt Nam chơi hay nhưng kém may.

U20 châu Á 2023 là một hành trình không dài đối với U20 Việt Nam. Nhưng dù sao trong suốt giải đấu vừa qua, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã để lại những dấu ấn đậm nét bằng một lối chơi quả cảm, tự tin, không hề run sợ trước các đối thủ có đẳng cấp hàng đầu châu lục. 

Trong suốt các trận đấu đã qua, bất chấp những áp lực to lớn từ phía đối thủ, đoàn quân áo đỏ vẫn luôn thể hiện được một lối chơi đơn giản, hiệu quả dựa trên tinh thần đoàn kết, nỗ lực, khao khát giành chiến thắng của các cầu thủ.

Và dù không thể vượt qua được vòng đấu bảng nhưng U20 Việt Nam với những cố gắng quên mình của các cầu thủ vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi của giới chuyên môn và người hâm mộ. 

Họ không thể bước tiếp, nhưng họ đã chiến đấu hết mình. Các cầu thủ U20 Việt Nam không thể viết lại lịch sử như năm 2016 nhưng dù sao đi nữa thì họ cũng đã tạo nên những chiến thắng đáng tự hào, làm nức lòng người hâm mộ tại quê nhà. 

Và sau những gì đã thể hiện, đây rõ ràng là một lứa cầu thủ đầy tiềm năng, hứa hẹn sẽ sớm trở thành những trụ cột của bóng đá nước nhà trong tương lai không xa nữa.

Những cái tên hứa hẹn của U20 Việt Nam có thể tham dự SEA Games 32Những cái tên hứa hẹn của U20 Việt Nam có thể tham dự SEA Games 32
Với màn thể hiện ấn tượng tại VCK U20 châu Á 2023, rất có thể một số cái tên dưới đây của đội tuyển U20 Việt Nam sẽ được HLV Troussier trao cơ hội tại đội tuyển U23 trong giai đoạn tập trung sắp tới. Và ai sẽ có được vinh dự đó?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X