Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Mục tiêu của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản

Thứ Năm 04/01/2024 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nằm ở bảng D với các đối thủ Nhật Bản, Indonesia và Iraq, ĐT Việt Nam của HLV Philippe Troussier muốn thi đấu chủ động để giành kết quả tích cực nhất.

“Nhật Bản và Iraq rất mạnh, gặp Indonesia cũng không dễ dàng chút nào” – HLV Philippe Troussier bày tỏ về các đối thủ ĐT Việt Nam sẽ chạm trán tại Asian Cup. Vào ngày mai, toàn đội sẽ lên đường sang Qatar và chuẩn bị trước giải, có thêm 1 trận giao hữu ngày 9/1 trước màn ra quân gặp Nhật ngày 14/1.

“Tôi muốn các cầu thủ khi vào sân phải chủ động, không chờ đối thủ mắc sai lầm hay trông chờ vào khoảnh khắc xuất thần. Tôi muốn gia tăng sự chủ động trong lối chơi lên mức cao hơn. Muốn làm vậy các cầu thủ phải tự tin khi có bóng, dám chơi bóng mới khiến đối phương phải đuổi theo. 

Tất nhiên không dễ dàng khi họ đã quen thuộc với lối đá của CLB ở V-League, khi các vấn đề hay được giải quyết bằng ngoại binh. Đây là cấp độ ĐT và không có ngoại binh nào cả, toàn bộ các cầu thủ đều đang chơi bóng ở trong nước”.

Mục tiêu của ĐT Việt Nam trước Nhật B 1
HLV Philippe Troussier muốn cùng ĐT Việt Nam vượt qua vòng bảng Asian Cup

Đánh giá về đối thủ Nhật Bản, HLV người Pháp chia sẻ: “Họ có các cầu thủ đá ở châu Âu, nhưng tôi tin các cầu thủ Việt Nam khi nhận được chỉ đạo chiến thuật BHL thì với tài năng, sự tự tin chơi bóng, họ hoàn toàn có thể giải quyết được vấn đề. 

Mục tiêu đương nhiên chúng tôi muốn chơi tốt từng trận một để qua vòng bảng. Trận mở màn đối đầu Nhật Bản, nói về xác suất thì tôi phải nói thẳng đá 10 trận với họ chúng ta có thể thua tới 9, nhưng hoàn toàn có khả năng chúng ta lại có được kết quả còn lại nếu chơi tốt”.

Về 2 đội bóng còn lại: “Đối thủ trực tiếp tranh vé đi tiếp là Indonesia, còn với Iraq chúng ta vừa mới gặp họ nên giờ cầu thủ có kinh nghiệm. Tôi cần nhắc lại rằng lần trước chúng ta qua vòng bảng cũng chỉ nhờ hơn một bàn thắng lẫn hơn chỉ số fair-play vì kém thẻ vàng. Chúng ta cũng cần may mắn, nhưng trước mắt tôi muốn cầu thủ đá hết mình và tự tin”.

Danh sách triệu tập cho Asian Cup 2024 của ĐT Việt Nam

Thủ môn (3): Nguyễn Văn Việt (SLNA), Nguyễn Filip (CAHN), Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng).

Hậu vệ (9): Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Giáp Tuấn Dương, Hồ Tấn Tài (CAHN), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội FC), Võ Minh Trọng (Bình Dương), Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài (Thể Công Viettel), Lê Ngọc Bảo (Bình Định).

Tiền vệ (12): Khuất Văn Khang, Trương Tiến Anh (Thể Công Viettel), Đỗ Hùng Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Hai Long (Hà Nội FC), Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long, Phạm Văn Luân (CAHN), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Triệu Việt Hưng (Hải Phòng), Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa), Lê Văn Đô (PVF-CAND).

Tiền đạo (6): Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Văn Trường (Hà Nội FC), Nguyễn Văn Toàn (Nam Định), Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam), Bùi Vĩ Hào (Bình Dương).

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X