Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Ngoại binh Brazil chia tay CLB CAHN để sang Tây Á chơi bóng

Thứ Ba 26/09/2023 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải 2023 vừa qua, tiền đạo Gustavo Henrique đã quyết định nói lời chia tay CLB CAHN để chuyển đến bến đỗ mới ở giải bóng đá Iraq.

Sau khi mùa giải 2023 khép lại, CAHN đã chia tay với tiền đạo Gustavo Henrique và chỉ giữ lại 2 cầu thủ ngoại là Raphael Success và Jhon Cley. Theo tìm hiểu thì Gustavo đã chuyển tới thi đấu cho CLB Zakho SC ở giải bóng đá Iraq.

Gustavo Henrique sinh năm 1995 từng có quãng thời gian dài chơi bóng tại quê nhà Brazil. Đội bóng cuối cùng mà tiền đạo này khoác áo trước khi sang Việt Nam là Figueirense FC thi đấu ở giải Série C (hạng 3 của bóng đá Brazil). 

Gustavo Henrique
Tiền đạo Gustavo Henrique ăn mừng bàn thắng ghi được cho CLB CAHN.

 

Tại CAHN, mặc dù không phải là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất CLB (người ghi bàn nhiều nhất là Jhon Cley với 11 bàn) nhưng tiền đạo Gustavo Henrique cũng ít nhiều để lại những dấu ấn trên hàng tấn công của đội bóng ngành công an bằng sự xông xáo của mình. 

Theo số liệu thống kê, tiền đạo Gustavo Henrique chính là cầu thủ nằm trong nhóm dẫn đầu ở bất kì chỉ số tấn công cơ bản nào tại V-League, từ số lượng các tình huống dứt điểm, bàn thắng kì vọng lẫn số lần chạm bóng trong vòng cấm địa đối phương. 

Với khả năng cán lướt, tì đè cùng sức bền thể lực của mình, Gustavo cực kì nguy hiểm trong các tình huống băng cắt, chiếm lĩnh khoảng trống trong vòng cấm địa. Anh được đánh giá là hình mẫu điển hình cho một cầu thủ ngoại tại V-League.

Đó là khả năng thi đấu gần như trọn vẹn cả mùa giải nhờ sở hữu trình độ vượt trội so với các cầu thủ nội. Đáng tiếc là sau khi mùa giải khép lại, Gustavo Henrique đã quyết định chia tay CLB CAHN để chuyển sang khoác áo đội bóng Zakho SC tại giải VĐQG Iraq.

Như vậy với sự ra đi của Gustavo, nhà vô địch V-League 2023 sẽ phải sớm tìm kiếm một ngoại binh mới trước khi bước vào trận tranh Siêu cúp quốc gia với nhà vô địch cúp QG Đông Á Thanh Hóa vào ngày 6/10 tới đây. 

Cho đến thời điểm hiện tại, đội bóng ngành Công an mới chỉ đem về hai tân binh gồm trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và tiền vệ Lê Phạm Thành Long. Được biết, đội bóng Hà thành lúc này cũng đang cân nhắc ký hợp đồng với một ngoại binh từng thử việc thất bại ở Bình Dương trước thềm V-League 2022. Cầu thủ này cũng từng có thời gian thử việc trong màu áo CAHN ở đầu mùa giải 2023 nhưng sau đó không được đăng ký thi đấu.

Bản hợp đồng đặc biệt giữa CLB CAHN và trung vệ Bùi Hoàng Việt AnhBản hợp đồng đặc biệt giữa CLB CAHN và trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh
Vào sáng ngày 8/9/2023, CLB bóng đá Công an Hà Nội đã chính thức ra mắt trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh theo một bản hợp đồng có thời hạn lên tới 3 năm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X