Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyễn Đình Hiệp: Nỗi buồn cho bóng đá xứ Nghệ

Thứ Ba 22/07/2014 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Từng là tài năng trẻ rất nổi của lò đào tạo SLNA, Đình Hiệp (1990) tưởng như sẽ có một tương lai tươi sáng cùng thế hệ của Trọng Hoàng, Văn Bình. Thế nhưng, sự nghiệp của Đình Hiệp coi như bị đánh dấu chấm hết, sau khi dính líu đến bán độ.

Đình Hiệp là cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ VN, đặc biệt là Nghệ An. Cùng lứa với Trọng Hoàng, Văn Bình, Hồng Việt… Đình Hiệp thậm chí còn nổi sớm hơn. 17 tuổi, tiền đạo Nguyễn Đình Hiệp đã trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất VCK U21 QG 2007 và Vua phá lưới giải U21 Quốc tế sau đó.

Nguyễn Đình Hiệp rất có tương lai, nhưng mọi thứ đã đánh dấu chấm hết
Nguyễn Đình Hiệp rất có tương lai, nhưng mọi thứ đã đánh dấu chấm hết

Đình Hiệp được kỳ vọng sẽ trở thành một Văn Quyến thứ 2 của bóng đá xứ Nghệ, nhưng kể từ khi được đôn lên đá đội 1 SLNA, cầu thủ này không phát huy được những tố chất đặc biệt của mình. Có nhiều người nói rằng Đình Hiệp đã bị chín ép, nhưng cũng có người cho rằng cái vận của Hiệp chưa đến, bởi anh không thể vượt qua đàn anh Công Vinh.

Không được trao nhiều cơ hội ra sân, Đình Hiệp đã ra đi và Khánh Hòa chính là đội bóng được tài năng trẻ xứ Nghệ lựa chọn (2009). Thế nhưng, dù được HLV Hoàng Anh Tuấn trao nhiều cơ hội, nhưng chấn thương liên miên khiến Đình Hiệp không thể tỏa sáng.

Những năm sau đó, Đình Hiệp lần lượt khoác áo Tây Ninh, Đồng Nai, ĐTLA…Trong những đội bóng này, Đình Hiệp đã chơi rất thành công trong màu áo của Đồng Nai, trở thành cầu thủ được HLV Trần Bình Sự trọng dụng.

Sự nghiệp đang bước vào độ tuổi chín, nhưng đùng một cái Đình Hiệp bị triệu tập bởi nghi án bán độ. Rồi sau đó cơ quan công an đã điều tra cầu thủ gốc Nghệ tham gia cá độ tại World Cup. Dù không liên quan đến vụ bán độ tại CLB Đồng Nai, nhưng như thế cũng là quá đủ để có thể khiến Hiệp đánh mất sự nghiệp.

Rất nhiều HLV cũ của Hiệp đều bị sốc khi anh bị cơ quan công an triệu tập. HLV Vũ Trường Giang từng là thầy của Đình Hiệp ở đội Tây Ninh chơi giải hạng Nhất 2012 cho biết, Hiệp là cầu thủ ngoan ngoãn, chịu khó tập luyện, không hề có bất cứ biểu hiện tiêu cực nào, vậy mà…

Bóng đá xứ Nghệ sản sinh rất nhiều tài năng, nhưng tài lại thường đi đôi với tật. Tài năng Văn Quyến có lẽ là nỗi đau nhất với bóng đá xứ Nghệ, khi anh đánh mất sự nghiệp đúng thời đỉnh cao của mình. Nếu không liên quan đến vụ bán độ tại SEA Games 23, có lẽ Văn Quyến đã trở thành một biểu tượng của bóng đá VN. Cùng với Văn Quyến, tài năng Quốc Vượng cũng rơi vào vòng lao lý và sau này không thể trở lại được sân cỏ.

Cùng thời với Đình Hiệp, Hồng Việt lại có lối sống buông thả. Cầu thủ này đã sớm dính vào ma túy, nghiện ngập. Năm 2008, Hồng Việt bị bắt vì tàng trữ heroin. Sau khi ra tù, rất bất ngờ SLNA lại thu nhận Hồng Việt và cho đá ở đội 1 từ đó đến nay.

Ngay cả đàn anh Huy Hoàng, cũng để lại hình ảnh xấu của mình sau sự cố “phê thuốc”. Và giờ đây, thêm một tài năng xứ Nghệ là Đình Hiệp dính líu đến cá độ bóng đá, khiến nỗi buồn cho bóng đá “quê Choa” thêm dài…

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X