Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyên nhân cực sốc khiến HAGL thể lực kém

Thứ Sáu 28/08/2015 15:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nguy cơ HAGL xuống hạng đã hiển hiện trước mắt và nhiều người vẫn chưa hiểu tại sao một đội bóng được đầu tư bài bản đến thế lại đang thi đấu bết bát.

Cau thu HAGL luon om ben nguoi Ipad va dien thoai di dong
Cầu thủ HAGL luôn ôm bên người Ipad và điện thoại di động

Một trong những nguyên nhân khiến đội bóng phố Núi thi đấu bết bát và đứng trước nguy cơ HAGL xuống hạng là yếu về thể lực. Đây là điều hết sức mâu thuẫn khi lứa Công Phượng được bầu Đức chăm sóc kỹ càng từ khi mới vào học viện. Từ chế độ ăn uống, luyện tập đều rất khoa học. Lời hứa mỗi cầu thủ HAGL có thể chạy 8-10 km/ trận không trở thành sự thật, thậm chí họ còn tỏ ra hụt hơi với các đối thủ khác.

Nếu HAGL xuống hạng sẽ thật sự đáng tiếc bởi lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường là những tài năng hiếm có. Họ được đào tạo bài bản và có cả chuyên gia thể lực người Pháp Anthony cùng máy móc tập luyện hàng ngày. Thế nhưng sức khỏe của những cầu thủ trẻ phố Núi vẫn chẳng được cải thiện là bao. Càng khó hiểu hơn khi hầu hết những thành viên của HAGL hiện nay đều ở độ tuổi sung sức 19, 20.

Thật ra có một chi tiết khiến nhiều CĐV phải “sốc nặng” đó là việc các cầu thủ HAGL thường xuyên bỏ bữa sáng để ngủ nướng tới tận trưa. Lý do thì rất đơn giản, những cầu thủ trẻ phố Núi lao đầu vào những chiếc điện thoại thông minh, Ipad, lên mạng, lướt Facebook, tán gẫu, chơi game… rất muộn, thậm chí là thâu đêm, suốt sáng. Dần dần hầu như toàn đội đều ngủ nướng đến trưa mà quên bổ sung chất dinh dưỡng vào bữa sáng, bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Dưới thời HLV Graechen đã phát hiện vấn đề này nhưng không làm triệt để. Phải tới khi trợ lý Nguyễn Quốc Tuấn lên thay thì điều này mới chấm dứt. Cựu trợ lý của HLV Miura yêu cầu toàn đội tập luyện vào buổi sáng nên tất cả đều phải bỏ thói quen “cày đêm” và ngủ nướng tới trưa. Một trong những biện pháp cứng rắn của HLV Quốc Tuấn là tịch thu điện thoại của cầu thủ vào buổi tối trước khi đi ngủ và trả lại vào buổi sáng. Điều này đã được thực hiện trước trận cầu sinh tử Đồng Nai vs HAGL, hy vọng rằng đội bóng phố Núi sẽ có được thể lực tốt nhất trong trận này.

Xem thêm: Trực tiếp HAGL vs Hà Nội T&T


P.D - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X